Xúc động chuyện tấm vé cuối ngày của anh chàng khuyết tật về thăm bố

Xúc động chuyện tấm vé cuối ngày của anh chàng khuyết tật về thăm bố

Thứ 4, 02/06/2021 | 19:00
0
Câu chuyện về tấm vé máy bay cuối ngày về thăm cha bị tai biến của anh bán vé số khuyết tật đang khiến cộng đồng mạng rưng rưng xúc động.

Mới đây, bài viết với tựa đề “Vì chúng ta gọi nhau bằng hai tiếng: đồng bào” đang được chia sẻ chóng mặt và nhận được “bão tim” từ cư dân mạng. Câu chuyện kể về anh bán vé số ở TP.HCM không có ngón tay nên không thể làm chứng minh nhân dân và cũng không đủ tiền mua vé về chăm bố tai biến, nhưng nhờ sự giúp đỡ của nhân viên hàng không, anh đã kịp lên chuyến bay cuối ngày.

Cụ thể, anh Nguyễn Đoàn Trí, một trong những người giúp đỡ anh bán vé số, đã đăng tải về sự việc trên: “Bạn sẽ xử trí ra sao nếu gặp một hành khách khuyết tật, không có giấy tờ tuỳ thân, khuôn mặt khắc khổ, nài nỉ: “Cha em bị tai biến, em cần về Hải Dương gấp”. Bạn sẽ làm gì khi vé bay 900.000 đồng nhưng vị khách chỉ có 350.000 đồng vẫn gắng gượng: “Đợi em đi xe ôm về quận 7 vay bạn thêm tiền, rồi quay lại mua vé”.

Theo tìm hiểu, vị khách đặc biệt ấy là anh Nguyễn Quốc Phương. Anh cho biết mình đi xe đò vào TP.HCM cách đây 3 năm, bán vé số dạo để gửi tiền về quê. Nhận tin bố bị tai biến, anh vội vã ra sân bay Tân Sơn Nhất định hỏi chuyến bay sớm nhất về quê.

Cộng đồng mạng - Xúc động chuyện tấm vé cuối ngày của anh chàng khuyết tật về thăm bố

Anh Phương là người khuyết tật, không có đôi bàn tay, nên không làm chứng minh nhân dân.Ảnh: Thu Thảo

"Cha em bị tai biến, hôm nay ra sân bay mua vé về quê gấp, nhưng bị từ chối vì không có giấy tờ hợp lệ. Em là người khuyết tật, không có đôi bàn tay, nên không làm chứng minh nhân dân được. Anh chị thương giúp em với!”, anh Phương trình bày hoàn cảnh của mình.

Nghe anh Phương nói, chị Lương Thị Thu Thảo, nhân viên quầy vé của Bamboo Airways, mủi lòng nên sang hỏi trưởng ca và nhờ báo cáo với bộ phận an ninh cũng như cấp trên về trường hợp của chàng trai khuyết tật này.

Biết là khó, nhưng trưởng ca Nguyễn Đoàn Trí vẫn hy vọng giúp đỡ được anh Phương nên đã dẫn anh đến các cửa để xin "giải quyết linh động". Bất ngờ là mọi chuyện khá thuận lợi, cả hai nhận được câu trả lời "Được, em!" từ cấp trên.

Cộng đồng mạng - Xúc động chuyện tấm vé cuối ngày của anh chàng khuyết tật về thăm bố (Hình 2).

Anh Phương với xấp tiền lẻ kiếm được từ việc bán vé số. Ảnh: Thu Thảo

Sau khi hoàn tất giấy tờ hỗ trợ bay, đến khi chị Thảo làm thủ tục xuất vé thì anh Phương khựng lại, hỏi: "Vé bây giờ nhiều tiền không?". Chị Thảo cho biết giá vé thấp nhất cho chuyến bay cuối cùng lúc 17h50 về sân bay Nội Bài, Hà Nội là 900.000 đồng. Khi đó anh Phương móc hết số tiền trong chiếc túi đựng vé số cũ cũng chỉ vừa tròn 350.000 đồng. Nhìn những tờ tiền lẻ xếp ngay ngắn, tờ tiền to nhất là 10.000 đồng, những người có mặt không khỏi xót xa. 

Biết không đủ tiền, anh Phương nhờ chị Thảo giữ hộ 350.000 đồng và định bắt xe ôm về quận 7 vay tiền của bạn rồi quay lại mua vé. Nhưng làm như vậy chắc chắn anh sẽ lỡ chuyến bay cuối cùng về Hà Nội trong ngày.

Không để anh rời đi, chị Thảo và trưởng ca Nguyễn Đoàn Trí cùng kéo tay anh lại nói: "Anh cứ ở đây, tiền thiếu này tụi em sẽ bù cho anh". Ngay lập tức, tấm vé máy bay mang tên Nguyễn Quốc Phương được xuất.

"Biết thiếu nhưng ảnh không hề hỏi hay nhờ ai ủng hộ mà định quay về đi vay tiền. Tôi thấy rất đáng quý nên cùng mọi người quyết định giúp", Thu Thảo kể lại. Sau đó chị Thảo còn kêu gọi nhân viên của hãng, an ninh sân bay, mỗi người một chút, cùng nhau gom góp, nhét thêm vào túi để anh làm lộ phí về quê từ sân bay Nội Bài.

Cộng đồng mạng - Xúc động chuyện tấm vé cuối ngày của anh chàng khuyết tật về thăm bố (Hình 3).

Nhờ tấm lòng hảo tâm của các nhân viên sân bay, anh Phương đã mua được tấm vé cuối ngày về thăm bố. Ảnh: Thu Thảo

“Nhận vé rồi hướng dẫn anh lên phòng chờ, anh tần ngần một lúc rồi xin tên chúng tôi, bịn rịn nói lời cảm ơn. Sân bay Tân Sơn Nhất chiều nay vẫn chưa hết vắng vẻ, nhưng không cô quạnh. QH244 chiều nay đã chở một vị khách đặc biệt. Hạnh phúc của nghề nghiệp chúng tôi không chỉ nằm ở việc bạn đồng hành với hành khách mọi nơi, mọi lúc. Hạnh phúc còn là vì bạn nỗ lực không bỏ bất kì hành khách nào lại phía sau”, anh Trí xúc động viết.

Sau khi được đăng tải câu chuyện trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến bày tỏ sự xúc động khi đọc được một câu chuyện ấm áp tình người giữa những ngày tràn ngập tin về dịch Covid-19. Dân mạng cũng không quên ca ngợi và gửi lời cảm ơn các nhân viên của hãng vì hành động tốt đẹp này.

Minh Hoa (t/h theo VnExpress, Thanh Niên)

 

 

Nổi sóng mạng: Muôn vàn biểu cảm của những em bé ngày đầu đến trường

Thứ 5, 03/09/2020 | 11:12
Ngày đầu đến trường không được mẹ dắt tay vào tận nơi cậu bé đã ngồi ghế đá với khuôn mặt thất thần. Nhìn biểu cảm đáng yêu của em không ít dân mạng vừa thương, vừa buồn cười.

Nổi sóng mạng: “Có vợ đẹp, con ngoan sao đàn ông vẫn ngoại tình?”

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
Mới đây, trên mạng xã hội, nickname C. G. (Hà Nội) đã gây sốt mạng xã hội khi kể câu chuyện của mình. Theo đó, chị G. vừa sinh con thứ 2 được 5 tháng thì phát hiện chồng mình có bồ. Quá bế tắc, đau khổ, chị G. đã “cầu cứu” hội chị em.

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.