Tâm sự của người đàn ông mặc rách rưới, mỗi tháng

Tâm sự của người đàn ông mặc rách rưới, mỗi tháng "lương" 240 triệu đồng

Thứ 5, 07/03/2024 | 19:52
0
Ban đầu, người thân không đồng tình và cho phép anh chàng làm công việc này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi nhìn thấy anh làm tốt, mọi người rất ủng hộ.

Nhiều năm nay, khi đến với khu công viên Thanh Minh Thượng Hà (Hà Nam, Trung Quốc), du khách đã quen với hình ảnh người đàn ông tên Lu Jingang ăn mặc rách rưới, dáng người tiều tụy, trông giống ăn xin.

Tuy nhiên, Lu không phải là "ăn xin chuyên nghiệp". Anh là người hóa thân thành "ăn xin", đi lại trong khuôn viên để trò chuyện và tạo niềm vui cho du khách.

Các du khách đến đây đều cho Lu Jingang rất nhiều đồ ăn, đặc biệt là các em nhỏ. Thậm chí, anh quá nhập vai nên không ít người còn trò chuyện động viên và bày tỏ sự thương cảm.

Đời sống - Tâm sự của người đàn ông mặc rách rưới, mỗi tháng 'lương' 240 triệu đồng

Hình ảnh "đi làm" hằng ngày của Lu Jingang. Ảnh: Odditycentral

Mỗi ngày, Lu bắt đầu hóa trang và vào vai "ăn xin" lúc 9h sáng. Đầu tiên, anh sẽ đội tóc giả xơ xác, tiếp đó anh mặc trang phục cổ trang, sơn mặt đen và bôi bẩn da rồi cầm bát cùng gậy để bắt đầu ngày làm việc.

Màn hóa thân hoàn hảo như một diễn viên chuyên nghiệp của Lu Jingang đã khiến khách du lịch không ngần ngại mà đưa tay ra giúp đỡ. Người đàn ông này được cho là kiếm được tới 70.000 nhân dân tệ (hơn 240 triệu đồng) mỗi tháng, cộng thêm rất nhiều đồ ăn mà các du khách hảo tâm cho. Vì vậy, Lu Jingang được xem là một trong những cá nhân có thu nhập cao ở quốc gia này.

Mặc dù chỉ là một người đóng vai "ăn xin", song Lu luôn ý thức về trách nhiệm của mình. Anh cho rằng, chỉ khi nhập tâm vào nhân vật mới khiến những người xung quanh bị thu hút. Vì vậy, anh luôn coi trọng công việc và cố gắng làm tốt nhất có thể. "Tôi sẽ cảm thấy cắn rứt nếu không làm tốt", Lu bày tỏ.

Để làm tốt công việc, Lu dành nhiều thời gian để quan sát biểu cảm, hành động của những người ăn xin vạ vật trên phố. Thậm chí, anh từng nhịn đói đến mức nhập viện.

Ban đầu, các thành viên trong nhà không đồng tình và cho phép Lu làm công việc khác người này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi nhìn thấy anh làm tốt và có thu nhập khá, mọi người rất ủng hộ.

“Trước đây, tôi làm đầu bếp ở khách sạn. Vì khách sạn đã đóng cửa nên tôi làm việc ở khu du lịch và gắn bó hơn 10 năm qua", Lu Jingang chia sẻ.

Trong mắt mọi người, công việc của Lu khắc khổ, vất vả nhưng anh lại luôn cảm thấy vui bởi đã thực hiện được phần nào giấc mơ diễn xuất từ khi còn là học sinh tiểu học. Công việc này đã cho anh cơ hội làm điều đó mà không cần phải đến các cuộc thử vai.

Sự yêu mến và lòng tốt của mọi người lúc Lu đóng vai "ăn xin" là động lực để người đàn ông này gắn bó với công việc. Anh xác định phải làm có trách nhiệm và bằng cả trái tim để đáp lại tình cảm của du khách.

Khác với hình ảnh khổ sở khi nhập vai "ăn xin", ngoài đời thường, Lu Jingang ăn mặc khá phong cách, tính tình vui vẻ, thích đùa giỡn với mọi người. "Tôi hiếm khi đưa hình ảnh của người khắc khổ vào cuộc sống. Tôi chú ý đến cách ăn mặc. Khi về nhà, không ai nhận ra tôi là người đóng vai ăn xin", anh kể.

Đời sống - Tâm sự của người đàn ông mặc rách rưới, mỗi tháng 'lương' 240 triệu đồng (Hình 2).

Lu Jingang đã làm công việc đặc biệt này suốt 12 năm. Ảnh: Odditycentral

Nói về dự định tương lai, Lu cho biết sẽ tiếp tục làm việc ở khu du lịch này. Hằng ngày, anh nỗ lực cải thiện năng lực diễn xuất, nghĩ thêm các hành động, câu chuyện thú vị hơn để du khách không cảm thấy nhàm chán.

Câu chuyện của Lu đã gây ra một cuộc tranh luận khá sôi nổi trên mạng xã hội. Hầu hết đều ghen tị với công việc kỳ lạ nhưng giúp Lu có được khoản thu nhập đáng mơ ước.

Điều thú vị là Lu Jingang cũng nhắc nhở mọi người không nên đến công viên Thanh Minh Thượng Hà thử vận may để đóng giả người ăn xin, vì họ sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với màn biểu diễn đã được luyện tập kỹ lưỡng trong nhiều năm của anh.

Minh Hoa (t/h theo Dân Trí, báo Tin tức)

Công việc "kỳ lạ", chỉ thử thức ăn cho chó nào ngờ lương 1,7 tỷ đồng

Thứ 6, 01/03/2024 | 09:30
Nói đến nghề thử thức ăn cho chó lương 1,7 tỷ ai cũng trầm trồ. Vậy rốt cuộc công việc này đòi hỏi những gì mà lại được trả mức lương cao chót vót đến thế?

Nghề lạ ở Hà Nội: Phẫu thuật thẩm mỹ cho cá, sơ sẩy “bay” cả chiếc ô tô

Thứ 5, 25/01/2024 | 05:42
“Từ ngày làm nghề này, tôi cảm thấy mình thần kinh thép hơn hẳn. Bởi vì, một con cá cả trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng mang ra gây mê, nằm đúng như kiểu cá chết. Sơ sẩy một cái là đi luôn”.

Nghe tiếng động lạ trên trần, chủ nhà tá hỏa phát hiện điều kinh hoàng

Thứ 2, 15/01/2024 | 18:06
Một con trăn khổng lồ dài gần 4m bị bắt khi đang ẩn nấp trên mái nhà của một gia đình ở Indonesia.

Nghề lạ: “Ngủ thuê” – công việc hái ra tiền của “hội người lười”

Chủ nhật, 04/07/2021 | 12:00
Nếu bạn thích ngủ nướng, chán ghét tiếng chuông báo thức thì “ngủ thuê” là một công việc thích hợp với bạn. Nghe thì đơn giản nhưng bạn có dám làm không?
Cùng chuyên mục

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.