Chuẩn bị 100 đồng trả tài xế, BOT Sông Phan vẫn phải xả trạm

Chuẩn bị 100 đồng trả tài xế, BOT Sông Phan vẫn phải xả trạm

Thứ 7, 13/01/2018 | 17:05
0
Sáng 13/1, dù đã chuẩn bị 100 đồng để đối phó với những tài xế dùng tiền lẻ nộp phí, trạm BOT Sông Phan, H.Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vẫn phải xả trạm để giải tỏa ùn ứ.

Tin tức từ báo Lao động, ngày 13/1, rất nhiều tài xế đã tập trung phương tiện tại trạm thu phí BOT Sông Phan để phản đối thu phí vì cho rằng đã đóng tiền bảo trì đường bộ. Đồng thời, các tài xế và người dân địa phương cho rằng họ không lưu thông qua cầu Đồng Nai, địa phận tỉnh Đồng Nai, trên Quốc lộ 1.

Zing thông tin thêm, nhiều tài xế khi qua trạm thu phí còn dùng tiền lẻ mua vé để phản đối. Những tài xế này không đồng ý với mức giảm giá mà bộ Giao thông Vận Tải ban hành cho trạm này vào ngày 9/1.

Xã hội - Chuẩn bị 100 đồng trả tài xế, BOT Sông Phan vẫn phải xả trạm

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ khi qua trạm BOT Sông Phan. (Ảnh: Zing)

Theo Vietnamplus, những tài xế xe này cũng cho rằng chủ đầu tư BOT Sông Phan chỉ đồng ý giảm và miễn cho các xe ôtô cá nhân, xe kinh doanh của hai xã lân cận trạm thu phí từ 40-50%, trong khi xe ôtô ở thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam) cạnh đó không được giảm giá là không công bằng.

Sự việc khiến giao thông ùn ứ kéo dài. Mặc dù trạm thu phí Sông Phan đã chuẩn bị sẵn tiền mệnh giá 100 đồng để đối phó với các tài xế dùng tiền lẻ, song với lưu lượng xe qua trạm quá đông gây ùn tắc giao thông, BOT Sông Phan vẫn phải xả trạm 2 lần chỉ trong 1 giờ đồng hồ.

Trước đó, vào ngày 6/1, trạm thu phí Sông Phan cũng phải xả trạm gần 30 phút do tài xế phản đối, kiên quyết không chịu mua vé qua trạm vì cho rằng đã đóng phí giao thông trên Quốc lộ 1A và yêu cầu phải xả trạm.

UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo sở GTVT và UBND H.Hàm Thuận Nam khẩn trương lên danh sách các phương tiện của người dân gần trạm thu phí BOT Sông Phan để trình tổng cục Đường bộ VN và chủ đầu tư phê duyệt giảm giá vé.

Đến ngày 9/1, bộ Giao thông Vận tải đã có công văn đồng ý giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện có hộ khẩu xã Hàm Minh và Hàm Cường (trong bán kính 5 km quanh trạm) không kinh doanh. Đối với những phương tiện kinh doanh giảm 40%, riêng xe buýt được miễn phí, Zing đưa tin.

Mai Anh (tổng hợp)

BOT Sóc Trăng “chốt” mức thu giá dịch vụ đường bộ

Thứ 6, 12/01/2018 | 08:52
Từ 0h ngày 12/1, BOT Sóc Trăng không xem xét đổi trả đối với vé lượt, tháng, quý các loại đã bán trước đó. Các phương tiện không nằm trong địa bàn giảm giá vé vẫn áp dụng mức giá cũ.

Sẽ mở tuyến tránh trạm BOT T2 Cần Thơ - An Giang

Thứ 5, 11/01/2018 | 11:41
Sáng 11/1, trạm BOT T2 (dự án BOT T2 Cần Thơ - An Giang, Quốc lộ 91 đóng tại phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) thông thoáng, không còn tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài ở 2 đầu trạm như vài ngày trước.

Trong 1 giờ, BOT Sóc Trăng 5 lần “thất thủ”

Thứ 3, 09/01/2018 | 14:31
Trước sự phản đối quyết liệt của tài xế bằng nhiều cách như yêu cầu gặp lãnh đạo chủ đầu tư, sử dụng tiền lẻ, tiền xu, đòi lại tiền vé đóng theo tháng… BOT Sóc Trăng đã đóng - xả 5 lần trong sáng nay.

Bộ GTVT đồng ý miễn, giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Thứ 2, 08/01/2018 | 18:53
Bộ GTVT vừa thống nhất miễn, giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho người dân sống trong khu vực bán kính 5km tính từ trạm thu phí và xe buýt của tỉnh Hậu Giang.