Không thể bỏ lỡ: Thầy trò Park Hangseo nhận thưởng

Không thể bỏ lỡ: Thầy trò Park Hangseo nhận thưởng "khủng"; "tối hậu thư" cho BOT Pháp vân - Cầu Giẽ

Thứ 5, 06/06/2019 | 20:00
0
Thắng Thái Lan ở King's cup 2019, thầy trò Park Hangseo nhận thưởng "khủng"; Có thể dừng thu phí tại BOT Pháp vân - Cầu Giẽ; Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ mua vở nhân đạo giá cao ... là những tin tức không thể bỏ lỡ hôm nay (6/6).

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nhận "tối hậu thư" doạ bị dừng thu phí 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) mới đây có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí kể từ ngày 10/6/ 2019 nếu đơn vị không thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ theo đúng quy định. 

Trước đó, ngày 01/01/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có Quyết định số 4209/QĐ - TCĐBVN về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu thu phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thầy trò Park Hangseo nhận thưởng 'khủng'; 'tối hậu thư' cho BOT Pháp vân - Cầu Giẽ

Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Ngày 28/11/2018, Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án Đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) theo hình thức BOT do Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ quản lý và khai thác. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Tổng cục ĐBVN đã có Thông báo số 121/TB - TCĐBVN ngày 03/4/2019 yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ phải thực hiện ngay công tác sao lưu dữ liệu thu phí.

Tuy nhiên đến ngày 13/5/2019, cục QLĐB I đã có văn bản số 817/CQLĐBI - KHTC báo cáo việc kiểm tra việc sao lưu dữ liệu thu phí tại Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Pháp Vân - Cầu Giẽ. Theo báo cáo của cục QLĐB I, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn chưa thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí theo yêu cầu.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin về thông tin này, lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết: "Trước đó, thiết bị về dữ liệu sao lưu của đơn vị chỉ là hơn 1 năm, văn bản yêu cầu đơn vị phải lắp đặt thiết bị về sao lưu dữ liệu có thời gian 5 năm và hoàn thành trước ngày 10/6. Nếu không sẽ báo cáo về bộ GTVT đề nghị xem xét dừng thu phí, đến ngày 30/5, đơn vị đã cơ bản hoàn thành và sẽ lắp đặt xong thiết bị này trước thời hạn quy định", vị lãnh đạo BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thông tin.

Được biết, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 29 km, có tổng mức đầu tư 6.731 tỷ đồng  được chia thành hai giai đoạn (giai đoạn 1 mức đầu tư là 1.973 tỷ thực hiện năm 2015 với việc nâng cấp cao tốc 4 làn xe; giai đoạn 2 mức đầu tư 4.757 tỷ đồng mở rộng cao tốc thành 6 làn xe từ năm 2016, hoàn thành vào cuối năm 2017. Thời gian thu phí dự án hoàn vốn là 17 năm 2 tháng.

Cổ đông lớn nhất tại dự án có số vốn điều lệ 823 tỷ đồng này là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng Minh Phát (nắm 65% vốn điều lệ, giữ vị trí Tổng giám đốc), hai cổ đông khác là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành sở hữu 17%, Cienco1 sở hữu 18% vốn điều lệ.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý vụ mua vở nhân đạo gấp đôi giá thị trường

Liên quan đến vụ một số trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội "ép" phụ huynh học sinh mua vở nhân đạo giá đắt gấp đôi giá thị trường, báo Dân Việt vừa cập nhật thông tin cho hay, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có chỉ đạo xử lý.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản số 2246 gửi Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở GDĐT, UBND quận Hoàng Mai về vụ việc "vận động" học sinh mua vở nhân đạo với giá gấp đôi thị trường.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thầy trò Park Hangseo nhận thưởng 'khủng'; 'tối hậu thư' cho BOT Pháp vân - Cầu Giẽ (Hình 2).

Vở nhân đạo mà các trường ở quận Hoàng Mai "vận động" học sinh mua.

Văn bản nêu rõ, ngày 30/5/2019, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao cho Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở GDĐT, chủ tịch UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm vi phạm, có biện pháp khắc phục hậu quả, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm.

Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo Thành ủy và UBND TP. Hà Nội trước ngày 10/6, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh trong bài viết Phụ huynh bức xúc vì bị "ép" mua vở nhân đạo đắt gấp đôi giá thị trường, nhiều phụ huynh trên địa bàn quận Hoàng Mai cho biết mình được "vận động" nhưng gần như ép buộc phải mua 3 cuốn vở với giá 8.000 đồng/cuốn, cao gấp đôi giá của một số doanh nghiệp cung ứng loại vở tương tự trên thị trường.

Điều đáng nói là, khi PV báo Dân Việt lấy đúng thông số trên báo giá của Công ty Việt Cường đang cung ứng vở cho chương trình của Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội như trên và hỏi trực tiếp ông Nguyễn Việt Cường (Giám đốc Công ty cung ứng vở cho chương trình - PV) với số lượng in 10.000 cuốn mỗi loại vở thì được ông Cường cho biết giá 1 cuốn vở chỉ là 3.500 đồng - rẻ hơn gấp đôi giá mà nhà trường đưa ra.

Được biết, chương trình phát động học sinh mua vở đã được triển khai từ năm 2016. Trên địa bàn quận Hoàng Mai có 33 trường, năm 2016 phát động đã thu được 50 triệu đồng, năm 2017 thu được 55 triệu đồng, năm 2018 không triển khai và năm 2019 đã triển khai 22/33 trường với phát hành 86.520 cuốn vở (hơn 692 triệu đồng). 10% số tiền thu được từ việc bán vở sẽ được đưa vào quỹ nhân đạo các trường

Thắng Thái Lan ở King's Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận thưởng "khủng"

Thông tin trên Infonet, bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở phút 90+4 đã giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 và vào chung kết King’s Cup gặp Curacao. Và chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Thái Lan ở King's Cup đã để lại những cảm xúc thật sự ấn tượng và thăng hoa đối với chính các cầu thủ và người hâm mộ.

Ngay sau chiến thắng, thông qua Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng- người đang đồng hành cùng đội tuyển tại King's Cup 2019, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã gửi lời khen ngợi tới toàn đội, đặc biệt là về tinh thần thi đấu hết mình, thể hiện bản lĩnh và sự tự tin của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Ông Lê Khánh Hải cũng thay mặt Thường trực BCH, thưởng động viên tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo 500 triệu đồng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thầy trò Park Hangseo nhận thưởng 'khủng'; 'tối hậu thư' cho BOT Pháp vân - Cầu Giẽ (Hình 3).

Niềm vui chiến thắng của thầy trò ông Park Hangseo khi hạ đối thủ Thái Lan tại King's cup 2019.

Trong niềm vui hân hoan, Chủ tịch VFF không quên nhắc nhở toàn đội tiếp tục có sự chuẩn bị thật tốt cho trận chung kết gặp ĐT Curacao vào ngày 8/6 tới, phát huy tinh thần đoàn kết để thi đấu thành công tại King's Cup 2019, hướng tới mục tiêu Vòng loại World Cup 2022 và những giải đấu lớn khác trong tương lai.

Điều đặc biệt, kết quả này mang đến nhiều thuận lợi cho đoàn quân HLV Park Hang-seo để trụ lại top 16 khu vực châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Thông tin thêm về vị thế hiện nay của Việt Nam tại King's cup 2019 cũng như những dự báo xếp hạng của đội nhà trong tương lai, mời xem tại đây.

Mặc trừng phạt của Mỹ, Huawei phát triển mạng 5G tại Nga

Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã ký một thỏa thuận với công ty viễn thông MTS của Nga để phát triển mạng 5G tại nước này trong năm tới.

TTXVN đưa tin, thỏa thuận trên được ký kết ngày 5/6 bên lề cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Vladimir Putin tại Moskva trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Tuyên bố của MTS cho biết thỏa thuận sẽ cho thấy "sự phát triển của các công nghệ 5G và sự tiên phong của mạng lưới thế hệ thứ 5 trong năm 2019-2020".

Động thái này diễn ra chỉ trong vòng 1 tháng sau lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei. Cụ thể, hôm 15/5, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Trung Quốc rơi vào cuộc khủng hoảng khi chính quyền Tổng thống Donald Trump cấm các công ty Mỹ bán thiết bị công nghệ cao cho Huawei do nghi ngờ liên quan đến việc tập đoàn này làm gián điệp cho Bắc Kinh.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Thầy trò Park Hangseo nhận thưởng 'khủng'; 'tối hậu thư' cho BOT Pháp vân - Cầu Giẽ (Hình 4).

Huawei đang gặp khó khăn sau chính sách "trừng phạt" của Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng quyết định của Mỹ, sẽ có hiệu lực trong vòng 3 tuần tới, có thể đe dọa đến sự "tồn vong" của Huawei, vốn phụ thuộc lớn vào các con chip của Mỹ trong mảng điện thoại thông minh.

Hôm 1/6, tờ Zing,vn có bài viết cho rằng chiến tranh 5G chính là lý do cho cú "búng tay" hủy diệt Huawei của chính phủ Mỹ.

Cụ thể, bài báo cho rằng, bị Huawei bỏ xa trong cuộc đua 5G cùng những lo ngại về an ninh, Mỹ và các đồng minh đang tìm mọi cách để hạn chế tầm ảnh hưởng của công ty công nghệ Trung Quốc này.

5G hay Thế hệ thứ 5 là tên gọi cho thế hệ mạng di động mới nhất. Nói một cách chuẩn xác hơn, đây là tập hợp các tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghệ sẽ điều chỉnh cách hoạt động của một mạng viễn thông, như các tần số vô tuyến, cách xử lý tín hiệu của thiết bị.

Mỗi thế hệ mạng di động sẽ tồn tại và bị thay thế trong khoảng 10 năm. Sau mạng 4G, đã được phổ biến tại hầu hết quốc gia, thế giới đang tiến lên công nghệ 5G. Tuy nhiên bước tiến lên 5G không chỉ là sự nâng cấp định kỳ.

Giống như những thế hệ trước, 5G mang tới sự cải tiến vượt trội về tốc độ kết nối mạng. Về mặt lý thuyết, tốc độ tối đa của mạng 5G sẽ gấp 100 lần 4G. Trong thử nghiệm thực tế của các nhà mạng, tốc độ 5G nhanh hơn khoảng 20 lần so với 4G.

Vì sao Mỹ lại "hiềm khích" với Huawei về vấn đề 5G?

Mời xem chi tiết trong bài viết dưới đây.

H.Y (tổng hợp)

Bị Tổng cục Đường bộ ra "tối hậu thư", chủ đầu tư BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ nói gì?

Thứ 5, 06/06/2019 | 19:19
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ra "tối hậu thư" yêu cầu Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí từ ngày 10/6 tới khi doanh nghiệp này thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí theo đúng quy định. Tuy nhiên, phía Công ty BOT Pháp Vân đã chính thức lên tiếng.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý vụ mua vở nhân đạo gấp đôi giá thị trường

Thứ 5, 06/06/2019 | 11:37
Chủ tịch UBND Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung vừa có công văn yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin về những bất thường trong việc vận động học sinh mua vở nhân đạo ở địa bàn quận Hoàng Mai.    

Thắng Thái Lan ở King's Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận thưởng "khủng"

Thứ 5, 06/06/2019 | 08:46
Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở King's Cup 2019, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải thay mặt Thường trực BCH đã thưởng động viên tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo 500 triệu đồng.

Phản ứng trái ngược của HLV Park-Hang seo và HLV trưởng Thái Lan sau trận đối đầu ở King's Cup 2019 

Thứ 5, 06/06/2019 | 07:24
Mặc dù thua Việt Nam 1-0 ngay trong trận ra quân của King's Cup nhưng HLV trưởng của Thái Lan vẫn cho rằng Việt Nam không vượt trội quá nhiều và chưa thể là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Video: Xem lại bàn thắng Việt Nam ghi vào lưới Thái Lan tại King's Cup 2019

Thứ 4, 05/06/2019 | 21:59
Việt Nam đã giành chiến thắng trước Thái Lan trong khuôn khổ giải King's Cup 2019 nhờ vào bàn thắng đến từ những phút cuối cùng của trận đấu.

King's Cup 2019, Việt Nam vs Thái Lan 1- 0: Lão tướng Anh Đức và cú đánh đầu đi vào lịch sử

Thứ 4, 05/06/2019 | 14:11
Triệu trái tim yêu mến ĐTQG Việt Nam đang kỳ vọng và đầy khao khát chiến thắng. Báo Người Đưa Tin tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019 nhanh nhất đầy đủ và chi tiết.

Lệnh cấm của Mỹ khiến Huawei cắt giảm sản lượng điện thoại

Thứ 2, 03/06/2019 | 19:45
Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đang tiến hành các biện pháp nhằm cắt giảm sản lượng sản xuất sau lệnh cấm từ Mỹ.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.