Điều phụ nữ sợ nhất

Điều phụ nữ sợ nhất

Thứ 5, 31/08/2017 | 15:44
0
Phụ nữ cần hôn nhân viên mãn, chứ chẳng phải thứ tình yêu lâu ngày dài tháng rồi trở về làm bạn…

-Ba năm rồi, và quan hệ này vẫn mập mờ như thế, khi nào anh định nghiêm túc yêu nhau? ...

- Cho anh thời gian!

Điều cuối cùng anh yêu cầu ở cô, chính là sự chờ đợi. Nhưng chưa một lần anh định mức rõ là cô phải ngóng mỏi đến bao giờ.

Bốn tháng sau, đúng hơn là 3 tháng lẻ 27 ngày 18 giờ (cô đếm chắc đủ như thế), anh đổi tình trạng quan hệ trên mạng xã hội thành "Đang hẹn hò", và hình ảnh cô gái anh đang hôn môi ấy, không ai khác chính là bạn thân hiện tại của cô.

Thanh xuân kiệt cùng trôi qua như vậy, rốt cuộc cô ở vị thế nào trong lòng anh đây?

Người yêu thì không phải, bởi anh với cô đã từng xác định chức phận cho nhau bao giờ.

Người (làm) tình chắc cũng không, bởi bước khỏi giường, đôi khi anh vẫn chở cô dạo phố khắp mọi ngã đường.

Người bầu bạn lại càng không, bởi đã va chạm xác thịt với nhau, thì bạn nào lại được như thế ... ngoại trừ bạn thân thể.

Đời sống - Điều phụ nữ sợ nhất

Phụ nữ ấy mà, trăm ngàn chịu đựng, chỉ sợ một lần người đàn ông chê mình đã cũ, rồi phụ bạc, quay lưng. (Ảnh minh họa).

Để dễ hiểu, anh cứ xem cô như sự lựa chọn nhất thời mà thôi. Nghĩa là cả đời sau này, quả tim cạn màu son đỏ của cô, vẫn luôn phụ thuộc vào câu - "chờ lâu sẽ rõ ..."

Đối với phụ nữ, chẳng có nỗi đau nào dày vò tuổi trẻ và bình yên của mình như việc cố cùng đón đợi ai đó, chỉ để nhận về những cô đơn và rời bỏ.

Phụ nữ ấy mà, trăm ngàn chịu đựng, chỉ sợ một lần người đàn ông chê mình đã cũ, rồi phụ bạc, quay lưng. Phụ nữ yếu mềm, 10 năm thanh xuân đánh đổi, chỉ sợ người đàn ông mình yêu đối đãi bản thân bằng những nghiệt ngã.

Đàn ông, không thể đem lại hạnh phúc và bình yên miên viễn cho người phụ nữ cạnh bên, thì đừng hẹn non thề biển về những thứ lớn lao, cũng đừng bắt cô ấy cứ hoài hi vọng.

Bởi thanh xuân phụ nữ ngắn hạn, có khi một ngày chờ trông, mà trả giá bằng cả đời lỡ làng.

Nếu sau này, có một ngày nào đó, bạn bỗng dưng nhận được tấm thiệp đỏ từ người phụ nữ mình từng yêu thương, thì đừng trách móc!

Vì đã không học cách tôn trọng phụ nữ, thì việc cô ấy có được hôn nhân viên mãn với người xứng đáng, là chuyện hiển nhiên.

Có những mối quan hệ, yêu nhau 7 năm, 8 tháng rồi chia tay, cũng là đương nhiên. Còn cưới nhau sau 6 tháng, 9 tháng quen biết, đôi lúc lại thuộc về chuyện phận duyên.

Đừng so cân thời gian, khi tất cả đều nằm ở sự tương quan giữa cho đi và nhận lấy.

Đừng trách cô gái đã bị bạn bỏ rơi ngày đấy, sau nhiều năm tháng ở cạnh bên mà cô ấy chẳng nhận lại được gì.

Khi phụ nữ chọn người đàn ông trưởng thành và có sự nghiệp vững chắc, thì chẳng phải họ tham vọng danh quyền hay mưu cầu vật chất. Mà chí ít ra đi qua những va vấp và tổn thương, phụ nữ chỉ muốn tìm thấy người đàn ông có đủ bản lĩnh chở che và giữ lấy, để ngày cạn thanh xuân ấy họ trao thân tựa mình.

Son trẻ của phụ nữ chỉ giữ nhẹ hờ trên mười đầu ngón nhỏ tin hin, nên đừng bắt cô ấy phải giấu hết ước vọng tuổi trẻ vào những lặng thinh của thờ ơ và cô độc.

Phụ nữ có thể đợi người đàn ông họ yêu, dù là 5 năm, 10 năm hay nhiều năm sau nữa, nhưng khi đã mệt mỏi với sự tuyệt vọng trong hẹn hứa và yếu lòng, họ sẽ lặng im, dừng lại và thôi mong ngóng.

Đàn ông phải hiểu, khi phụ nữ từ bỏ sự kiêu hãnh của mình chỉ để níu kéo thứ cảm tình hời hợt, nghĩa là lúc đấy cô ấy chẳng đòi hỏi thêm gì ngoài việc được đáp đền đúng nghĩa những chờ trông ...

Đàn ông ở tuổi 30 hay 40, vẫn đủ phong độ và can đảm để lại sống đúng nghĩa một cuộc đời. Nhưng phụ nữ đã một lần bỏ rơi tuổi trẻ rồi, thì mãi mãi họ sẽ chẳng thể nói cười hay vui vẻ với những yên bình của ngày xưa.

Hãy nhớ, nếu thật lòng trân trọng và tin yêu cô gái nào đó, hãy cố gắng bao dung và giữ họ trong sự cưng nựng, nâng niu của mình. Đừng tỏ ra vô tình, khi phụ nữ cần một gia đình để vỗ về, một hiên nhà nhỏ, có căn bếp ấm. Đừng để họ cứ phải âm thầm chịu đựng khổ hạnh, đến độ cạn lòng, mỏi gối chùn chân.

Giữ được ai ở cạnh bên mình thì là phước phần và may mắn. Còn nếu cô ấy tìm được hạnh phúc riêng dành, cũng đừng cắn đắng hay so đòi thiệt hơn.

Phụ nữ từng cô đơn, càng cần thêm bình ổn

Phụ nữ từng tủi hờn, càng muốn được tin thương!

Huỳnh Khải Vệ

“Mất lửa” hôn nhân phải làm gì để thay đổi?

Thứ 5, 31/08/2017 | 05:45
Tôi 33 tuổi, hiện đang cảm thấy bế tắc trong cuộc hôn nhân đang dần "mất lửa" của mình.

Phụ nữ - làm sao để bớt khổ?

Thứ 3, 15/08/2017 | 11:18
Không ai đảm bảo cho bạn một cuộc đời hạnh phúc viên mãn - kể cả ba mẹ, chưa nói đến người yêu, chồng hay con. Vì thế, điều cốt lõi là bạn phải tự biết- tự- sướng.

Khi đàn ông ngoại tình

Thứ 2, 14/08/2017 | 18:00
Một chiếc giường sẽ trở nên quá đỗi chật chội cho cả ba cùng nằm, lại càng chẳng thể chứa chấp quá lâu cho những điều đàn ông che giấu.

Bến đỗ bình yên trên chuyến xe cuộc đời

Thứ 6, 07/04/2017 | 08:27
Về thôi anh! Về với ba, để ba không cần phải mong anh được bình yên nữa, vì lòng người mãi hướng theo anh chính là bến đỗ bình yên nhất anh có thể dừng lại trên những chuyến xe đời mình…
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.