Học bổng quốc tế bậc thạc sĩ của Ajinomoto dành cho sinh viên Việt Nam ngành khoa học

Thứ 2, 06/11/2023 | 09:55
0
“Học bổng Ajinomoto ASEAN + ONE dành cho sinh viên quốc tế” thuộc Quỹ học bổng Ajinomoto (Ajinomoto Scholarship Foundation - ASF) đang tạo điều kiện cho các sinh viên quốc tế theo đuổi các chương trình học thạc sĩ chuyên về khoa học tại các trường đại học hàng đầu Nhật Bản.

Học bổng Ajinomoto dành cho sinh viên ngành khoa học tại Việt Nam

“Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE dành cho sinh viên quốc tế” với đối tượng tham dự là sinh viên đến từ 6 quốc gia Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Nga, để học thạc sĩ (các ngành chuyên về khoa học) tại các trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản, bao gồm Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Nagoya, Đại học Waseda…

Tại Việt Nam, học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE được triển khai từ năm 2009, dành cho sinh viên từ 14 trường đại học trong lĩnh vực khoa học trên cả nước, trong đó có các trường như Đại học Bách Khoa Hà Nội; Đại học Y Hà Nội; Đại học Cần Thơ; Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh; Đại học Y - Dược, Đại học Huế…

Các sinh viên thuộc chương trình học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE ghé thăm nhà máy Ajinomoto tại Kawasaki, Nhật Bản (Hình ảnh: ASF)

Đến nay, đã có tổng cộng 15 sinh viên từ các trường Đại học tại Việt Nam nhận được Học bổng Ajinomoto ASEAN +ONE. Trong đó có các sinh viên đang tham gia khóa học thạc sĩ tại Nhật; có sinh viên đã tốt nghiệp, quay về Việt Nam làm việc và giảng dạy, đóng góp kiến thức của mình vào sự phát triển chung của đất nước; cũng có một số sinh viên đang tiếp tục học lên tiến sĩ ở nước ngoài.

Thông qua học bổng này, Ajinomoto Việt Nam mong muốn hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe, để có thể chung tay cùng Công ty đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam, qua đó góp phần hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Mô hình triết lý Công ty Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh vào Mục đích tồn tại.

Kết nối các sinh viên Việt Nam được nhận học bổng Ajinomoto

Vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ kết nối dành cho các sinh viên Việt Nam nhận Học bổng qua các năm, nhằm tạo sự kết nối giữa các sinh viên Việt Nam nhận Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE và Công ty, để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thông tin và những kiến thức, từ đó cùng nhau tạo ra thêm nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Buổi gặp gỡ đã diễn ra bằng hình thức trực tuyến, với sự tham dự của Tổng Giám đốc - Ông Tsutomu Nara và các thành viên ban giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, cùng 12 sinh viên trong tổng số 15 sinh viên đã nhận được Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE từ năm 2009 đến nay.

Buổi gặp gỡ giữa các sinh viên nhận được học bổng Ajinomoto ASEAN + ONE đã diễn ra bằng hình thức trực tuyến

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc Tsutomu Nara đã gửi lời chúc mừng đến sinh viên Việt Nam đã hoàn thành khóa học thạc sĩ tại Nhật Bản trong năm nay. Ông cũng bày tỏ niềm tự hào của Ajinomoto Việt Nam trong suốt 15 năm đồng hành cùng Học bổng và hi vọng ngày càng có nhiều sinh viên nhận được Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE trong hành trình chinh phục tri thức, từ đó chung tay cùng Ajinomoto Việt Nam đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Đồng sáng tạo giá trị cộng đồng

Là người đã vinh dự nhận được suất Học bổng Ajinomoto ASEAN + ONE đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2009, chị Lê Vũ Lan Phương - hiện là Trưởng Bộ môn Hóa Sinh - Đại học Kỹ Thuật – Công nghệ Cần Thơ, đã có những chia sẻ vô cùng xúc động tại buổi gặp gỡ.

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành Hóa Sinh (Biological Chemistry) tại Đại học Tokyo, chị Lan Phương đã lựa chọn quay về quê nhà Cần Thơ và công tác tại Đại học Kỹ Thuật – Công nghệ Cần Thơ với hai chuyên ngành giảng dạy chính đó là công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm.

Không chỉ truyền tải những kiến thức học thuật quý báu được tiếp thu tại Nhật Bản, chị cũng thường xuyên chia sẻ với sinh viên những trải nghiệm trong quãng thời gian du học đã thay đổi phương pháp học tập, nghiên cứu và lối sống của chị như thế nào. Qua đây, chị hy vọng mình có thể truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trên con đường chinh phục tri thức, ngay cả sau khi tốt nghiệp.

Chị Lê Vũ Lan Phương trong ngày nhận bằng tốt nghiệp khóa học thạc sĩ tại Nhật Bản theo chương trình học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE.

Được biết Chương trình học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE hiện vẫn được triển khai hàng năm, hi vọng càng ngày sẽ có nhiều bạn sinh viên các ngành khoa học tại Việt Nam nhận được học bổng để tiếp tục trên con đường chinh phục tri thức, từ đó cùng Công ty Ajinomoto đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam như Mục đích tồn tại của Công ty.

Cùng chuyên mục

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Đình chỉ vĩnh viễn cửa hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:51
Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình.

Những chiếc nhẫn bạc dành cho nam giới

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:49
Những lựa chọn hàng đầu của về nhẫn bạc dành cho nam giới.

Bộ Quốc phòng Anh: Tên lửa dẫn đường "chính xác hàng đầu của Nga" trở nên nguy hiểm hơn

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:23
Theo bản cập nhật tình báo quốc phòng mới nhất của Anh, Nga đã cải tiến tên lửa hành trình Kh-101 để có thể mang 2 đầu đạn riêng biệt, khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn trên chiến trường ở Ukraine.

3 ông cháu tử vong dưới hố nước sâu

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:04
2 cháu nội ra hố nước câu cá và tắm nhưng không may bị đuối nước. Ông O biết tin ra ứng cứu cũng gặp nạn.

Tin tức 24h qua: Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc dòi khi ăn bánh mì chảo

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:59
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc dòi khi ăn bánh mì chảo; Mời chuyên gia thẩm định bộ trang phục gắn huy hiệu "lạ" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng... là những tin nóng nhất 24h qua.