Áp dụng mô hình triết lý mới Ajinomoto Việt Nam đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc Người Việt

Áp dụng mô hình triết lý mới Ajinomoto Việt Nam đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc Người Việt

Thứ 5, 27/04/2023 | 15:10
0
Mới đây, công ty Ajinomoto Việt Nam đã giới thiệu áp dụng mô hình triết lý mới. Theo đó, công ty cũng cam kết sẽ đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam.

Xác lập “mục đích tồn tại”

Mô hình Triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam gồm 3 nội dung: Mục đích tồn tại, Hoạt động Tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto và Đường lối Tập đoàn Ajinomoto. Trong đó nhấn mạnh Mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Trao đổi với báo chí, ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng sự tồn tại và phát triển của Ajinomoto Việt Nam không thể tách rời với sự phát triển bền vững của người dân và xã hội Việt Nam. Đó là lý do vì sao chúng tôi xác lập “Mục đích tồn tại” nêu trên”.

Đời sống - Áp dụng mô hình triết lý mới Ajinomoto Việt Nam đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc Người Việt

Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu trong chương trình.

Để hiện thực hóa Mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính: Cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị. Theo đó, Công ty phát triển và cung cấp các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lý cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời, Ajinomoto Việt Nam mang đến các sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường.

Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Với những sản phẩm hiện có, chúng tôi sẽ tận dụng bí quyết độc đáo về tài sản con người và công nghệ của mình trong việc cung cấp các sản phẩm gia vị, thực phẩm, các sản phẩm liên quan, đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến, dễ sử dụng và có giá thành hợp lý, điển hình như Hạt nêm Aji-ngon, Sốt mayonnaise Aji-mayo, gia vị nêm sẵn Aji-Quick...”.

Chưa dừng lại, Ajinomoto còn chú trọng cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người tiêu dùng trong nhịp sống hiện đại bận rộn ngày nay. Tiêu biểu là các sản phẩm như trà hòa tan Blendy hay thức uống giấm gạo Vtox...

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp nhiều hơn các loại sản phẩm dành cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng, tận dụng sức mạnh của axit amin để tối đa hóa giá trị vòng đời của người tiêu dùng từ thế hệ trẻ đến người cao tuổi, từ đó đáp ứng nhu cầu, mong muốn và mối quan tâm mới của người tiêu dùng trong tương lai, cũng như góp phần hơn nữa vào việc giải quyết các vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt Nam”, vị tổng giám đốc cho hay.

Đời sống - Áp dụng mô hình triết lý mới Ajinomoto Việt Nam đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc Người Việt (Hình 2).

Mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam

Các chương trình “vì cộng đồng”

Thừa hưởng kinh nghiệm hơn 110 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto, cùng sự am hiểu sâu sắc về văn hóa ẩm thực Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang triển khai các sáng kiến đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt trên phạm vi toàn quốc, gồm: Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).

Với Dự án Bữa ăn học đường, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, bao gồm các nội dung: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đến nay, Dự án đã được triển khai tại hơn 4.200 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho học sinh.

Đời sống - Áp dụng mô hình triết lý mới Ajinomoto Việt Nam đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc Người Việt (Hình 3).

Ông Takayuki Kubota, Giám đốc, phụ trách Khối hoạch định chia sẻ về các sáng kiến dinh dưỡng sức khỏe mà Ajinomoto Việt Nam triển khai

Bên cạnh đó, từ tháng 12/2020 Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai “Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc”, thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Từ năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khởi xướng “Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)”. Dự án hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc, với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

Đồng thời, Dự án cũng hỗ trợ chuyên môn trong xây dựng hệ thống quy định liên quan đến dinh dưỡng mà bước đầu là Thông tư liên tịch quy định Mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng đã được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ ban hành vào năm 2015.

Đời sống - Áp dụng mô hình triết lý mới Ajinomoto Việt Nam đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc Người Việt (Hình 4).

Với nhiều năm hoạt động, Ajinomoto có sự am hiểu sâu sắc về văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Tuân thủ quy định bảo vệ môi trường

Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Theo ông Tsutomu Nara, Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai các sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường để đạt được mục tiêu không còn rác thải nhựa và giảm phát thải khí nhà kính không chỉ tại các cơ sở sản xuất mà còn trong toàn bộ chuỗi cung ứng, chẳng hạn thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo.

Cụ thể, ông Tatsuya Nakayama – Giám đốc, phụ trách khối sản xuất 2 của Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, Công ty đang triển khai các sáng kiến môi trường ở các khía cạnh sau:

Đầu tiên là giảm phát thải khí nhà kính: Công ty đặt mục tiêu giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 so với năm 2018. Các biện pháp cụ thể như: lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành trong năm nay và hệ thống đồng phát điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa; đồng thời sẽ sử dụng điện từ nguồn năng lượng tái tạo.

Công ty cũng đặt mục tiêu: Không rác thải nhựa vào năm 2030. Đồng thời, có các sáng kiến về giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm (tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ thất thoát thực phẩm); Bảo tồn tài nguyên nước (áp dụng tiêu chuẩn xử lý nước thải khắt khe hơn so với quy định của Việt Nam).

Tổng giám đốc Tsutomu Nara khẳng định: “Nhìn chung, mọi nỗ lực của chúng tôi đều nhằm mục đích góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam. Mục đích tồn tại ấy chính là động lực thúc đẩy tất cả các hoạt động quản lý, sáng kiến và hoạt động của từng nhân viên của chúng tôi mỗi ngày”.

Thu Hà

Ajinomoto gần hai thập kỉ đồng hành cùng học bổng "Cho em đến trường"

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:52
Vừa qua, ngày 04/03/2022 buổi Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” đã được tổ chức với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam. Đây là lần thứ 19, Công ty Ajinomoto Việt Nam đồng hành cùng chương trình học bổng ý nghĩa này.

Ajinomoto Việt Nam góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị chung thông qua hoạt động kinh doanh

Thứ 3, 08/11/2022 | 15:00
Hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị chung thông qua các hoạt động kinh doanh.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.