8 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại cho da mặt

8 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại cho da mặt

Thứ 4, 26/01/2022 | 16:44
0
Có những hành động bạn vốn coi là bình thường, không hề gây hại gì nhưng thực chất chúng là “thủ phạm” âm thầm tàn phá làn da.

Bạn chi rất nhiều tiền cho các loại kem dưỡng ẩm đắt đỏ và tuân thủ nghiêm ngặt thói quen chăm sóc da nhưng vài hành động tưởng vô hại này có thể phá vỡ mọi nỗ lực.

Tiêu thụ quá nhiều cà phê

Đời sống - 8 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại cho da mặt

 Caffeine có trong cà phê là một chất lợi tiểu, có thể làm cơ thể mất nước, khiến da xỉn màu và nhăn nheo nếu uống quá nhiều. Ảnh minh họa.

Nhiều người có thói quen uống cà phê mỗi ngày. Tuy nhiên, caffeine có trong cà phê là một chất lợi tiểu, có thể làm cơ thể mất nước, khiến da xỉn màu và nhăn nheo nếu uống quá nhiều. Nếu không thể từ bỏ cà phê, hãy chọn uống cà phê hòa tan. Nó chứa ít caffein hơn loại thông thường.

Thường xuyên bỏ bữa

Không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, việc thường xuyên bỏ bữa còn tác động xấu lên làn da. Hấp thụ quá ít calo đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bổ sung đủ dinh dưỡng thiết yếu, như protein và vitamin – 2 chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì làn da khỏe mạnh. Nên nhớ thiếu vitamin và khoáng chất sẽ góp phần làm da bị tổn thương nhiều hơn.

Dụi mắt

Đời sống - 8 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại cho da mặt (Hình 2).

Dụi mắt dễ khiến mắt đỏ và khô vùng da xung quanh. Ảnh minh họa.

Dụi mắt có thể giúp bạn giảm cảm giác khó chịu tạm thời sau nhiều giờ ngồi trên bàn làm việc nhưng nó dễ khiến mắt đỏ và khô vùng da xung quanh. Vì vùng da dưới mắt rất mỏng manh, nên cọ xát thường xuyên sẽ làm tổn thương các mạch máu dưới bề mặt, dẫn đến thâm quầng.

Ngoài ra, tay dụi mắt chứa rất nhiều vi khuẩn, dụi mắt là cách đưa vi khuẩn vào mắt một cách trực tiếp. Cùng với hành động dụi mắt khiến mắt bị trầy xước là cơ hội để vi khuẩn tấn công đôi mắt dễ dàng hơn. Hơn nữa dụi mắt khiến cơ thể bạn giải phóng chất histamin, gây ngứa và càng ngứa mắt hơn.

Nằm sấp khi ngủ

Ở tư thế này, khuôn mặt bị ép lên gối, khiến da hình thành các đường nhăn. Nếp nhăn xuất hiện đều đặn mỗi đêm dần trở thành vĩnh viễn, rất khó để loại bỏ.

Dùng sản phẩm làm tóc không phù hợp

Những sản phẩm làm tóc là thủ phạm chính gây ra mụn và dị ứng trên các vùng da lưng, ngực, trán, và hai má. Trong đó, mặt là nơi dễ bị mụn nhất vì tóc hay chạm vào đây.

Có nhiều thành phần trong các sản phẩm làm tóc không phù hợp nếu sử dụng trên da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra các phản ứng phụ khác.

Trang điểm dày

Không chỉ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng làn da nhạy cảm, trang điểm dày còn gây bít da, khiến làn da “khó thở”. Vì thế bạn nên hạn chế trang điểm quá dày, tẩy trang hàng ngày sau khi trang điểm và nhớ bôi kem dưỡng da mỗi sáng và tối.

Liếm môi

Đời sống - 8 thói quen không ngờ đang âm thầm gây hại cho da mặt (Hình 3).

Liếm môi giải quyết tạm thời cảm giác khô môi nhưng khiến da môi mỏng manh và mất nước. Ảnh minh họa.

Nước bọt chứa các enzym khiến môi khô hơn và làm hỏng hàng rào bảo vệ môi. Để loại bỏ thói quen liếm môi, hãy luôn mang theo loại son dưỡng môi yêu thích trong ví hoặc ở cạnh giường ngủ.

Đeo kính râm quá lâu

Ít ai ngờ, đeo kính râm trong một thời gian dài cũng khiến da bạn xấu đi. Dù kính râm giúp bảo vệ mắt khỏi ánh nắng Mặt trời, nhưng cũng không nên đeo kính quá lâu vì đấy là nơi sinh sản và tích tụ vi khuẩn. Ngoài ra, bạn nên làm sạch da thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn từ kính xâm nhập và làm tổn hại đến da.

Minh Hoa (t/h)

Những thói quen vô hại nhưng âm thầm khiến vòng 2 của bạn “phát tướng”

Thứ 2, 24/01/2022 | 20:20
Ngấn mỡ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau đây là những thói quen xấu xí bạn cần bỏ ngay để có eo thon, dáng xinh.

4 thói quen ăn uống khiến bạn vô tình bị nhiễm covid-19

Thứ 4, 12/01/2022 | 10:24
Chuyên gia chỉ ra, ăn lẩu, dùng chung một bát nước mắm, gắp thức ăn cho người khác... là những thói quen xấu xí có thể khiến bạn mắc covid-19.

8 thói quen trước khi ngủ khiến cơ thể già nua, giảm tuổi thọ

Thứ 3, 11/01/2022 | 21:31
Không chỉ khiến bạn xấu xí những thói quen này còn khiến bạn già nua nhanh chóng, nếu không từ bỏ bạn sẽ phải hối hận.

6 thói quen ăn uống gây mất ngủ nhiều người mắc phải

Thứ 3, 11/01/2022 | 07:00
Thói quen ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Dưới đây là 6 thói quen mà bạn cần tránh để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.