Tình mẫu tử thiêng liêng của những người mẹ nhường sự sống cho con

Tình mẫu tử thiêng liêng của những người mẹ nhường sự sống cho con

Thứ 5, 28/07/2016 | 07:14
0
Hai người phụ nữ, hai số phận khác nhau nhưng họ có chung một hoàn cảnh, phải chọn lựa hoặc cái chết hoặc sinh con. Và cả hai người phụ nữ ấy đều chấp nhận cái chết để con mình được sống.

Những người mẹ dũng cảm quyết định không chữa trị ung thư để nhường sự sống cho con với niềm hy vọng, phép nhiệm màu có thể đến, con họ có thể khỏe mạnh ra đời.

Nỗi đau người mẹ chưa kịp nhìn thấy con sau sinh

Nhà chị Nguyễn Thị Yên (SN 1981), ở thôn Đông La, xã Đông Lao, huyện Hoài Đức, Hà Nội nằm ngay sát bờ đê sông Đáy. Căn nhà mái ngói của chị tuềnh toàng và chẳng có gì đáng giá.

Đời sống - Tình mẫu tử thiêng liêng của những người mẹ nhường sự sống cho con

Chị Nguyễn Thị Yên trong căn nhà tuềnh toàng của mình.

Cuộc đời chị cũng giống như bao người phụ nữ khác, bé thì đi học lớn lên lấy chồng và rồi hôn nhân đơm trái ngọt khi những đứa con xinh xắn ra đời.

Ấy vậy mà khi mang bầu đến tháng thứ 5, chị có biểu hiện không ăn uống được, hay nôn, bị chảy máu cam thường xuyên… Chị khám ở bệnh viện 103 thì phát hiện ra mình bị ung thư vòm độ 4.

Các bác sĩ nhắn gia đình khuyên chị bỏ thai nhi để điều trị và giữ lại mạng sống cho người mẹ trước tiên, chữa xong bệnh của mẹ thì đẻ tiếp cũng được. Bởi, quá trình điều trị sẽ ảnh hưởng tới đứa con còn đang mang trong bụng.

Thậm chí, giữ đứa trẻ lại có thể không cứu được cả mẹ và con. Nhưng chị vẫn đánh đổi tất cả chỉ vì nghĩ về con.

Bản thân chị và gia đình khi nghe tin rất sốc nhưng chẳng mấy ai hiểu được nỗi lòng người mẹ. Gia đình chị cũng muốn “thôi thì không có đứa này thì có đứa khác, miễn giữ gìn sức khỏe là được”, nhưng chị Yên vẫn kiên quyết không từ bỏ giọt máu của mình.

Chị Yên như đứng giữa ngã ba đường khi phải lựa chọn mình được sống hay con được sống. Cũng có những giây phút, chị tưởng chừng như mình gục ngã, nhưng bản năng người mẹ đã giúp chị vượt lên nỗi đau thể xác để tiếp tục mang thai. Chị nghĩ rằng, trước hết là tinh thần của mình rồi tiếp đến là mọi người trong gia đình.

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.