Tài xế xe biển xanh phản ứng tại BOT Sóc Trăng bị kỷ luật

Tài xế xe biển xanh phản ứng tại BOT Sóc Trăng bị kỷ luật

Thứ 2, 15/01/2018 | 15:21
0
Tài xế lái xe biển xanh dừng tại trạm BOT Sóc Trăng để phản đối việc thu phí đã phải nhận hình thức kỷ luật.

Tin tức từ Zing cho hay, sáng nay (15/1), hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau đã kỷ luật tài xế Đỗ Minh Kha - người lái xe biển xanh mang BKS 69A-003.86 dừng tại trạm BOT QL1 Sóc Trăng để phản đối việc thu phí. Hình thức kỷ luật với tài xế này là "kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng".

Xã hội - Tài xế xe biển xanh phản ứng tại BOT Sóc Trăng bị kỷ luật

Tài xế lái xe biển xanh phản ứng tại trạm BOT Sóc Trăng bị kỷ luật. (Ảnh: Zing)

Theo đó, vào chiều 7/1, anh Kha lái xe biển số xanh của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau chạy từ hướng TP Cần Thơ về Sóc Trăng. Đến trạm BOT Sóc Trăng ở xã An Hiệp (huyện Châu Thành), lái xe này không chịu mua vé và bước ra ngoài để phản ứng việc thu phí. Theo anh Kha, xe đã đóng phí bảo trì đường bộ nên mua thêm vé qua trạm BOT là bất hợp lý.

Sài Gòn Giải phóng thông tin thêm, lúc dừng xe phản đối tài xế Kha “quên” là đang lái xe của cơ quan. Nguyên nhân bức xúc của tài xế Kha xuất phát từ việc gia đình tài xế này có hai chiếc xe 7 chỗ và 16 chỗ cho thuê. Tuy nhiên, gần đây hoạt động không hiệu quả, khách thuê xe ít. Lý do theo trình bày của tài xế Đỗ Minh Kha là khi chạy xe dịch vụ bị nhiều trạm thu phí đã đẩy giá cho thuê cao nên khách ít thuê xe. Vì vậy, gần đây gia đình tài xế Kha buộc phải bán xe.

Việc anh Kha phản ứng BOT Sóc Trăng sau đó được báo chí phản ánh. Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau đã mời tài xế này lên làm việc và anh Kha đã nhận khuyết điểm khi làm tường trình.

Trao đổi với báo Giao thông, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau cho rằng, việc tài xế Kha dừng xe, phản ứng tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng là hành động cá nhân, gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị công tác.

Mai Anh (tổng hợp)

Hỗn loạn liên tục, BOT Sông Phan xả trạm cả ngày lẫn đêm

Thứ 2, 15/01/2018 | 10:25
Ngày 14/1, BOT Sông Phan đã phải xả trạm nhiều lần cả ngày lẫn đêm để giải quyết ách tắc trên Quốc lộ 1.

Tổng cục Đường bộ: Phí BOT Sóc Trăng giảm, đề nghị xử lý người gây rối

Chủ nhật, 14/01/2018 | 17:42
Lãnh đạo tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, phí dịch vụ tại trạm BOT Sóc Trăng đã giảm rồi và yêu cầu người nào gây mất trật tự an ninh phải bị xử lý...

Chuẩn bị 100 đồng trả tài xế, BOT Sông Phan vẫn phải xả trạm

Thứ 7, 13/01/2018 | 17:05
Sáng 13/1, dù đã chuẩn bị 100 đồng để đối phó với những tài xế dùng tiền lẻ nộp phí, trạm BOT Sông Phan, H.Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vẫn phải xả trạm để giải tỏa ùn ứ.

Tài xế phản đối trạm BOT T1 Cần Thơ, ùn tắc kéo dài

Thứ 7, 13/01/2018 | 16:29
Khoảng 8h30 ngày 13/1, tại trạm BOT T1 Cần Thơ (Quốc lộ 91 phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) xảy ra tình trạng một số tài xế điều khiển xe đến dừng tại trạm, đôi co với nhân viên không chịu mua vé.