Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
0
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Đời sống - Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Trên đời này có một vài thứ một khi mất đi sẽ không thể lấy lại được. (Ảnh minh hoạ)

Trên đời này, một số thứ có thể lãng phí nhưng cũng có những thứ không thể tiêu xài quá mức. Một khi xài quá mức những thứ này, sẽ không thể bù đắp lại được. Có những người đã trải qua nhiều biến cố trong đời, họ sẽ nhận ra đâu là điều quan trọng nhất, đâu là thứ không nên bỏ lỡ.

Dưới đây là 3 điều mà những bậc tiền bối đúc kết được, đừng "vắt kiệt" nếu không sẽ ân hận sau này.

Sức khoẻ

Điều quan trọng nhất đối với con người chính là sức khoẻ. Nếu không có sức khoẻ, mọi thứ đều vô nghĩa, tiền bạc nhiều đến mấy cũng không đổi lại được một cơ thể khoẻ mạnh.

Một người khi mất đi sức khỏe, dù có bao nhiêu của cải cũng vô ích. Nếu không có một cơ thể khỏe mạnh, sẽ không còn sức lực để tận hưởng cuộc sống. Sức khỏe là linh hồn của thể xác, thể xác gầy gò là nhà tù của tâm hồn.

Nhiều người có thể cho rằng, thỉnh thoảng nuông chiều bản thân cũng không sao. Điều đó không sai nhưng bạn cần nhớ một điều rằng, bệnh tật không tự nhiên xuất hiện mà là sự tích tụ qua năm tháng.

Nếu bạn mặc sức tổn hại tới sức khoẻ như làm việc kiệt sức, ăn chơi thâu đêm, cuối cùng bạn sẽ mất nhiều hơn được. Có nhiều thứ lúc đó bạn cho là không quan trọng nhưng khi mất đi sẽ tiếc nuối. Đối với sức khỏe cũng vậy, một khi sức khoẻ xuống dốc, không có tiền bạc hay thời gian nào có thể bù đắp được.

Thời gian

Cuộc đời của một người thực ra rất ngắn ngủi, vỏn vẹn chỉ vài chục năm, nếu lãng phí thời gian sẽ chẳng thể nào lấy lại được.

Khi bạn còn trẻ, bạn sẽ chẳng cảm nhận được thời gian quan trọng như thế nào. Thế nhưng khi bước vào tuổi trung niên, bạn sẽ nhận ra mình đang ở lưng chừng cuộc đời, công danh sự nghiệp chưa có mà nửa đời người đã trôi qua cái vèo.

Ở mỗi giai đoạn bạn cần phải trân trọng khoảng thời gian ấy, khi đang còn học hãy học hết mình, khi làm việc hãy nỗ lực hết sức, đừng để mọi chuyện trở nên quá muộn và thốt lên câu "giá như".

Thời gian có hạn, nếu không trân trọng nó sẽ trôi qua một cách vô ích. Khi đến một độ tuổi nhất định, bạn nhìn lại bản thân và nhận ra mình đã lãng phí thời gian như thế nào, lúc này thức tỉnh đã quá muộn.

Sức sống

Trên thực tế, năng lượng và tinh thần của một người có hạn. Năng lượng của một người có thể chỉ ở một vài giai đoạn đỉnh cao. Nếu không nắm bắt tốt, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thứ và trở nên bất lực.

Con người có thể vứt bỏ nhiều thứ nhưng không thể vứt bỏ tâm hồn và tinh thần của mình.

Nếu một người không có niềm đam mê, không hạnh phúc với cuộc sống, cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa, dù có làm bao nhiêu việc cũng không cảm thấy hạnh phúc.

Bất cứ lúc nào, bạn vẫn cần duy trì niềm đam mê, sự lạc quan để đối mặt với cuộc sống. Khi một người không có sức sống, không có niềm tin vào tương lai, họ giống như vũng nước đọng, chờ ngày khô cạn.

Tóm lại, đừng để cuộc đời của mình phải thốt ra chữ "giá như" ở những năm cuối đời. Bất cứ lúc nào bạn cũng cần học cách trân trọng, không tiêu xài quá mức và biết quý trọng thời gian hữu hạn.

Phan Hằng - Aboluowang

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.