Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé

Thứ 6, 17/11/2023 | 11:54
0

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh triển khai Chương trình Dinh dưỡng Mẹ và Bé trên toàn quốc

Vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” đến toàn bộ hệ thống y tế tỉnh Quảng Trị.

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé

Cán bộ y tế tỉnh Quảng Trị tham dự tập huấn sử dụng Phần mềm.

Hội nghị có sự tham dự trực tuyến của Ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế. Trực tiếp tham dự Hội nghị có ThS. BSCKII. Hà Lâm Chi - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị; đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; lãnh đạo các đơn vị liên quan và cán bộ y tế phụ trách chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em thuộc các Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố…

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé (Hình 2).

ThS. BSCKII. Hà Lâm Chi - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị.

Đây là sự kiện thuộc khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện. Qua đó, chương trình giúp các đối tượng thụ hưởng tiếp cận và sử dụng hiệu quả Phần mềm, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Phần mềm cung cấp công cụ hữu ích trong chăm sóc dinh dưỡng

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 2.000 món ăn và công cụ để người dùng tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và phù hợp với từng giai đoạn thai kỳ và sau sinh của bà mẹ cũng như từng giai đoạn phát triển của trẻ em dưới 5 tuổi. Hiện phần mềm đang được đăng tải và sử dụng miễn phí tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé (Hình 3).

Phần mềm tiện ích phù hợp cho mẹ và người chăm sóc trẻ.

Bên cạnh đó, phần mềm cũng chứa nhiều chức năng tiện ích khác như theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, cùng nhiều nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác. Tính đến nay, đã có hơn 350.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé (Hình 4).

Công cụ theo dõi tăng trưởng chiều cao và cân nặng của bé tại Phần mềm.

Nỗ lực đem đến những sáng kiến giá trị cho cộng đồng

Với Mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe.

Bên cạnh Chương trình dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Công ty đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế nhằm cung cấp các thực đơn cân bằng dinh dưỡng và kiến thức dinh dưỡng dành cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc. Ngoài ra, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) cũng đang góp phần nâng cao sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam.

Đời sống - Tỉnh Quảng Trị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé (Hình 5).

Các em học sinh tận hưởng bữa trưa với thực đơn dinh dưỡng từ Dự án Bữa ăn học đường.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đang triển khai các hoạt động nhằm góp phần giảm tác động đến môi trường, với 4 hoạt động trọng tâm là Giảm phát thải khí nhà kính, Giảm rác thải nhựa, Giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm, Bảo tồn tài nguyên nước.

Thu Hà

Tag: Ajinomoto

Học bổng quốc tế bậc thạc sĩ của Ajinomoto dành cho sinh viên Việt Nam ngành khoa học

Thứ 2, 06/11/2023 | 09:55
“Học bổng Ajinomoto ASEAN + ONE dành cho sinh viên quốc tế” thuộc Quỹ học bổng Ajinomoto (Ajinomoto Scholarship Foundation - ASF) đang tạo điều kiện cho các sinh viên quốc tế theo đuổi các chương trình học thạc sĩ chuyên về khoa học tại các trường đại học hàng đầu Nhật Bản.

Ajinomoto là ‘Đối tác cấp cao’, tài trợ độc quyền ngành hàng gia vị tại SEA Games 32

Thứ 2, 15/05/2023 | 13:55
Lần thứ 4 liên tiếp đồng hành cùng Đại hội thể thao lớn nhất khu vực, Tập đoàn Ajinomoto là ‘Đối tác cấp cao’, độc quyền tài trợ danh mục gia vị cho toàn bộ 11 quốc gia tham dự SEA Games 32.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.