Cắm biển

Cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu phí BOT

Thứ 3, 16/01/2018 | 15:04
0
Biển báo “Cấm dừng xe quá 5 phút” sẽ được lắp đặt cách cabin thu phí khoảng 50m tại các trạm BOT.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới đây đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các chủ đầu tư BOT lắp biển báo cấm dừng quá 5 phút tại trạm thu phí, lắp biển báo cấm đỗ xe gần khu vực trạm. Ngoài ra, Tổng cục cũng sẽ đề nghị, phối hợp với cơ quan chức năng địa phương kiên quyết xử lý các lái xe cố tình gây ách tắc trạm thu phí, nhất là khi Tết Nguyên đán 2018 sắp đến gần.

Xã hội - Cắm biển 'Cấm dừng xe quá 5 phút' tại các trạm thu phí BOT

Biển báo “Cấm dừng xe quá 5 phút” sẽ được lắp đặt tại khu vực các trạm BOT. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo báo Giao thông, để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực các trạm thu phí trên các quốc lộ và đảm bảo điều kiện lưu thông thông suốt của người dân, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm thu phí.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển báo “Cấm đỗ xe” phía trước trạm thu phí khoảng 100-200m (tùy theo điều kiện cụ thể để xác định khoảng cách đặt cho phù hợp).

Ngoài ra, lắp đặt biển “Cấm dừng xe quá 5 phút” (biển viết bằng chữ, nền biển màu đỏ, chữ viết màu trắng) cách cabin thu phí khoảng 50m. Biển được lắp đặt trên dải phân cách giữa và trên cột cần vươn phía bên phải chiều xe chạy. Lắp biển báo hết lệnh cấm phía sau trạm thu phí khoảng 100-200m.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Tiền Phong, Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho hay, trong khi các giải pháp để xử lý các vấn đề BOT đang được nghiên cứu, cần có các giải pháp cấp bách để duy trì giao thông thông suốt.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, ngoài giải pháp cắm biển nêu trên, bộ GTVT và Tổng cục đã, đang và sẽ làm việc với các địa phương để tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm các lái xe cố tình gây ách tắc giao thông tại trạm thu phí. "Trường hợp vẫn ách tắc vì nguyên nhân nào đó, các trạm buộc phải xả trạm để không xảy ra ùn tắc giao thông", ông Huyện nói.

Mai Anh (tổng hợp)

Sẽ dừng thu phí tại các dự án BOT không sửa chữa đường

Thứ 3, 16/01/2018 | 11:29
Lãnh đạo tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho rằng, sẽ dừng thu phí tại các dự án BOT khi nhà đầu tư, doanh nghiệp không chịu sửa chữa đường, gây mất an toàn giao thông.

Xế hộp “cố thủ” ở BOT Sóc Trăng bị đồng nghiệp phản ứng dữ dội

Thứ 3, 16/01/2018 | 08:57
Sau 4 ngày giảm mức thu giá BOT Sóc Trăng, cánh tài xế vẫn chưa hài lòng với mức giá vừa giảm. Tuy nhiên, khi tài xế “cố thủ” tại trạm khiến giao thông ùn ứ, đồng nghiệp của họ đã phản ứng dữ dội.

BOT Sông Phan chính thức giảm giá vé từ 0h ngày 16/1

Thứ 2, 15/01/2018 | 22:17
BOT Sông Phan đã quyết định giảm giá vé cho người dân gần trạm từ 0h ngày 16/1 với mức giảm 50% cho xe không kinh doanh và 40% cho các xe khác.

Tài xế xe biển xanh phản ứng tại BOT Sóc Trăng bị kỷ luật

Thứ 2, 15/01/2018 | 15:21
Tài xế lái xe biển xanh dừng tại trạm BOT Sóc Trăng để phản đối việc thu phí đã phải nhận hình thức kỷ luật.