Men vi sinh Nhật Bản có thực sự tốt cho người uống rượu bia?

Men vi sinh Nhật Bản có thực sự tốt cho người uống rượu bia?

Thứ 5, 12/12/2019 | 15:52
0
Do tính chất công việc cũng khó tránh khỏi, thường xuyên uống rượu bia nên bụng dạ lúc nào cũng lủng củng rất khó chịu, có những hôm đi nhậu về phải ngồi trong nhà vệ sinh cả giờ đồng hồ

Những triệu chứng khó chịu do rối loạn tiêu hóa thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Đôi khi còn không kiểm soát được trung tiện, thậm chí đang trong cuộc họp phải dừng lại. Nhiều khi cũng lo sợ biến chứng thành viêm đại tràng hay ung thư đại tràng, nhưng cũng không thể không uống rượu bia được. 

Trong các cuộc nhậu ăn uống quá nhiều chất đạm, chất béo, gia vị, ăn ít rau, ăn quá nhanh, nhai không kỹ, vừa ăn vừa nói chuyện nhiều,... cộng với lượng lớn rượu bia đổ vào đường ruột sẽ gây ra hàng loạt hệ lụy nguy hiểm.

Thứ 1: Trong đường ruột có một hệ lợi khuẩn, trong đó có cả vi khuẩn có hại và vi khuẩn có lợi (gọi là lợi khuẩn), tỷ lệ vàng giúp hệ tiêu trơn tru khỏe mạnh là 85% lợi khuẩn -15% hại khuẩn. Khi uống nhiều rượu bia làm lợi khuẩn chết hàng loạt và làm cho hại khuẩn tăng lên, lợi khuẩn giảm xuống (mà lợi khuẩn là nhà máy tiết ra 3000 enzym tiêu hóa thức ăn) dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Thứ 2: Khi lợi khuẩn không còn nhiều nguy cơ bị viêm đại tràng rất cao vì lợi khuẩn làm nhiệm vụ tiết chất nhờn bao tráng lên niêm mạc đại tràng tạo thành lớp lót bảo vệ => Nhưng mỗi lần rượu bia dội vào đường ruột giống như đổ chất độc vào làm lợi khuẩn chết hàng loạt nên không còn lớp lót bảo vệ dẫn đến viêm loét đại tràng.

Thứ 3: Hệ lợi khuẩn trong đường ruột làm nhiệm vụ sản xuất vitamin nhóm B là thức ăn cho não bộ, hình thành nên 1 hệ trục não ruột. Khi não cần vitamin nhóm B thì sẽ đánh tín hiệu xuống đường ruột và lợi khuẩn sẽ sản xuất chuyển lên. Do vậy, các nhà khoa ví von đường ruột là não bộ thứ 2 của cơ thể.

Khi uống  quá nhiều rượu bia lợi khuẩn sẽ chết hàng loạt dẫn đến không đủ lợi khuẩn sản xuất vitamin nhóm B làm rối loạn hệ trục não ruột. Gây những cơn đau co thắt gọi là viêm đại tràng co thắt. 

Lạm dụng rượu và những rối loạn tiêu hóa đơn giản lặp đi lặp lại có thể tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm khó lường trước như polyp đại tràng, ung thư đại tràng nên không thể chủ quan, mà cần phải xử lý triệt để.

Trong đường ruột của con người có khoảng 100 nghìn tỷ vi khuẩn, trong đó tỷ lệ vàng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh là 85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn.

Có 2 chủng lợi khuẩn chính của đường ruột là: Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) và Lactobacillus. Đặc biệt phải kể đến Bifido là lợi khuẩn chính yếu của đường ruột, chiếm đến 90% tổng số lợi khuẩn đường ruột và đặc biệt Bifido cư trú chủ yếu ở đại tràng (ở đại tràng Bifido chiếm đến 99%).

Chính vì vậy việc bổ sung lợi khuẩn sống Bifido sẽ giúp giải quyết nhanh chóng những rối loạn tiêu hóa:

- Dần phục hồi hệ lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột

- Có đủ lợi khuẩn sẽ đảm bảo đủ 3000 enzym tiêu hóa thức ăn, bụng dạ sẽ nhẹ nhõm, phân thành khuôn, dứt các rối loạn tiêu hóa.

- Điều tuyệt vời là lợi khuẩn sẽ tiết chất nhờn bao tráng lên toàn bộ niêm mạc đại tràng phục hồi lớp lót bảo vệ người bệnh phòng ngừa biến chứng thành viêm đại tràng.

- Đặc biệt lợi khuẩn bám trên các nhung mao ở  ruột non sẽ giúp xử lý một phần chất độc từ rượu bia -> giảm tải gánh nặng cho gan và thận, giúp gan thận khỏe mạnh => phòng ngừa biến chứng nguy hiểm như : tăng men gan, xơ gan,..

Đây chính là cốt lõi của vấn vấn đề mà lợi khuẩn, đặc biệt là lợi khuẩn Bifido giải quyết được cho người rối loạn tiêu hóa do uống rượu bia và là cứu cánh cho hậu quả của những cuộc nhậu.

Thu Loan

Tag: men say men

Bfifina men vi sinh bán chạy số 1 Nhật Bản dành cho người hội chứng ruột kích thích

Thứ 3, 24/09/2019 | 11:09
Hội chứng ruột kích thích (hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt) gây ra những cơn đau bất ngờ, từ âm ỉ đến quặn thắt lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh và lâu dần dễ biến chứng thành viêm đại tràng, ung thư đại tràng.

3 lý do Bifina là men vi sinh bán chạy số 1 Nhật Bản trong suốt 22 năm liền

Thứ 6, 20/09/2019 | 16:06
Theo thống kê và công bố của công ty nghiên cứu thị trường Fuji Keizai Nhật Bản – Bifina là men vi sinh bán chạy số 1 Nhật Bản 22 năm kể từ năm 1996, chuyên dành cho người viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa.

Vì sao men vi sinh lại tốt cho trẻ biếng ăn

Thứ 6, 26/01/2018 | 12:04
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng biếng ăn ở trẻ có liên quan tới những bất ổn trong hệ tiêu hóa.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.