Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên

Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 26/09/2017 | 06:00
0
Từ câu hỏi “Phụ nữ lấy chồng để làm gì?”, rất nhiều người dùng mạng đã có những tranh cãi trái chiều xoay quanh chủ đề này.

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều điều khiến nhiều con người phải bận tâm. Vì thế, có khá nhiều cô gái trẻ có tư tưởng thoáng hơn trong việc kết hôn. Có người mãi đến 30 tuổi mới bắt đầu đi tìm một nửa của đời mình, cũng có nhiều cô gái lại nghĩ sống độc thân cũng có niềm vui riêng.

Có lẽ bởi thế mà chủ đề “Phụ nữ lấy chồng để làm gì?” là câu hỏi gây ra nhiều tranh cãi trên diễn đàn, mạng xã hội. Có người cho rằng phụ nữ lấy chồng để chống ế, cũng có người cho rằng phụ nữ lấy chồng để sinh con...

Trước câu hỏi trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với những cô vợ trẻ trung, xinh xắn và cũng là người được đông đảo cư dân mạng biết đến, bày tỏ quan điểm của mình về chủ đề này.

Chị Lâm Uyên (sinh sống tại Biên Hòa) chia sẻ: “Theo tôi nghĩ phụ nữ lấy chồng bởi đơn giản họ yêu người đàn ông đó, kết hôn để được chung sống với người đàn ông mình yêu thương. Còn nếu chỉ đơn thuần là để sinh nở thì tôi nghĩ không cần có chồng thì vẫn có thể sinh con được. Vì vậy, có một số ý kiến trên mạng cho rằng kết hôn là để sinh con thì tôi phủ nhận điều này”.

Theo người mẹ trẻ này, phụ nữ luôn có bản năng là làm mẹ, sinh con dù cho họ có chồng hay không. Thế nhưng, bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ muốn được sinh con với người đàn ông mà họ yêu.

Cộng đồng mạng - Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên

Chị Lâm Uyên chia sẻ quan điểm của riêng mình.

“Phụ nữ có nhiều lý do để lấy chồng, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng dù giàu có, hay mạnh mẽ đến đâu thì cũng có lúc người phụ nữ cần có người đàn ông bên cạnh, người đó không ai khác chính là chồng mình. Còn một số bạn nữ có quan niệm là không cần có chồng thì tôi nghĩ tại họ chưa gặp đúng đối tượng, có thể là chưa gặp được người có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của họ. Phụ nữ đã yêu rồi thì đều muốn về chung một nhà, đơn giản vậy thôi”, chị Lâm Uyên chia sẻ thêm.

Còn đối với bà mẹ một con xinh như hotgirl Nguyễn Ly Ly (Hà Nội), chị cũng có những quan điểm riêng của mình: “Tôi không biết những người khác quan niệm thế nào, nhưng với bản thân tôi thì trước hết người phụ nữ lấy chồng là để tìm chỗ dựa cho mình, chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Có nhiều người nói rằng “phụ nữ lấy chồng như một canh bạc hoặc như chơi xổ số”, tôi thấy quan điểm này cũng đúng. Bởi, trong xã hội hiện đại, có nhiều cô gái chứng kiến hôn nhân tan vỡ nên họ sợ lập gia đình, chưa kể phụ nữ hiện nay rất tự lập, tự chủ về kinh tế nên nhiều bạn có suy nghĩ không cần thiết phải lấy chồng”.

Cộng đồng mạng - Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên (Hình 2).

Bà mẹ trẻ Ly Ly cho rằng phụ nữ có bay nhảy đến đâu cuối cùng cũng sẽ tìm một bến đỗ bình yên.

Theo chị Ly Ly, suy nghĩ phụ nữ không lấy chồng có hai mặt tích cực và tiêu cực: “Bản thân tôi trước kia khi chưa lấy chồng cứ nghĩ thích bay nhảy, tự do rồi mình muốn làm gì thì làm, khi lấy chồng tự nhiên phải thêm việc vào người... Thế nhưng, khi lấy chồng tôi lại có suy nghĩ khác được chồng yêu, chồng chiều bản thân lại muốn lấy chồng sớm hơn”.

Người Việt Nam vẫn luôn có quan niệm người phụ nữ dù có giỏi giang đến mấy cũng cần phải có một bến đỗ bình yên, hạnh phúc là gia đình nhỏ. Với chị Ly Ly, những người phụ nữ độc lập có suy nghĩ không lấy chồng thì đó là suy nghĩ tức thời, còn khi đến một độ tuổi nào đó thì người phụ nữ cũng sẽ cần một mái ấm gia đình ổn định.

“Khi đã có suy nghĩ trên, thì ai cũng mong muốn có một người chồng tốt, cũng có câu nói “phụ nữ lấy chồng lãi mỗi đứa con”, nhưng tôi thì lại thấy rằng từ khi tôi kết hôn tôi có lãi nhiều thứ, có chồng tốt, có đứa con đáng yêu và được gia đình chồng rất yêu thương điều đó khiến tôi vô cùng mãn nguyện”, chị Ly Ly cho hay.

Cộng đồng mạng - Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên (Hình 3).

Chị Ly Ly hạnh phúc vì gia đình nhỏ giờ có thêm tiếng khóc cười của con trẻ.

Người xưa thường nói “đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm”, vì thế những bạn nữ đang có tư tưởng phân vân về việc lấy chồng thì có thể suy nghĩ sau những giờ làm việc căng thẳng, được trở về nhà ăn cùng nhau bữa cơm, ngắm những đứa con thì còn gì bằng.

“Các bạn nữ còn trẻ thì hãy cứ vi vu đi, nhưng đến một thời điểm nào đó trong cuộc đời tôi tin rằng các bạn cũng sẽ muốn tìm cho mình một bến đỗ hạnh phúc”, Ly Ly chia sẻ thêm. 

Là phụ nữ đôi khi cũng nên tỏ ra mềm yếu để được che chở

Thứ 4, 20/09/2017 | 08:00
Như một quy luật tự nhiên, con người sinh ra có đôi, có lứa... và không ai có thể sống mãi với cô đơn. Phụ nữ càng tỏ ra mạnh mẽ, trái tim họ càng cô đơn và yếu đuối bấy nhiêu.

Cô gái miền Tây xinh đẹp: Lấy chồng ngoại quốc không phải vì tiền

Thứ 3, 19/09/2017 | 06:00
Lấy chồng nhiều hơn mình nhiều tuổi, ai cũng nghĩ cô gái 9X xinh đẹp ấy vì của cải vật chất. Nhưng, sự thật lại khác...

Hạnh phúc vì lấy được người chồng 'vàng mười'

Thứ 6, 16/06/2017 | 08:58
Nhờ có anh ở bên, động viên, nên em dã nỗ lực hết mình. Sau hơn 5 năm chăm chỉ học tập, em tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định.
Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.