Hà Nội tổng kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt

Hà Nội tổng kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt

Thứ 3, 23/01/2018 | 13:00
0
100% cơ sở cấp nước, toàn bộ các bể chứa nhà chung cư sẽ được cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra định kỳ lẫn đột xuất về vệ sinh, chất lượng nước sinh hoạt.

Theo kế hoạch Thanh tra, kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước uống, nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố năm 2018 vừa được sở Y tế Hà Nội ký ban hành. Trong năm nay thành phố sẽ kiểm tra toàn bộ các điểm chứa, cung cấp nước sạch trên địa bàn.

Cụ thể, sẽ kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước hộ gia đình, bể chứa trung gian, bể bơi, khu vui chơi dưới nước có hoạt động dịch vụ.

Cuộc sống xanh - Hà Nội tổng kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt

Người dân và bộ phận kỹ thuật một chung cư trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đang kiểm tra bể chứa nước sinh hoạt.

Tại các cơ sở cấp nước có công suất thiết kế hơn 1.000m3/ngày đêm sẽ được kiểm tra vệ sinh và chất lượng nước với tần suất tối thiểu 2 lần/năm. Riêng các cơ sở cấp nước có công suất thiết kế dưới 1.000m3/ngày đêm tần suất tối thiểu 1 lần/năm.

Với các cơ sở cấp nước, bể chứa nước, trạm bơm tăng áp tại tất cả các chung cư đã đi vào hoạt động, sở Y tế sẽ tiến hành thanh tra định kỳ và đột xuất vệ sinh, chất lượng nước tại đây tối thiếu mỗi năm một lần.

Ngoài ra, riêng với các bể chứa trung gian, các đơn vị sử dụng nguồn nước tự khai thác cho ăn uống, sinh hoạt khi có nghi ngờ về chất lượng nước thành phẩm hoặc khi xảy ra sự cố môi trường sở cũng sẽ lập đoàn kiểm tra đột xuất.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện toàn thành phố có 144 cơ sở cấp nước tập trung hoạt động ổn định, cung cấp cho khoảng 67% hộ dân. Số hộ gia đình còn lại sử dụng nguồn nước tự khai thác, tập trung tại khu vực nông thôn.

Ngoài ra, còn có 235 đơn vị có bể bơi, khu vui chơi dưới nước hoạt động dịch vụ.

Theo Lâm Hoài (Tuổi trẻ)

Nước sinh hoạt đen sì, chung cư cao cấp cũng... khốn khổ

Thứ 2, 18/12/2017 | 06:57
Nguồn cung cấp nước sạch cho cư dân không được đảm bảo, xe đạp gửi tại hầm bị mất, ô tô đỗ dưới hầm bị kẻ gian cạy lấy trộm đồ, thu phí trông xe máy trái với quy định... là những vấn đề đang tồn tại tại khu chung cư cao cấp Mulberry Lane mang phong cách Singapore.

Do đâu nước sinh hoạt ở phường Yên Sở có màu gạch cua?

Thứ 6, 12/05/2017 | 20:19
Chiều tối 12/5, tình trạng nước sinh hoạt ở tổ 20, 21 bị đục bẩn vẫn tái diễn, nguyên nhân đưa ra là khi vệ sinh đường ống dẫn nước tại khu vực này, các tạp chất bẩn bám vào.

Vì sao hàng trăm hộ dân bán đảo Linh Đàm không có nước sinh hoạt?

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:38
Sau khi công ty Công ty TNHH Toà Nhà Việt nắm quyền vận hành tòa nhà, người dân tại các tòa No3, No4 thuộc cụm 2B bán đảo Linh Đàm rơi vào tình cảnh khó khăn khi thiếu nước phục vụ cho sinh hoạt.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.