Kì tích phục hồi cong vẹo cột sống ngực 44 độ còn 37 độ của cô nàng năm 2 đại học bằng phương pháp tập luyện Yoga phục hồi tự nhiên

Thứ 5, 17/08/2023 | 09:49
0

Cong vẹo cột sống ở lứa tuổi học đường hiện nay rất phổ biến. Các bậc cha mẹ cần phát hiện sớm căn bệnh này ở con em mình để có những phương pháp chữa trị phục hồi kịp thời nhằm giúp các em lấy lại sự tự tin. Đặc biệt sẽ ngăn chặn được những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng như phổi, lồng ngực.

Vậy phương pháp trị liệu Yoga nào đang là lựa chọn hàng đầu được các bậc phụ huynh, y bác sĩ vận dụng vào quá trình chữa lành cong vẹo cột sống ở lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay?

Hành trình chữa lành cong vẹo cột sống 44 độ cobb của Thu Anh – sinh viên năm 2 đại học

Cong vẹo cột sống là một căn bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Em Thu Anh bộc bạch: “Em thường xuyên cảm giác đau nhức, mỏi lưng mỗi khi thức dậy hoặc ngồi lâu. Những lúc vận động nhiều như leo cầu thang, đi bộ thì cảm giác hay bị hụt hơi. Tình trạng này kéo dài khiến em càng trở nên tự ti về ngoại hình, lo lắng về cuộc sống sau này, dẫn đến stress, buồn rầu. Em đã được mẹ đưa đi đến các bệnh viện lớn nhỏ thăm khám và được chuẩn đoán bị cong vẹo cột sống rất nặng: 44 độ cobb. Với tình trạng này, em đều nhận được câu trả lời là khả năng phục hồi rất khó và cần khoảng thời gian rất dài”.

Cần biết - Kì tích phục hồi cong vẹo cột sống ngực 44 độ còn 37 độ của cô nàng năm 2 đại học bằng phương pháp tập luyện Yoga phục hồi tự nhiên

Tình trạng cột sống của Thu Anh trước khi luyện tập phương pháp trị liệu Yoga của thầy Tuấn Anh

Cứ nghĩ rằng Thu Anh sẽ sống chung với căn bệnh này. Nhưng như một cơ duyên định sẵn, chị Thảo - mẹ của Thu Anh là một huấn luyện viên Yoga, được học về phương pháp Nội Kháng Lực từ thầy Vũ Trọng Tuấn Anh. Sau khóa đào tạo chị nhận thấy đây là một phương pháp đem lại hiệu quả khi tự thân chữa lành. Chị quyết định cho con gái theo lớp học của thầy để tập luyện giúp con phục hồi, vì đối với chị có hy vọng còn hơn là không.

Cần biết - Kì tích phục hồi cong vẹo cột sống ngực 44 độ còn 37 độ của cô nàng năm 2 đại học bằng phương pháp tập luyện Yoga phục hồi tự nhiên (Hình 2).

Hành trình tự thân chữa lành cong vẹo cột sống mức độ nặng của cô nàng sinh viên năm 2 bắt đầu với những sự mới lạ, khó khăn. Đòi hỏi bản thân Thu Anh phải có sự kiên trì, bền bỉ và một thái độ tập luyện nghiêm túc.

“Khi mới tập luyện em thấy rất khó khăn và stress về bệnh tình của mình. Việc tập luyện cũng khá khó khăn khi em phải cân bằng cả lịch học trên trường và sắp xếp thời gian tập cho hợp lí. Sau đó nhờ sự đốc thúc và động viên của gia đình và thầy Tuấn Anh đã giúp em lấy lại niềm tin và cố gắng tập mỗi ngày và gửi video bài tập hằng ngày cho thầy. Từng ngày cố gắng tập luyện em không chỉ nhận được cải thiện về bệnh tình mà còn cải thiện về tính kỉ luật và có lối sống lành mạnh hơn cho bản thân. Em trở nên tự tin và dễ hòa đồng hơn trước nhiều”- Thu Anh chia sẻ.

Sau 4 tháng miệt mài tập luyện theo sự hướng dẫn của thầy Tuấn Anh, em đã có sự chuyển biến về tình trạng cột sống của mình. Khi đi chụp XQ lại thì cột sống của Thu Anh đã giảm 7 độ cobb. Điều này tiếp thêm động lực để em càng kiên trì theo đuổi con đường “chữa lành” cột sống của mình. Chẳng những có thể dần lấy lại được sự tự tin về ngoại hình mà em còn học được nhiều kỹ năng bổ ích. Phương pháp này đã giúp em có những thay đổi tích cực về nhân sinh quan cũng như lối sống sinh hoạt trở nên lành mạnh hơn.

Cần biết - Kì tích phục hồi cong vẹo cột sống ngực 44 độ còn 37 độ của cô nàng năm 2 đại học bằng phương pháp tập luyện Yoga phục hồi tự nhiên (Hình 3).

Cột sống của Thu Anh với độ cong vẹo 44 độ cobb sau quá trình luyện tập đã giảm đáng kể còn 37 độ cobb

Niềm hạnh phúc của phụ huynh khi đồng hành cùng con chữa lành cong vẹo cột sống

Đồng hành cùng con trong suốt quá trình luyện tập phục hồi cột sống. Chị nhìn thấy được sự nỗ lực, kiên trì ở con. Bản thân luôn không ngừng động viên chính mình cũng như động viên con trong quá trình luyện tập cùng thầy Tuấn Anh. Chính vì vậy, sau một thời gian luyện tập, chị đã cho con đến bệnh viện tái khám, khi nhận kết quả chị như vỡ òa cảm xúc vì sự hạnh phúc.

“Sự tận tâm hướng dẫn của thầy và sự cố gắng luyện tập của con đã được đền đáp xứng đáng, cột sống của con đã giảm cong vẹo rất nhiều. Tôi sẽ tiếp tục gửi con tập luyện cùng thầy cho đến khi hồi phục hoàn toàn. Trân trọng cảm ơn thầy”- Chị Thảo tâm sự.

Cong vẹo cột sống mức độ 44 độ cobb đã được chữa lành bằng phương pháp trị liệu Yoga Nội Kháng Lực là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố - Chuyên gia Tuấn Anh nhận định

Anh cho rằng phục hồi cong vẹo cột sống luôn là bài toán nan giải nhất trong các bệnh lý vận động cơ xương khớp. Bởi lẽ, nếu như các bệnh lý đau mỏi cổ, vai, gáy, lưng hay thần kinh tọa, khớp gối... được tập theo phương pháp Nội Kháng Lực thì chỉ cần 15 - 45 ngày là thấy được sự chuyển biến rõ ràng về cả vóc dáng và tinh thần. Vai thuôn, lưng gọn, dáng chuẩn hơn vì thế người tập cũng tự tin hơn. Thế nhưng nói về cong vẹo cột sống thì không ai dám chắc và khẳng định được thời gian cụ thể, bởi còn phụ thuộc nhiều yếu tố: thể chất, tinh thần, ý thức, điều kiện sinh hoạt của người tập.

Cần biết - Kì tích phục hồi cong vẹo cột sống ngực 44 độ còn 37 độ của cô nàng năm 2 đại học bằng phương pháp tập luyện Yoga phục hồi tự nhiên (Hình 4).

Hình ảnh minh họa kĩ thuật tác động, thầy Tuấn Anh thị phạm cùng Thạc sĩ Yoga Nguyễn Thị Khánh Vân, trọng tài Yoga Châu Á, vô địch Yoga thế giới 2017 tại Malaysia

Điều đặc biệt khiến Tuấn Anh lo lắng trong liệu trình tập luyện lần này của Thu Anh là tình trạng cong vẹo cột sống nặng: 44 độ cobb cột sống ngực kèm theo hiện tượng XẸP LỒNG NGỰC. Đây là tình trạng xương sườn lồng ngực bị hạ thấp hơn người bình thường, làm giảm nhỏ thể tích giãn nở của khoang ngực. Vì thế gây áp lực lớn lên tim, phổi, khiến người vận động dễ mệt, hụt hơi, nản lòng và kém tự tin bởi cung cấp lượng oxi qua phổi kém.

Sau 4 tháng luyện tập, cả thầy và trò đều nhận được kết quả vượt ngoài mong đợi, đây là sự đền đáp xứng đáng cho sự nỗ lực và cố gắng của cả hai.

Cần biết - Kì tích phục hồi cong vẹo cột sống ngực 44 độ còn 37 độ của cô nàng năm 2 đại học bằng phương pháp tập luyện Yoga phục hồi tự nhiên (Hình 5).

“Trường hợp phục hồi của Thu Anh là một kì tích, trong vòng 4 tháng giảm từ 44 độ cobb còn 37 độ cobb, cải thiện rõ ràng xẹp lồng ngực và hụt hơi. Điều đáng nói ở đây là thời gian thăm khám và tác động trực tiếp từ tôi và cháu chỉ có 7 buổi, do thời gian này tôi có lịch công tác và đào tạo huấn luyện viên tại các tỉnh thành Bắc Nam dày đặc, không thể bám sát liên tục. Thời gian phục hồi còn lại là Thu Anh được tập qua video mà tôi thiết kế và quay dựng chính xác dựa trên kết quả thăm khám độ cân xứng Nội Kháng Lực. Theo tôi ngoài phác đồ tập luyện chuẩn, thành công đến từ nội lực quyết tâm của Thu Anh, tôi rất tuyên dương tinh thần của em ấy”- Chuyên gia Tuấn Anh bộc bạch.

Chuyên gia Nội Kháng Lực Tuấn Anh vẫn ngày ngày miệt mài đồng hành trị liệu cùng các bệnh nhân bị cong vẹo cột sống, không chỉ ở lứa tuổi thanh thiếu niên mà tất cả những ai không may mắc phải. Đối với anh có thể giúp đỡ cho nhiều người lấy lại sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống là động lực để anh không ngừng nghiên cứu học hỏi và trau dồi chuyên môn.

Nội Kháng Lực – phương pháp trị liệu Yoga chữa lành được các bác sĩ, huấn luyện viên Yoga lựa chọn trong hành trình cứu vãn những chiếc cột sống bị cong vẹo ở thanh thiếu niên

Nội Kháng Lực là phương pháp kết hợp giữa sức mạnh tinh thần và sự chuyển động của cơ thể theo các bài tập từ chuyên gia, đây chắc chắn là “con đường” mới đầy khả quan trong giai đoạn phục hồi chức năng của các cơ quan vận động, không chỉ là cột sống mà bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Đặc biệt Nội Kháng Lực đã nhận được sự đánh giá rất cao từ các bác sĩ chuyên môn cơ - xương - khớp và Phục hồi chức năng.

Cần biết - Kì tích phục hồi cong vẹo cột sống ngực 44 độ còn 37 độ của cô nàng năm 2 đại học bằng phương pháp tập luyện Yoga phục hồi tự nhiên (Hình 6).

“Bản thân là một bác sĩ, tôi kiên định theo học, tập luyện và ứng dụng phương pháp trị liệu yoga Nội Kháng Lực do Thầy Vũ Trọng Tuấn Anh sáng lập, phương pháp này thuyết phục tôi bởi tính khoa học, tính nhân văn, và hiệu quả cao trong trị liệu các bệnh cơ xương khớp, đặc biệt là cong vẹo cột sống” Chị Nguyễn Thị Lộc, thường gọi là BS.YOGI Locnguyen, là bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành Nội khoa chia sẻ.

  1. YOGI Locnguyen còn nhận định rằng tình trạng cong vẹo cột sống ở lứa tuổi học đường càng ngày càng phổ biến như hiện nay xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể đó là do dị tật vận động bẩm sinh, còn lại đa phần là do mắc phải liên quan đến sai tư thế ngồi học, tư thế nằm, sinh hoạt không đúng, liên quan sử dụng các thiết bị điện tử.

Tình trạng này nếu kéo dài và không có liệu trình phục hồi thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, chất lượng học tập, Và đặc biệt là ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của các em.

Vậy khi cha mẹ có con em bị cong vẹo cột sống ở những mức độ khác nhau thì nên lựa chọn phương pháp trị liệu nào hiệu quả? Câu trả lời của đa số các chuyên gia, bác sĩ là phương pháp Nội Kháng Lực.

Thứ nhất, khi áp dụng phương pháp trị liệu yoga Nội Kháng Lực, người tập hoàn toàn có khả năng điều chỉnh được những sai lệch của cột sống, cân bằng các nhóm cơ đối vận và đồng vận hai bên trục cơ thể, giải quyết nhanh những cơn đau mãn tính một cách tự nhiên, không cần dùng thuốc, không cần các phương tiện vật lý trị liệu, và đặc biệt tránh được phẫu thuật cột sống.

Thứ hai, phương pháp này giúp người tập có những kỹ năng thay đổi được những thói quen sinh hoạt, thói quen làm việc ở các tư thế đi, đứng, ngồi, nằm. Và đặc biệt duy trì tập yoga Nội Kháng Lực để bảo vệ cột sống, cải thiện các vấn đề sức khỏe khác, tăng cường thể chất và tinh thần, nâng cao chất lượng cột sống và hiệu quả công việc.

Phương pháp trị liệu Yoga Nội Kháng Lực đã giúp đỡ hàng trăm người lấy lại được hình dáng như ban đầu, từ đó giúp họ có sự tự tin hơn về ngoại hình, tinh thần cũng trở nên thoải mái, vui vẻ.

Bằng những công dụng tuyệt vời của Nội Kháng Lực, hy vọng phương pháp này sẽ lan rộng ra để mọi người được biết đến nhiều hơn và trở thành “điểm sáng” để chữa lành căn bệnh cong vẹo cột sống ở thanh thiếu niên hiện nay.

Quý phụ huynh, học viên có thể xem thêm thông tin qua kênh Youtube của chuyên gia Vũ Trọng Tuấn Anh: https://www.youtube.com/@vutrongtuananhnoikhanglucZ

Xuyến Chi

Chàng trai bị chứng vẹo cột sống và cuộc lột xác ngoạn mục thành mỹ nam vạn người mê

Thứ 4, 28/06/2023 | 11:04
Vượt qua những khó khăn và tổn thương thời thơ ấy, giờ đây người đàn ông ấy đã lột xác hoàn toàn.

Á hậu Hồng Kông tập Pilates để nắn chân, chữa vẹo cột sống

Thứ 4, 01/03/2023 | 03:06
"HLV thể dục đẹp nhất Hồng Kông" từng giành ngôi vị Á hậu bật mí cách chữa vẹo cột sống, đồng thời giúp chân dài, thẳng hơn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.