Uống loại nước quen thuộc siêu thị nào cũng có, quý cô thay đổi

Uống loại nước quen thuộc siêu thị nào cũng có, quý cô thay đổi "kinh ngạc" sau 2 tháng

Chủ nhật, 17/09/2023 | 08:00
0
Sau 8 tuần uống loại nước quen thuộc, các tình nguyện viên nhận thấy sự cải thiện tâm trạng, giảm mệt mỏi rõ rệt.

Nghiên cứu cho thấy ca cao giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi kéo dài ở phụ nữ

Mới đây một nghiên cứu từ Nhật Bản cho thấy những ly ca cao có thể là cứu tinh của nhiều phụ nữ, nhất là từ tuổi trung niên.

Theo báo Người Lao Động, bài viết được công bố trên tạp chí y học Nutrients, nhóm khoa học gia đến từ Đại học Y và nha khoa Tokyo, Phòng khám chăm sóc y tế Chiyoda và Tập đoàn Meiji (Nhật Bản) cho biết đã nghiên cứu tác động của chiết xuất ca cao lên tâm trạng và tình trạng mệt mỏi kéo dài ở phụ nữ.

Các tác giả đã nghiên cứu trên một nhóm phụ nữ 40-60 tuổi, là nhóm tuổi dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi mạn tính, các giai đoạn "trầm" của tâm trạng, uể oải kéo dài...

Theo đó, một thử nghiệm ngẫu nhiên đã được thực hiện ở Tokyo, trong đó các tình nguyên viên được chia làm đôi, một nhóm nhận được một ly ca cao nhỏ 200 ml hàng ngày, một nhóm nhận được giả dược là thức uống được chế biến giống ca cao, không thể phân biệt.

Đáng ngạc nhiên, sau 8 tuần, các tình nguyện viên nhận được ca cao thật thấy giảm mệt mỏi rõ rệt, theo đó tâm trạng cũng trở nên tốt hơn rất nhiều. 

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nguyên nhân của tác động thần kỳ này chủ yếu nằm ở flavonoid dồi dào trong ca cao, là chất chống oxy hóa mạnh, có tính kháng viêm, giúp giảm nguy cơ cả những vấn đề sức khỏe khác bao gồm bệnh tim mạch, ung thư, cải thiện da, vóc dáng và làm chậm sự lão hóa.

Nước uống ca cao đã phát huy tác dụng đặc biệt trong việc giúp họ cải thiện tâm trạng, cảm thấy có năng lượng và ít uể oải hơn. Một số người đang trong giai đoạn tiền mãn kinh cũng giảm được nhiều triệu chứng khó chịu liên quan.

Sau thí nghiệm, các tác giả cho biết chính tác dụng chống oxy hóa của flavonoid đã tác động đến tâm trạng. Chính stress oxy hóa liên quan trực tiếp đến sự suy giảm estrogen ở phụ nữ. Ngoài ra, tình trạng trầm cảm cũng liên quan đến nồng độ một yếu tố gây stress oxy hóa khác.

Mặc dù cho rằng cần điều tra thêm về cơ chế, nhưng nhóm nghiên cứu tin rằng dữ liệu trên đủ để cho thấy các quý cô, quý bà đang cảm thấy mình bị "mắc kẹt" trong tâm trạng chán nản, uể oải, có thể thử dùng những ly ca cao ngon lành để cải thiện tình hình.

Lợi ích uống ca cao

Chống oxy hóa hiệu quả

Thông tin trên báo Tiền Phong, trong ca cao có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn cả rượu vang đỏ hoặc trà xanh. Trong ca cao nguyên chất có chứa hơn 700 hợp chất và các chất chống oxy hóa. Ca cao cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa polyphenol – 1 loại chất chống oxi hóa cao nhất.

Đặc biệt, trong 1 ly ca cao nóng chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn rượu vang đỏ, trà và cao gấp 20 lần so với quả việt quất, 119 lần so với quả chuối.

Chính vì thế, tác dụng của bột ca cao còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư và lão hóa tế bào.

Bên cạnh đó thì các đặc tính chống oxy hóa của bột ca cao cũng đã được tìm thấy nhằm để giảm đề kháng insulin và sự nhạy cảm ở những người dung nạp nhiều glucose và hút thuốc lá (phơi nhiễm khói thuốc).

Tăng cường trao đổi chất cho cơ thể

Ca cao làm tăng sự trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo mỗi ngày. Do đó, nó giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Nhờ việc uống ca cao mỗi ngày bạn sẽ có hệ tiêu hóa tốt hơn nhờ các sợi xơ được tìm thấy trong ca cao nguyên chất, kích thích các enzym tiêu hóa của cơ thể.

Tốt cho chức năng thần kinh

Magnesium là một khoáng chất cần thiết cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể của chúng ta, và hạt ca cao chứa 272 miligam trên 100 gram.

Magiê là chìa khóa cho cơ và chức năng thần kinh, giúp giữ cho nhịp tim ổn định. Nhờ có hàm lượng magiê cao, cùng với các tác động của epicatechin, ca cao cải thiện cơ cấu cơ và tăng cường chức năng thần kinh.

Có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Các flavonoid trong ca cao sẽ có thể kích thích những khu vực liên quan đến trí nhớ của thị giác, khả năng vận động và lời nói. Đồng thời giúp cải thiện khả năng nhận thức. Các polyphenol trong ca cao không chỉ chống oxy hóa mà còn trực tiếp kích hoạt yếu tố dưỡng thần kinh BDNF.

Ngăn ngừa thiếu máu cho cơ thể

Sắt là cần thiết cho việc sản xuất hồng cầu vì vậy là 1 thực phẩm có nhiều chất sắt, ca cao có thể giúp chống các triệu chứng thiếu máu.

Thiếu sắt gây các tác dụng phụ như mệt mỏi và khó chịu. Rất may, sắt là rất nhiều trong ca cao. Để hấp thụ đúng cách, nên dùng với nguồn vitamin C tốt như trái cây tươi

Uống ca cao như thế nào tốt cho sức khỏe

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên uống nhiều quá 2 ly ca cao mỗi ngày bởi khi bạn sử dụng quá nhiều ca cao trong một ngày có thể gây ra tình trạng nghiện ca cao và gây nên một số tác dụng phụ không tốt.

Lưu ý: Uống ca cao vào buổi tối có thể sẽ khiến mất ngủ, trằn trọc và gây căng thẳng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Trúc Chi (t/h)

Loại rau xưa cho trâu ăn nay thành đặc sản, người trồng dễ dàng thu 300 triệu/năm

Thứ 6, 15/09/2023 | 15:35
Ở vùng đất Hòa Bình có một thứ rau dại rất lạ. Loại rau này mọc hoang trong những vùng rừng thưa, xưa chỉ có trâu ăn, giờ thành đặc sản được ưa chuộng.

Loại rau được ví như "loại thuốc của thiên nhiên", mọc đầy vườn nhưng ít người để ý

Thứ 5, 14/09/2023 | 08:00
Ăn rau mùi số lượng vừa phải sẽ giúp loại bỏ các vấn đề về gan nhưng nếu lạm dụng, các thành phần trong rau sẽ phản ứng ngược lại.

Loại rau mọc nhanh như cỏ được ví như "vua của các loại rau bình dân", ở nước ngoài cũng quý như "vàng mười"

Thứ 2, 11/09/2023 | 14:05
Chắc hẳn nhiều người cũng biết củ khoai lang được coi là “nhân sâm giá rẻ” với vô vàn lợi ích sức khỏe thì rau khoai lang cũng bổ dưỡng không kém.

Loại rau 5.000- 7.000 đồng/mớ ở Việt Nam, sang nước ngoài “đắt xắt ra miếng”

Thứ 2, 11/09/2023 | 10:00
Ở Việt Nam, rau muống được bán đầy chợ, giá chỉ vài nghìn đồng/mớ. Nhưng khi sang nước ngoài, rau muống lại trở thành mặt hàng “cao cấp” với giá bán vô cùng đắt đỏ.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.