Y tế Ninh Thuận triển khai Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Thứ 4, 22/03/2023 | 10:48
0

Ngày 17/03 vừa qua, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Sở Y tế Ninh Thuận tổ chức hội nghị triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đến toàn thể hệ thống y tế tỉnh.

Mang sáng kiến dinh dưỡng đến cho mẹ và bé tỉnh Ninh Thuận

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng mẹ và bé do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ sức khỏe bà mẹ và trẻ em – Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng Quốc gia cùng thực hiện.

Đây là một trong những sáng kiến dinh dưỡng của Ajinomoto Việt Nam, với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, từ đó nâng cao tầm vóc cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

Đời sống - Y tế Ninh Thuận triển khai Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Cán bộ y tế Ninh Thuận tham dự buổi hội nghị triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng

Tại Ninh Thuận, Phần mềm cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực và ý kiến đóng góp của cán bộ y tế. Bà Mai Thị Phương Ngọc – Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận đánh giá: “Phần mềm có ý nghĩa thiết thực đối với công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tại địa bàn tỉnh. Vì vậy Sở có kế hoạch tổ chức và nhân rộng các lớp tập huấn trực tuyến, hướng dẫn sử dụng Phần mềm cho cán bộ y tế và bà mẹ mang thai, cho con bú và người chăm sóc trẻ, để họ sử dụng hiệu quả Phần mềm, góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Ninh Thuận”.

Đời sống - Y tế Ninh Thuận triển khai Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto (Hình 2).

Cán bộ y tế tại Bệnh Viện Đa Khoa Sài Gòn Phan Rang, Ninh Thuận hướng dẫn bà mẹ sử dụng Phần mềm

“Bảo bối” cho dinh dưỡng và sức khỏe của mẹ và bé

Phần mềm gồm nhiều chức năng thiết thực đối với dinh dưỡng và sức khỏe, trong đó phải kể đến Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng. Hơn 2500 món ăn đã được Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển, để phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng của từng giai đoạn, từ khi mẹ mang thai, cho con bú và thực đơn dành cho trẻ dưới 5 tuổi.

Đời sống - Y tế Ninh Thuận triển khai Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto (Hình 3).

Hơn 2500 món ăn dinh dưỡng được Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu ứng dụng

Chức năng này sẽ đề xuất thực đơn phù hợp nhất dựa trên những thông tin người dùng cung cấp, bao gồm: khẩu vị vùng miền, số món ăn, số bữa trong ngày. Ngoài ra Phần mềm cho phép người dùng thay đổi nguyên liệu, món ăn theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung, Nam, sở thích ăn uống, điều kiện kinh tế mà vẫn đảm bảo tiêu chí dinh dưỡng. Có “bảo bối” này trong tay, việc lên thực đơn và chế biến bữa ăn hàng ngày sẽ trở nên thuận tiện, dễ dàng và khoa học hơn.

Đóng vai trợ lý sức khỏe cho mẹ và bé, chức năng “Theo dõi sức khỏe tại nhà” giúp mẹ bầu nhận biết tình trạng sức khỏe dựa trên chỉ số khối cơ thể BMI trước khi mang thai và biểu đồ cân nặng trong suốt thai kỳ. Chức năng này cũng sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ dưới 5 tuổi căn cứ vào biểu đồ Z-core về cân nặng và chiều cao theo tuổi.

Đời sống - Y tế Ninh Thuận triển khai Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto (Hình 4).

Phần mềm được thiết kế giao diện thuận tiện cho người dùng trên thiết bị di động

Hiện Phần mềm được đăng tải và sử dụng miễn phí toàn bộ các tính năng tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn. Mẹ và người chăm sóc trẻ có thể đăng nhập để trải nghiệm ngay hôm nay.

Ajinomoto mang đến cuộc sống khỏe mạnh thông qua sáng kiến dinh dưỡng

Đời sống - Y tế Ninh Thuận triển khai Phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto (Hình 5).

Hiện dự án đã được triển khai tại nhiều trường tiểu học bán trú trên toàn quốc

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là một trong những sáng kiến dinh dưỡng thiết thực của Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng các bộ ngành triển khai trong nhiều năm qua. Từ năm 2012 Công ty cũng đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai Dự án Bữa ăn học đường, cung cấp các thực đơn cân bằng dinh dưỡng và kiến thức dinh dưỡng dành cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc. Thông qua những sáng kiến dinh dưỡng thiết thực, Ajinomoto Việt Nam hướng đến đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh của người dân Việt Nam.

Thu Hà

Tag: Ajinomoto

Ajinomoto gần hai thập kỉ đồng hành cùng học bổng "Cho em đến trường"

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:52
Vừa qua, ngày 04/03/2022 buổi Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” đã được tổ chức với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam. Đây là lần thứ 19, Công ty Ajinomoto Việt Nam đồng hành cùng chương trình học bổng ý nghĩa này.

Sôi động bữa tiệc “Uống cực chill – Fill cảm xúc” của Ajinomoto cùng Hoa hậu Lương Thùy Linh

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:00
Hoa hậu Lương Thùy Linh đã tham gia sự kiện “Uống cực chill, Fill cảm xúc” cùng Ajinomoto Việt Nam được tổ chức tại AEON Mall Tân Phú cuối tuần qua.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.