Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
0
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.

Bã cà phê trị thâm quầng mắt hiệu quả

Chị em nếu không may bị thâm quầng mắt mà không muốn bỏ ra số tiền lớn để dùng mỹ phẩm, thì bã cà phê là sự lựa chọn lý tưởng của bạn. Bởi vì, trong bã cà phê có chứa lượng lớn caffeine – đây là chất có khả năng rất hữu hiệu trong việc kích thích tuần hoàn máu và chống viêm, sử dụng thường xuyên tình trạng thâm quầng và sưng mí mắt giảm đáng kể.

Dùng bã cà phê giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Thành phần dưỡng chất của bã cà phê sẽ giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, kích thích tái tạo da, cho da mềm mại, căng mịn thêm.

Đời sống - Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Bã cà phê có nhiều công dụng tuyệt vời đối với đời sống. Ảnh minh họa.

Dùng để tẩy da chết

Bã cà phê có thể dùng để làm tẩy da chết, giúp da mịn màng hơn. Việc thoa bã cà phê lên da và massage sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, loại bỏ các tế bào da chết, làm lỗ chất lông thông thoáng, giúp da căng mịn. Ngoài ra, caffein trong bã cà phê cũng có khả năng chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe của da dưới tác động của ánh sáng mặt trời.

Bạn có thể trộn bã cà phê với dầu dừa, dầu olive rồi mới thoa lên da để tránh cảm rác bị rát da. Do bã cà phê có kích thước lớn nên hạn chế sử dụng để tẩy da chết ở các vùng da mỏng như da mặt.

Bã cà phê giúp khử mùi cơ thể

Nếu muốn cơ thể có mùi thơm bạn cần làm theo mẹo hay này. Cụ thể, sau khi tắm sạch bạn trộn bã cà phê và 2 thìa nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt, tiếp đó thoa lên vùng nách và massage nhẹ nhàng. Bã cà phê thấm hút mồ hôi hiệu quả, giúp nách luôn thông thoáng và loại bỏ mùi khó chịu.

Dùng bã cà phê giúp trị thâm nách

Bã cà phê đánh bật thâm sạm, ức chế sản sinh sắc tố melanin giúp da đều màu và mịn màng hơn. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng bã cà phê, bạn có thể thoải mái mặc các trang phục mà mình yêu thích rồi.

Dùng bã cà phê làm phân bón cho cây trồng

Thông thường bã cà phê là loại phân bón hữu cơ rất tốt cho cây trồng. Khi phân hủy, bà cã phê sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp cây khỏe mạnh, sinh trưởng đất. Loại nguyên liệu này còn giúp thu hút giun và giảm nồng độ kim loại trong đất. Bạn có thể vùi bã cà phê vào trong đất để nó phân hủy từ từ, cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Mẹo hay dùng bã cà phê xua đuổi côn trùng

Có thể nhiều người chưa biết chất caffein, diterpenes trong bã cà phê có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Mùi thơm của cà phê cũng khiến các loài sinh vật này sợ hãi. Bạn có thể đặt bã cà phê trong nhà hoặc đốt bã cà phê đã phơi khô để xông nhà giúp xua đuổi côn trùng.

Loại bỏ các vết gỉ sét

Trong bã cà phê có chứa một lượng tinh dầu nhất định vừa có tác dụng chống gỉ sét, vừa giúp loại bỏ các vết gỉ sét đã hình thành. Bạn có thể phơi khô bã cà phê và dùng nó để đánh bóng đồ dùng, nhất là đồ dùng bằng đồng.

Uống bao nhiêu cà phê để tỉnh táo cả ngày mà không bị mất ngủ

Uống cà phê là một phần trong thói quen hằng ngày của nhiều người. Theo nhiều nghiên cứu thì liều lượng trung bình của caffeine cho người lớn là 200mg/ ngày. Nếu bạn uống trên 1000 mg thì người thấy mất ngủ, bất an, tim đập nhanh, thở gấp, lợi tiểu, ù tai, cồn cào ruột gan. Sẽ nguy hiểm nếu bạn uống trên 10 gram caffeine, tương đương 80-100 ly cà phê mỗi ngày.

Tổ chức Y tế Thế giới và Cơ quan thực phẩm Hoa Kỳ khuyên: nếu dùng vừa phải, caffeine không có ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Vậy thế nào là vừa phải? -Vừa phải là khoảng 300mg caffeine mỗi ngày cho một người Mỹ trưởng thành, tương đương với 3 ly cà phê. Còn theo hiểu biết của chúng tôi: đối với người Việt Nam thì vừa phải là khoảng 200mg caffeine mỗi ngày, nghĩa là bạn chỉ nên uống 2 ly cà phê một ngày, thông tin trên Sức khỏe & Đời sống.

Trúc Chi (t/h)

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Pha cà phê xong đừng vội bỏ bã, hãy làm điều này bạn sẽ thấy bất ngờ

Thứ 4, 12/10/2022 | 07:00
Dưới đây là những cách tái sử dụng bã cà phê chị em nội trợ cần biết.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bắt quả tang chồng ngoại tình, người phụ nữ bắn vào chân chồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:45
Một người phụ nữ đã bắn vào chân chồng mình sau khi phát hiện anh ta ngoại tình với một người phụ nữ khác.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở “giảm béo chuẩn y khoa” không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:51
Ngày 20/5, Sở Y tế Tp.HCM đã phát hiện một cơ sở đăng ký Hộ kinh doanh và Công ty TNHH có cùng một tên ChungNam quảng cáo giảm béo trái phép.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy mọc dại đầy mương nhưng ví như "thuốc bổ"

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:30
Loại rau mọc dại được nhiều người biết đến như một loại rau gia vị, nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng "vàng 10" của nó đối với sức khỏe.

Khách bức xúc vì quán cà phê tính phí gần 19.000 đồng cho cốc nước lọc

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:13
Người phụ nữ bức xúc vì bị quán cà phê tính phí cốc nước lọc 1 SGD (khoảng 18.700 đồng).
     
Nổi bật trong ngày

Loại quả dại xưa không ai ngó nay thành đặc sản mùa hè,120.000 đồng/kg

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:25
Loại quả này có vị chua chua, chát chát lạ miệng, dùng để ăn vặt hay nấu canh chua, kho cá đều ngon.

Uống nước xạ đen thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe?

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:45
Nước xạ đen ngày càng được nhiều người sử dụng để tăng cường hệ miễn dịch, tuy nhiên chuyên gia cũng nêu ra nhiều điểm lưu ý khi sử dụng, bạn cần ghi nhớ.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy mọc dại đầy mương nhưng ví như "thuốc bổ"

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:30
Loại rau mọc dại được nhiều người biết đến như một loại rau gia vị, nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng "vàng 10" của nó đối với sức khỏe.

Chán trứng vịt lộn luộc, làm ngay món này thơm ngon "lạ mắt" lại đủ chất

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:55
Trứng vịt lộn là một trong những món ăn ngon, bổ rẻ quen thuộc của người Việt. Dưới đây là món ngon từ trứng vịt lộn bạn nên học bí quyết làm cho cả nhà thưởng thức.

Cá sấu khổng lồ bị bắt sau khi tấn công vật nuôi và cố gắng vồ người

Thứ 2, 20/05/2024 | 13:30
Một con cá sấu khổng lồ dài 4m đã bị bắt sau khi liên tục tấn công vật nuôi và đe dọa người dân ở một ngôi làng tại Indonesia.