Vì sao nên treo khăn ướt lên tay nắm cửa phòng khách sạn?

Vì sao nên treo khăn ướt lên tay nắm cửa phòng khách sạn?

Thứ 5, 23/11/2023 | 16:15
0
Sau khi nhận phòng khách sạn, đôi khi, khách sẽ được dặn dò nên treo khăn ẩm lên tay nắm cửa. Ít người biết được lý do tại sao nên làm như vậy.

Nhà nghỉ, khách sạn là địa điểm lưu trú quen thuộc khi chúng ta đi du lịch hoặc công tác. Khi nhận phòng, lễ tân sẽ nhắc nhở khách kiểm tra vấn đề vệ sinh, tài sản, trang thiết bị trong phòng. Đôi khi, khách còn được dặn dò nên treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa của phòng khách sạn.

Tiếp viên hàng không Cici, người có tài khoản mạng xã hội là Cici.inthesky, đến từ bang Florida (Mỹ) chia sẻ an toàn khi lưu trú ở khách sạn là ưu tiên hàng đầu của cô. Để đảm bảo điều này, cô luôn tuân thủ một số quy tắc bản thân đặt ra sau khi nhận phòng, một trong số đó là việc treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa.

Thói quen này giúp cô ngăn chặn lỗ nhìn trộm trên cửa hay bất cứ ai từ bên ngoài đột nhập vào phòng. Trên thực tế, nhiều khách sạn vẫn có một lỗ nhìn trộm rất nhỏ trên cửa ra vào. Nếu không quan sát kỹ, khách cư trú rất khó phát hiện. Việc treo khăn lên tay cầm mở cửa có thể giúp bạn che đi vị trí đó và không ai có thể nhìn thấy bên trong phòng của bạn.

Bên cạnh đó, cuốn tròn chiếc khăn và đặt chèn vào tay cầm ở cửa tạo ra một chốt an toàn tạm thời cho bạn khi ở khách sạn. Việc làm này giúp bạn nhanh chóng phát hiện nếu ai đó muốn mở cửa từ bên ngoài.

Đời sống - Vì sao nên treo khăn ướt lên tay nắm cửa phòng khách sạn?

Ngoài ra bạn có thể thấm ướt chiếc khăn rồi treo lên tay cầm cửa ra vào. Việc làm này rất có ích trong trường hợp xảy ra hoả hoạn.

Theo các chuyên gia của Hiệp hội Chống hỏa hoạn Quốc gia Mỹ (NFPA), việc dùng một chiếc khăn hoặc miếng vải ướt để che mũi và miệng có thể giúp chúng ta an toàn thoát khỏi đám cháy ở khách sạn. Nên dùng khăn che miệng và để hở mũi vì việc thở bằng miệng có thể làm bỏng đường hô hấp. Khi có hỏa hoạn, chiếc khăn ướt treo trên tay nắm cửa khách sạn sẽ vô cùng hữu ích.

Nếu khách sạn xảy ra hỏa hoạn bất ngờ, bạn có thể trực tiếp bỏ chạy và sử dụng khăn ướt che miệng đã treo sẵn ở cửa. Lúc này, bạn không phải tốn thời gian từ 2 - 4 phút chạy vào phòng tắm và làm ướt khăn, bỏ lỡ thời gian vàng để thoát hiểm.

Một lý do khác để giải thích tại sao nên treo khăn ướt trên tay nắm cửa ở phòng khách sạn, đó là cách này giúp bù ẩm cho căn phòng. Thông thường, khách bật điều hòa nhiệt độ khiến không khí trong phòng tương đối khô. Chiếc khăn ẩm sẽ bốc hơi, bù ẩm, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Dù là lý do nào thì việc treo khăn ướt lên tay nắm cửa đều rất thiết thực, hữu ích. Thêm nữa, việc này rất dễ làm, không khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Dù mệt đến đâu, bạn cũng nên dành vài phút để thực hiện trước khi nghỉ ngơi.

6 điều nên làm ngay khi bước vào phòng khách sạn

Để có một kỳ nghỉ an toàn và thoải mái, bạn đừng quên làm ngay những điều này sau khi bước vào phòng khách sạn:

-Kiểm tra nệm hoặc giường: Khi nhận phòng khách sạn, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra giường. Hãy kiểm tra dưới nệm, dưới chăn gối xem có các dị vật, con vật bất thường không, nếu có gì khả nghi thì đừng quên báo ngay cho lễ tân.

-Khử trùng những vật dụng thiết yếu: Một bước quan trọng khác là nhanh chóng vệ sinh những đồ vật phổ biến nhất mà bạn có thể chạm vào trong phòng như tay nắm cửa, tay nắm tủ quần áo và điều khiển TV bởi đây là những vật dụng thường chứa nhiều vi khuẩn.

-Kiểm tra khóa phòng và thẻ phòng: Khi nhận phòng, hãy nhớ kiểm tra xem thẻ phòng khách sạn của bạn có hoạt động không và quan trọng hơn là tìm ra cách thức hoạt động của chúng (thường có hướng dẫn đi kèm). Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách khóa cửa đúng, xem khóa có trục trặc hay không.

-Khóa cửa sổ và cửa ban công: Nếu gia đình bạn có con nhỏ, đừng quên khóa cửa sổ và cửa ban công, đặc biệt nếu phòng của bạn nằm ở tầng cao. Bọn trẻ có thể rất tò mò, vì vậy đây là cách bảo vệ chúng khỏi yếu tố rủi ro.

-Kiểm tra nhiệt độ điều hòa: Nhiệt độ trong phòng cân bằng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và kỳ nghỉ thoải mái. Khi vào phòng khách sạn, hãy kiểm tra xem điều khiển điều hòa có hoạt động không và thử nhiệt độ điều hòa không khí.

-Kiểm tra camera giấu kín: Mặc dù không phổ biến lắm nhưng các khách sạn vẫn tồn tại nguy cơ camera giấu kín. Hãy kiểm tra xung quanh phòng của bạn, tìm kiếm các vật dụng điện tử kỳ lạ hoặc bất cứ thứ gì khả nghi.

 

Minh Hoa (t/h)

Vì sao khi nhận phòng khách sạn nên đun nước sôi rồi đổ vào toilet?

Thứ 6, 17/11/2023 | 15:36
Theo lời khuyên của nhân viên khách sạn, sau khi nhận phòng, bạn nên cho nước vào ấm siêu tốc đun sôi rồi dội vào bồn cầu.

Tại sao không nên chọn phòng khách sạn ở cuối dãy?

Thứ 5, 16/11/2023 | 07:00
Những phòng cuối hành lang trong khách sạn có thể tồn tại một số vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lưu trú của bạn.

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.