Phí phạm hôn nhân

Phí phạm hôn nhân

Chủ nhật, 20/08/2023 | 20:01
0
Chúng ta lãng phí cả những năm tháng chúng ta đang sở hữu với nhau chỉ vì chúng ta đã phải trải qua quá nhiều thất vọng về nhau.

Nhiều người chồng lãng phí vợ mình và nhiều người vợ đang lãng phí chồng mình. Nhiều cuộc hôn nhân mà hai con người trong đó đang lãng phí nhau, lãng phí chính bản thân và năm tháng đang hạnh phúc, lẽ ra sẽ hạnh phúc.

Đầu tiên, một phút giận dữ là lãng phí 60 giây bình an trong thân tâm. Có những người vợ một tuần 7 ngày thì 3 ngày một dỗi chồng, 5 ngày một giận chồng. Lại có những người chồng lãng phí đi những cơ hội lắng nghe vợ để hiểu vợ mình khi mà cứ cãi nhau là anh ta mũ ni che tai, bỏ ra khỏi nhà. Chúng ta lãng phí cơ hội để hiểu hơn về nhau đến từ những cuộc tranh luận.

Thứ hai, chúng ta lãng phí cả việc sử dụng nhau mỗi ngày. Khi mà những người vợ sau một lần, hai lần, ba lần nói mãi chồng không nghe là sẽ tự làm cho đỡ mỏi miệng. Hay những người chồng chép miệng liên miên về việc “phụ nữ mà, kệ họ đi”, gạt phăng đi mọi tâm sự của vợ để rồi cho những gã đồng nghiệp, những tay đàn ông hàng xóm chìa tai nghe tâm sự của vợ họ… trên giường với gã.

Thứ ba, chúng ta lãng phí cả những năm tháng chúng ta đang sở hữu với nhau chỉ vì chúng ta đã phải trải qua quá nhiều thất vọng về nhau. Chúng ta mất dần lòng tin vào sự thay đổi. Chúng ta thậm chí còn cho rằng “hôn nhân là mồ chôn của tình yêu”, để rồi hàn xi, đóng cọc, lấp đất lên cuộc hôn nhân của mình. Chôn nó thật chặt xuống.

Thứ tư, chúng ta lãng phí chính bản thân mình. Cơ hội để chúng ta trở nên tốt đẹp hơn nhờ hôn nhân tốt đẹp. Bằng việc buông xuôi sau vài phen thất vọng. Bằng việc chép miệng coi như số mình bị vậy. Thậm chí có nhiều người vợ nói rằng: Tại sao chỉ mình tôi phải thay đổi? Tại sao bắt phụ nữ chúng tôi phải đẹp lên, phải nuôi dưỡng hôn nhân, phải chiều chồng, phải… phải….? Và cả những ông chồng cũng vậy: Phụ nữ thật lắm chuyện! Chồng không rượu chè bài bạc, chung thủy với vợ là đã quá tốt rồi. Nhìn ngoài kia xem, bao nhiêu thằng đàn ông bồ bịch, rượu chè, bài bạc báo nhà dăm tỷ. Có phúc mà không biết hưởng. Nên chúng ta lãng phí chính bản thân mình như thế. Chúng ta để cho mình tệ dần đi theo năm tháng. Chúng ta biến mình thành đồ cũ không sử dụng lúc nào không hay.

Thứ năm, Thứ Sáu, Thứ Bảy… Hay như hôm nay: Chủ Nhật. Bạn có đang lãng phí một Chủ Nhật có thể khiến cho hôn nhân của bạn tốt lên không? Chúng ta có đến mười vạn tám ngàn cách để sử dụng một ngày Chủ Nhật cho hôn nhân của mình kia mà, phải không?

Hoàng Anh Tú

Tháng tám về hạnh phúc

Thứ 3, 08/08/2023 | 20:00
Không ai chịu trách nhiệm về việc ta không Hạnh Phúc, ngoài chính ta!

Chênh lệch quá xa về thu nhập, hôn nhân có hạnh phúc được không?

Thứ 7, 27/05/2023 | 07:53
Khi hai người nắm tay nhau đến phòng đăng ký kết hôn hiếm khi có đôi nào ngang bằng nhau về mọi phương diện. Họ rất có thể chênh lệch về mặt này mặt khác như nhan sắc, tuổi tác, trình độ, hoàn cảnh gia đình hay thu nhập của mỗi người.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Xử lý quảng cáo trái phép về dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:30
Ngày 10/5, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ quảng cáo trái phép trên không gian mạng để làm đẹp bộ phận nhạy cảm.

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Loại rau rẻ bèo ở Việt Nam được nước Mỹ chấm "10 điểm", tốt ngang thịt bò

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Có một loại rau giá rẻ mọc đầy ở Việt Nam từng được ví là loại rau "tốt nhất thế giới" có tác dụng chữa rất nhiều loại bệnh, phòng ngừa ung thư...

Bệnh viện Trung ương Huế tri ân những người “làm dâu trăm họ” ngành y

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:26
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức toạ đàm nhằm tri ân những đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng -những người vẫn được ví “làm dâu trăm họ” của ngành y.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.