Thêm một trạm BOT tại Quảng Ninh miễn phí cho người dân lân cận

Thêm một trạm BOT tại Quảng Ninh miễn phí cho người dân lân cận

Thứ 5, 18/01/2018 | 18:38
0
Người dân sống ở gần trạm thu phí Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương sẽ được miễn vé khi đi qua trạm.

Theo tin từ báo Dân Việt, mới đây, chủ đầu tư dự án Cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương vừa có công văn gửi UBND TP.Cẩm Phả đề nghị phối hợp lập danh sách các phương tiện của người dân nằm trong khu vực miễn phí sử dụng đường bộ khi qua các trạm thu giá thuộc tuyến đường này.

Cụ thể, theo công văn của công ty Cổ phần BOT Biên Cương, người dân thuộc 7 phường của TP.Cẩm Phả sẽ được miễn vé khi đi qua trạm thu phí Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương gồm: Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh và Cửa Ông.

Xã hội - Thêm một trạm BOT tại Quảng Ninh miễn phí cho người dân lân cận

Trạm thu phí dự án BOT Hạ Long - Mông Dương nằm trên địa bàn TP.Cẩm Phả. (Ảnh: Thanh niên)

Các phương tiện được giảm giá gồm: Xe buýt chạy tuyến cố định, xe cơ quan Nhà nước có trụ sở làm việc tại Cẩm Phả và xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi thuộc 7 phường trên. Các loại xe tải chở hàng của người dân và doanh nghiệp thuộc 7 phường trên không được miễn giảm.

Báo Thanh niên dẫn lời ông Vũ Quyết Tiến, Chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả, cho biết trong tháng 1/2018, UBND thành phố Cẩm Phả sẽ phối hợp với chủ đầu tư thống kê các phương tiện thuộc diện ưu tiên kể trên.

Các phương tiện trong diện miễn giảm sẽ được cấp “Thẻ ưu tiên mua vé 0 đồng" trước ngày 30/1/2018 để sử dụng khi đi qua trạm.

Như vậy, trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ có 5 tuyến đường có trạm thu phí BOT hoạt động, khiến mật độ các trạm thu phí BOT tại địa phương này trở nên dày đặc.

Trước đó từ ngày 1/11/2017, trạm thu phí Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí cũng đã miễn giảm 100% phí qua trạm cho người dân thuộc một số phường lân cận.

Ngoài ra, theo VTC News, từ 1/10/2017, người dân phường Đại Yên (TP.Hạ Long) và phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên) cũng được miễn phí 100% giá dịch vụ cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi qua trạm thu phí BOT Đại Yên.

Mai Anh (tổng hợp)

Cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu phí BOT

Thứ 3, 16/01/2018 | 15:04
Biển báo “Cấm dừng xe quá 5 phút” sẽ được lắp đặt cách cabin thu phí khoảng 50m tại các trạm BOT.

Xế hộp “cố thủ” ở BOT Sóc Trăng bị đồng nghiệp phản ứng dữ dội

Thứ 3, 16/01/2018 | 08:57
Sau 4 ngày giảm mức thu giá BOT Sóc Trăng, cánh tài xế vẫn chưa hài lòng với mức giá vừa giảm. Tuy nhiên, khi tài xế “cố thủ” tại trạm khiến giao thông ùn ứ, đồng nghiệp của họ đã phản ứng dữ dội.

Tài xế xe biển xanh phản ứng tại BOT Sóc Trăng bị kỷ luật

Thứ 2, 15/01/2018 | 15:21
Tài xế lái xe biển xanh dừng tại trạm BOT Sóc Trăng để phản đối việc thu phí đã phải nhận hình thức kỷ luật.