Hôn nhân quan trọng nhất là 'còn cần có nhau trong đời không?'

Hôn nhân quan trọng nhất là 'còn cần có nhau trong đời không?'

Thứ 2, 25/07/2016 | 09:44
0
Chẳng có cặp đôi nào là không có những phút giây thất vọng về nhau, nhưng giữ được cái cảm giác “cần có nhau trong đời” thì không phải ai cũng làm được.

Trầm ngâm bên ly cà phê, cậu bạn tôi tâm sự: “Chẳng hiểu sao, cuộc sống vợ chồng tao giờ chán quá. Mới có 7 năm, hẵng còn trẻ, mà về nhà, mỗi đứa một góc, thích làm gì thì làm. Tao thấy, vợ tao, hình như nàng chẳng còn cần đến tao nữa”.

Cách đây mấy hôm, một cô bạn khác cũng kể: “Giờ chẳng còn cảm xúc gì với chồng nữa, cảm thấy có chồng cũng được mà không cũng chẳng sao. Cái tha thiết buổi yêu nhau giờ xa xôi quá. Vợ chồng tao sống cùng một nhà nhưng tao thấy mình độc lập tình cảm với lão ấy”.

Cả hai câu chuyện của bạn tôi đều buồn. Điểm chung của những câu chuyện ấy, là cuộc hôn nhân đã đi vào nhàm chán và quan trọng nhất là việc mất niềm tin về nhau khiến một trong hai người tách mình khỏi người kia.

Nói ngắn gọn hơn, hôn nhân của họ đang rơi vào cảnh “đồng sàng dị mộng”. Cả hai gia đình bạn tôi, bên ngoài, nhìn có vẻ rất bình lặng và êm ấm, nhưng bên trong đó là những đợt “sóng ngầm” mà chỉ hai người mới hiểu. Sở dĩ, tôi biết điều này vì thật hay, tôi chơi thân với cả hai cặp và họ đều chọn tôi để tâm sự.

Câu chuyện của anh bạn tôi, khởi đầu là chuyện hai vợ chồng thất vọng về nhau trong những câu chuyện nho nhỏ như không chia sẻ việc nhà cửa hay không sắp xếp thời gian biểu cho nhau, dẫn tới sau đó là việc cậu bạn “say nắng” một đồng nghiệp và tạo nên “cơn sóng” nhỏ trong gia đình.

Khi đã hết cơn say, dù cậu bạn cố gắng đến mấy thì cô vợ vẫn không nguôi. Mất niềm tin vào bạn đời khiến cô ngày càng không còn cần tới cậu bạn, và tuy sống chung, nhưng việc ai người nấy làm.

Cô bạn tôi cũng tương tự, thất vọng về chồng từ những thứ nhỏ nhặt đến những chuyện lớn hơn, và nhất là sau khi sinh con, cô cảm thấy mình chỉ cần con là trên hết, còn chồng… cũng chỉ cho có. Bởi vậy mà cô bạn tôi từng không ít lần nghĩ tới chuyện ly hôn. Nàng bảo, nàng chỉ cần con, chồng coi như làm cảnh, nhiều khi chướng tai gai mắt ra phết, nhưng nhắm mắt cho qua để con có bố.<

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.