90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa: Phòng tránh bằng cách nào?

Thứ 6, 18/08/2023 | 09:05
1
Theo thống kê của Bộ Y tế, có đến 90% phụ nữ Việt Nam đã từng mắc và đang mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa.

Đáng nói, số trường hợp mắc bệnh này mỗi năm tăng 15% - 27%. Trong số các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo là căn bệnh mà chị em hay mắc phải nhất.

Điều đáng lo ngại là xu hướng trẻ hóa của bệnh lý này khi không chỉ ở những phụ nữ đã lập gia đình mà cả các thiếu nữ chưa từng quan hệ tình dục cũng có thể mắc viêm âm đạo.

Cần biết - 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa: Phòng tránh bằng cách nào?

Tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa ở mức cao.

Những yếu tố liên quan môi trường, đời sống xã hội hay thiếu hụt kiến thức đúng đắn trong việc vệ sinh vùng nhạy cảm cũng như giáo dục giới tính cũng khiến một số dạng bệnh phụ khoa có xu hướng tăng ở các bạn nữ trẻ.

Một vấn đề rất đáng quan ngại hiện nay đó chính là tâm lý e ngại ở nhiều phụ nữ khi mắc bệnh viêm âm đạo. Theo đó, đa số các chị em khi bị bệnh dù có cảm giác khó chịu, biểu hiện ban đầu… nhưng vẫn cố chịu, thường có tâm lý e ngại, tự điều trị chứ không đi khám.

Cần biết - 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa: Phòng tránh bằng cách nào? (Hình 2).

Nhiều bệnh nhân chuyển sang giai đoạn nặng mới đến bệnh viện.

Nhiều bệnh nhân chuyển sang giai đoạn nặng mới đến bệnh viện, khi đó việc điều trị tốn kém, mất nhiều thời gian và có thể để lại hậu quả nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Theo các chuyên gia, phòng bệnh hơn chữa bệnh, việc cung cấp kiến thức đầy đủ để phụ nữ nhận thức được sự ảnh hưởng xấu của bệnh phụ khoa và chủ động thực hành phòng bệnh là rất quan trọng.

Trong số những cách để phòng ngừa bệnh phụ khoa, có một giải pháp đến từ Italia, đó là viên đặt phụ khoa Gyntonique, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế MIHAFACO (tại Hà Nội), có công dụng ngăn ngừa viêm nhiễm do vi khuẩn và nấm gây ra, giúp khôi phục và duy trì độ pH của âm đạo ở mức bình thường, tránh sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Cần biết - 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa: Phòng tránh bằng cách nào? (Hình 3).

Viên đặt phụ khoa Gyntonique, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế MIHAFACO.

Sản phẩm được chỉ định để hỗ trợ quá trình tái tạo biểu mô trong niêm mạc âm đạo, góp phần ngăn ngừa các bệnh lý có nguồn gốc phát sinh từ vi khuẩn và nấm gây ra, đồng thời đóng vai trò như một chất bổ trợ trong việc điều trị.

Gyntonique là giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bị viêm nhiễm nấm, khô âm đạo, nhất là phụ nữ sau mãn kinh; Người dùng kháng sinh và viên đặt thông thường gây mất cân bằng vi sinh âm đạo. Bệnh nhân sau khi làm thủ thuật phụ khoa và sau điều trị hoá- xạ trị. Ngoài ra Gyntonique còn làm lành nhanh các vết thương hậu phẫu, ngăn ngừa quá trình ô xy hoá.

Đặt 1 viên Gyntonique vào âm đạo buổi tối trước khi đi ngủ, đặt trong 10 ngày liên tiếp. Thành phần Tea tree oil sẽ giúp kháng vi khuẩn, chấm dứt đau ngứa, hết khô rát, chống ô xy hoá. Thành phần 18- Beta - glycyrrhetic acid giúp kháng nấm chủng Candida, hỗ trợ giảm sưng, phù nề. Vitamin- E Acetate phục hồi tế bào, giúp trẻ hoá, se khít âm đạo. Acid Boric giúp làm loãng dịch đặc, giảm nguy cơ viêm nhiễm, cân bằng độ pH âm đạo. Thành phần Sodium Hyaluronic giúp bôi trơn, làm mềm và dưỡng ẩm sâu.

Mỗi hộp Gyntonique có 2 vỉ, mỗi vỉ 5 viên, cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng. Buổi tối, trước khi đu ngủ, lấy một viên đặt và đưa sâu vào âm đạo, sau khi đã làm sạch vùng kín cẩn thận… Những viên còn lại tiếp tục bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Gyntonique kháng viêm, kháng nấm, bôi trơn, làm mềm âm đạo.

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 0938766699

Thu Hà

Tag: phụ khoa

Bộ Y tế: 90% phụ nữ Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa

Thứ 5, 06/07/2023 | 17:38
Đa số các chị em khi bị bệnh dù có cảm giác khó chịu, biểu hiện ban đầu… nhưng vẫn cố chịu, thường có tâm lý e ngại, tự điều trị chứ không đi khám.

Tp.HCM: Phụ huynh đôn đáo tìm các khóa học hè cho con

Thứ 3, 23/05/2023 | 20:42
Không muốn con cả ngày chỉ xem tivi, điện thoại, nhiều phụ huynh đã chi từ vài triệu đến cả chục triệu đồng để đăng ký các khóa hè bán trú cho con.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.