Làm giáo viên đặc biệt cho những đứa trẻ nhà giàu: Đi du lịch khắp TG vẫn nhận lương "khủng"

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:24
0
Lucy Alexandra Spencer đã dành 16 tuần ở nước ngoài vào năm ngoái tại Oman, Pháp, Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha…

Không giống như hầu hết mọi người, đi du lịch và hưởng thụ là cách giúp Lucy Alexandra Spencer kiếm tiền, chứ không phải tiêu tiền. Các chuyến đi được trả tiền bởi những người chủ của Spencer - những người châu Âu và người Mỹ giàu có thuê cô đi du lịch cùng gia đình họ trong nhiều tuần và đôi khi nhiều tháng để dạy cho con họ về văn hóa, du lịch,...

Spencer là cựu giáo viên tiểu học có kinh nghiệm giảng dạy những học sinh gặp khó khăn trong học tập. Cô bắt đầu đảm nhận vai trò giảng dạy du lịch đầu tiên của mình cách đây bảy năm. Kể từ đó, cô đã dành khoảng hai năm ở nước ngoài, bao gồm chuyến đi kéo dài 8 tháng tới Châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Đông.

Chi phí để thuê một giáo viên như Spencer ở Anh tương đương với học phí trường tư cho nhiều trẻ em - khoảng 8.000 bảng Anh (~250 triệu đồng) một tháng để dạy ba trẻ. Các gia đình cũng trả chi phí chuyến bay, chỗ ở và bữa ăn cho cô.

Giá có thể tăng lên tới 10.000 bảng nếu các gia đình yêu cầu giáo viên có kỹ năng chuyên môn, chẳng hạn như chơi nhạc cụ hoặc dạy ngoại ngữ. Tuy nhiên, trợ giảng, những người trợ giúp chương trình giảng dạy cơ bản, có thể được thuê với mức lương khoảng 2.500 bảng Anh (~77 triệu đồng) một tháng.

Khác với trường học truyền thống

Spencer cho biết những đứa trẻ mà cô dạy tham dự các buổi học với cô khoảng bốn giờ mỗi ngày vì một giờ dạy kèm riêng tương đương với ba giờ học ở trường bình thường. Cô tham khảo ý kiến ​​của các giáo viên ở trường để tạo ra những bài học đặc biệt. Cô ấy cũng có thể chuẩn bị cho chúng những bài kiểm tra khi trở về.

Spencer cũng kết hợp thông tin về văn hóa, ẩm thực và phong tục địa phương vào các buổi học của mình. Ví dụ, Spencer cho biết, khi cô ấy ở Oman, cô ấy đã làm việc với một gia đình chưa từng đến đất nước Ả Rập trước đây.

Cô chia sẻ với CNBC: “Mục đích của tôi không hẳn là truyền đạt kiến thức. Tôi giống như một người điều phối để khiến những đứa trẻ tò mò và đặt câu hỏi về những điều chúng đang trải qua khi đi du lịch. Nó đòi hỏi kỹ năng giảng dạy vì bạn phải thực sự hiểu về văn hóa, tín ngưỡng của đất nước đặt chân đến, cũng như biết cách để giúp đỡ những đứa trẻ trở thành phiên bản tốt hơn”.

Quan điểm giảng dạy tiến bộ của Spencer không dành cho tất cả các gia đình. Cô có xu hướng làm việc với những người sáng lập công ty khởi nghiệp, những người muốn cho con cái họ tiếp cận với những cách học và suy nghĩ độc đáo.

Hiện tại, vì đã có nhà riêng cùng việc phải chăm sóc thú cưng, Spencer chỉ chấp nhận những chuyến công tác ngắn ngày, tối đa 4 tuần. Tuy nhiên, cô có thể kết nối những gia đình cần giáo viên du lịch với một trong 30.000 giáo viên thuộc công ty cung cấp dịch vụ dạy kèm riêng của cô.

HUY NGUYỄN (THEO CNBC)

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý trong khách sạn; Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ nhiều tỉnh, thành... là những tin nóng nhất 24h qua.

Quan chức Mỹ tiết lộ về hàng ngàn quả bom Washington ngừng chuyển cho Israel

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:39
Mỹ đã ngừng cung cấp hàng ngàn quả bom cho Israel với lo ngại số vũ khí này được sử dụng vào mục đích tấn công thành phố Rafah, một quan chức Mỹ nói.

Thúy Ngân ngày càng trẻ đẹp, vóc dáng nuột nà nhờ đâu?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:20
Thúy Ngân nhận được nhiều lời khen ngợi vóc dáng trong loạt ảnh mới đăng tải.

Cầu thủ có mẹ bán ve chai, ôm bụng đói đi ngủ giờ có cuộc sống ra sao?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:17
Cuộc sống của anh đã khác xưa rất nhiều.

Quốc gia đồng minh Nga có động thái sau khi Moscow thông báo tập trận hạt nhân chiến thuật

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:10
Hôm 7/5, một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tập trận hạt nhân chiến thuật, Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko cũng chỉ đạo quân đội Belarus kiểm tra đột xuất các đơn vị và phương tiện mang vũ khí hạt nhân chiến thuật.