Hà Nội: Xin chi thêm 70 tỷ đồng dập dịch sốt xuất huyết

Hà Nội: Xin chi thêm 70 tỷ đồng dập dịch sốt xuất huyết

Nguyễn Văn Báo
Thứ 3, 22/08/2017 | 20:09
0
Dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp với trên 18 ngàn ca bệnh. TP.Hà Nội đang dự tính xin chi thêm 70 tỷ đồng chống dịch.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều 22/8, sở Y tế Hà Nội đã cung cấp thông tin mới liên quan đến diễn biến và công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đang hoành hành trên địa bàn TP.

Ông Hoàng Đức Hạnh – Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội - cho biết: Đến thời điểm này, TP đã chi 20 tỷ đồng để mua hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết và hiện sở Tài chính đang đề xuất với UBND TP. xin thêm khoảng 70 tỷ để tiếp tục mua máy, hóa chất phòng chống dịch. 

Xã hội - Hà Nội: Xin chi thêm 70 tỷ đồng dập dịch sốt xuất huyết

Ông Hoàng Đức Hạnh - PGĐ sở Y tế Hà Nội - thông tin về tình hình sốt xuất huyết.

Ngoài ra, các quận huyện cũng đã lấy nguồn kinh phí dự phòng để phòng chống dịch, ví dụ như quận Đống Đa đã chi 1 tỷ , ký lệnh chi 8 tỷ nữa; Hoàng Mai đã chi hơn 4 tỷ… Toàn TP.Hà Nội đã huy động tổng lực khoảng hơn 6 vạn người tham gia vào các đội phòng dịch.

Tại buổi họp báo, Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, việc công bố dịch nhằm 2 mục đích chính. Thứ nhất, công khai tình hình dịch bệnh để nhân dân biết. Thứ hai, là huy động nguồn lực để làm tốt công tác phòng, chống dịch.

Với mục đích thứ nhất, Hà Nội đã công khai các ca bệnh sốt xuất huyết trên các phương tiện thông tin đại chúng với số ca mắc và tử vong để nhân dân Thủ đô nắm được. Đồng thời, cũng đã huy động mọi nguồn lực cho phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

“Như vậy, cả hai yếu tố công khai dịch bệnh và huy động nguồn lực Hà Nội đã làm quyết liệt và đầy đủ. Tuy nhiên, do tình hình sốt xuất huyết diễn biến phức tạp nên các đơn vị liên quan đang theo dõi chặt chẽ. Trong tình hình cụ thể, Hà Nội sẽ cân nhắc và đề xuất việc công bố dịch sốt xuất huyết sao cho phù hợp”, ông Hạnh nói.

Theo báo cáo của sở Y tế Hà Nội, trong tuần ghi nhận 3.524 trường hợp mắc (giảm 54 trường hợp so với tuần trước). Một số đơn vị có số mắc cao trong tuần là Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm…

Từ ngày 1/1 đến nay toàn TP ghi nhận 18.862 trường hợp mắc với 7 trường hợp tử vong. Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có diễn biến phức tạp. Hiện cả nước đã ghi nhận trên 90.000 trường hợp mắc, 24 tử vong, số mắc tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2016.

Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, dịch vẫn tập trung ở các quận nội thành song trong tuần qua chưa ghi nhận thêm trường hợp nào tử vong. Ngành y tế vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết theo chỉ đạo của bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP.

Nói về việc tại sao phun thuốc diện rộng mà có những địa bàn chưa được phun, ông Hạnh lý giải: “Phun diện rộng không có nghĩa là phun toàn TP. Phun thuốc chỉ là biện pháp ngọn, căn bản vẫn là diệt bọ gậy. Chính mỗi người dân cần phải chung tay trong việc diệt bọ gậy, lăng quăng, chống dịch”.

Theo lãnh đạo sở Y tế Hà Nội, hiện các ngành chức năng của Hà Nội tiếp tục tổ chức phun hóa chất diện rộng phòng chống sốt xuất huyết tại các trường học, công trường, nghĩa trang và các xã phường trọng điểm...

Nhất Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không được chủ quan trước dịch bệnh sốt xuất huyết

Thứ 2, 21/08/2017 | 20:37
Trước những diễn biến phức tạp của sốt xuất huyết tại Hà Nội, Phó Thủ tướng đề nghị không nên chủ quan trước thực tế dịch bệnh đang đi ngang.

Bùng phát dịch sốt xuất huyết: Lời cảnh báo với ngành Y tế Hà Nội

Thứ 2, 07/08/2017 | 06:30
Những ngày này, bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội đang quá tải người bệnh mắc sốt xuất huyết vào điều trị. Các bác sĩ, nhân viên y tế đang phải nỗ lực ngày đêm để cứu chữa, điều trị cho những ca bệnh trầm trọng. Gánh nặng đang đè lên vai ngành Y tế và các ban ngành liên quan của thành phố.

Tự ý truyền dịch tại nhà khi con bị sốt xuất huyết: Sai lầm tai hại

Thứ 6, 21/07/2017 | 19:07
Theo bác sĩ Khánh Hà (khoa Nhi, phòng khám Đa khoa Thảo Ngọc), việc cha mẹ tự ý truyền dịch cho con tại nhà có thể dẫn tới hiện tượng suy hô hấp, phù nề và nguy hiểm đến tính mạng của con.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.