Không thể bỏ lỡ: Kỷ luật nữ kế toán lộ clip nóng với chánh án tòa huyện; Cán bộ, công chức được nhận quà biếu Tết bao nhiêu?

Không thể bỏ lỡ: Kỷ luật nữ kế toán lộ clip nóng với chánh án tòa huyện; Cán bộ, công chức được nhận quà biếu Tết bao nhiêu?

Thứ 3, 07/01/2020 | 20:24
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 7/1: Kỷ luật nữ kế toán lộ clip nóng với chánh án tòa huyện; Cán bộ, công chức, viên chức được nhận quà biếu Tết bao nhiêu; Thực hư "thịt gà có dòi" trong bữa ăn của học sinh bán trú ở Huế; Cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn sẽ bị gửi thông báo về cơ quan.

Kỷ luật nữ kế toán lộ clip nóng với chánh án tòa huyện

Trưa 7/1, ông Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Đ.T.K.C (SN 1970) - Kế toán TAND huyện Minh Hóa.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Kỷ luật nữ kế toán lộ clip nóng với chánh án tòa huyện; Cán bộ, công chức được nhận quà biếu Tết bao nhiêu?

Theo đó, bà C. đã có hành vi vi phạm đạo đức lối sống khi quan hệ tình dục với ông Đinh Lâm Xướng, Chánh án TAND huyện Minh Hóa, ngay tại phòng làm việc của ông Xướng. Bà Đ.T.K.C - kế toán TAND huyện Minh Hóa bị kỷ luật Cảnh cáo về mặt Đảng

Về phía ông Đinh Lâm Xướng, TAND Tối cao cũng đã tiến hành kỷ luật cách chức Chánh án TAND huyện Minh Hóa về hành vi nêu trên.

Xem thêm:Thông tin mới nhất vụ chánh án tòa huyện lộ clip “nóng” với nữ kế toán

Cán bộ, công chức, viên chức được nhận quà biếu Tết bao nhiêu?

Theo quy định của Nghị định 59/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng chống tham nhũng thì cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có chức vụ, quyền hạn chỉ được sử dụng tài chính công, tài sản công để làm quà tặng vì mục đích từ thiện, đối ngoại và thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

Việc tặng quà phải thực hiện đúng chế độ, định mức, tiêu chuẩn, đối tượng theo quy định của pháp luật; cơ quan, đơn vị tặng quà phải hạch toán kế toán và thực hiện công khai trong cơ quan, đơn vị mình theo đúng quy định của pháp luật.

Về việc nhận quà tặng, Nghị định quy định cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có chức vụ, quyền hạn không được trực tiếp hoặc gián tiếp nhận quà tặng dưới mọi hình thức của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình. Trường hợp không từ chối được thì cơ quan, tổ chức, đơn vị phải tổ chức quản lý, xử lý quà tặng theo quy định.

Khoản 4 Điều 12 của Quy chế cũng chỉ rõ, ngoài trường hợp nêu trên, trong trường hợp cán bộ, công chức bị ốm đau, tai nạn hoặc nhân dịp hiếu, hỷ, lễ, tết truyền thống thì được nhận quà dưới 500.000 đồng.

Xem thêm: Cán bộ, công chức, viên chức được nhận quà biếu Tết bao nhiêu?

Thực hư "thịt gà có dòi" trong bữa ăn của học sinh bán trú ở Huế

Trong buổi họp phụ huynh sáng 5/1 tại trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP.Huế), một phụ huynh lớp 3/7 đã bày tỏ lo ngại khi cho biết, thực phẩm cho học sinh bán trú của trường, cụ thể là thịt gà phát hiện có dòi.

Phụ huynh này cho hay, ngày 19/12/2019, một nguồn tin của người này phát hiện tại bếp ăn của trường, thịt gà dùng chế biến thức ăn cho học sinh bán trú có dòi và gửi ngay ảnh cho phụ huynh này xem. Bức ảnh chụp cho thấy, trong bụng con gà đã được sơ chế xuất hiện hình ảnh giống loài dòi, khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Kỷ luật nữ kế toán lộ clip nóng với chánh án tòa huyện; Cán bộ, công chức được nhận quà biếu Tết bao nhiêu? (Hình 2).

Thầy Dương Quang Nam, Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, sau khi nắm sự việc đã làm việc với bộ phận cung ứng thức ăn cho nhà trường.

Theo thầy Nam, qua làm việc, phía cung cấp thức ăn cho biết, đây không phải là dòi mà là sâu canxi (ấu trùng đen) - một loại thức ăn dành cho gà. Trong quá trình giết mổ do không làm sạch nội tạng nên để những ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra bụng gà.

Xem thêm: Sự thật về "thịt gà có dòi" phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú ở Huế

Cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn sẽ bị gửi thông báo về cơ quan

Để tăng cường việc xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, ngày 6/1, Cục CSGT (Bộ Công an) đã có công điện gửi Phòng CSGT các tỉnh, thành phố và đơn vị tuần tra trực thuộc.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Kỷ luật nữ kế toán lộ clip nóng với chánh án tòa huyện; Cán bộ, công chức được nhận quà biếu Tết bao nhiêu? (Hình 3).

Trong công điện, Cục CSGT yêu cầu huy động phương tiện công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/NĐ-CP và Luật Phòng, chống tác hại rượu bia.

Khi tổ chức kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, cần lồng ghép kiểm soát xử lý vi phạm về ma túy, dùng camera ghi lại toàn bộ hoạt động kiểm soát để phục vụ việc xử lý vi phạm.

Đối với trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành, có thái độ, hành vi chống đối thì tổ chức lực lượng, khống chế đưa về trụ sở công an nơi gần nhất và xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm.

"Nếu người vi phạm là đảng viên, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức thì thông tin với cơ quan, đơn vị công tác để phối hợp xử lý", công điện của Cục CSGT nhấn mạnh.

Xem thêm: Cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn sẽ bị gửi thông báo về cơ quan

Bá Di (T/h)

Không thể bỏ lỡ: Bộ Giao thông lý giải thông tin ăn trái cây có nồng độ cồn bị xử phạt, Cháy quán thịt chó ở Bình Dương

Thứ 2, 06/01/2020 | 20:03
Tin nóng thời sự xã hội ngày 6/1: Cháy quán thịt chó ở Bình Dương; Bộ Giao thông lý giải thông tin ăn trái cây có nồng độ cồn bị xử phạt; Nam sinh trường chuyên tử nạn trong chuyến đi trải nghiệm; Chân dung tân Chủ tịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Không thể bỏ lỡ: Bộ GTVT đề xuất tăng phí BOT, Đi xe đạp phanh yếu có thể bị phạt 300.000 đồng

Thứ 6, 03/01/2020 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 2/1: Bộ GTVT đề xuất tăng phí BOT, Đi xe đạp phanh yếu có thể bị phạt 300.000 đồng, Hà Nội và Nghệ An sẽ chi trả gộp 2 tháng lương hưu dịp Tết, Bộ GD&ĐT phủ nhận việc một Vụ trưởng vi phạm nồng độ cồn.

Không thể bỏ lỡ: Tăng giá dịch vụ y tế với người không có bảo hiểm, Tài xế ở Hà Nội bị phạt 35 triệu vì uống rượu phóng ô tô trên cao tốc

Thứ 5, 02/01/2020 | 20:06
Tin nóng thời sự xã hội ngày 2/1: Tăng giá dịch vụ y tế với người không có bảo hiểm; Khai trừ khỏi Đảng cựu Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Lai Châu; Xử lý nghiêm giáo viên bạo hành học sinh lớp 2; Tài xế ở Hà Nội bị phạt 35 triệu vì uống rượu phóng ô tô trên cao tốc.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.