Gặp gỡ Bác sĩ Thường: “Đích đến của tôi là phục vụ vì cộng đồng”

Thứ 7, 23/09/2023 | 09:03
0

Con đường vào ngành y của mỗi Bác sĩ đều chứa đựng những ước mơ đẹp, và ước mơ của Bác sĩ Thường, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh Phục hồi chức năng Trị liệu Cơ - Xương - Khớp cũng mang những thông điệp đầy ý nghĩa và nhân văn.

Cần biết - Gặp gỡ Bác sĩ Thường: “Đích đến của tôi là phục vụ vì cộng đồng”

Bác sĩ Thường (Lê Văn Thường) được biết đến là một trong những cái tên quen thuộc trong cộng đồng Việt, với cương vị là một Bác sĩ chuyên sâu trong lĩnh vực Cơ - Xương - Khớp. Đồng thời, là Giám đốc chuyên môn Phòng khám chuyên khoa PHCN S-Care (Phòng khám BS Thường), và được biết đến khi chia sẻ hàng chục bài giảng về chăm sóc sức khỏe trên kênh Tiktok có tên là bsthuong.phcn. Không chỉ sỡ hữu lượt lớn theo dõi, kênh còn là một nguồn thông tin quý báu, truyền tải kiến thức hữu ích, giúp mọi người tự chăm sóc sức khỏe và phục hồi cơ thể một cách tối ưu.

Xin chào Bác sĩ? Với công việc hiện tại, Bác sĩ nghĩ rằng nghề chọn người hay người chọn nghề?

Bác sĩ Thường luôn tin rằng mọi việc là do sự thu xếp của nhân duyên và thực tế nhân duyên luôn thu xếp khéo léo đến mức giống như một lựa chọn của mình vậy. Bác sĩ Thường đến với công việc này cũng thế, cũng xuất phát từ niềm đam mê, từ sự thấu hiểu và khi chấp nhận “dấn thân” vào làm thì mới cảm nhận được đó là sự lựa chọn phù hợp.

Cần biết - Gặp gỡ Bác sĩ Thường: “Đích đến của tôi là phục vụ vì cộng đồng” (Hình 2).

Với vai trò là Giám đốc phòng khám chuyên khoa PHCN S-Care, Bác sĩ Thường có thể chia sẻ rõ hơn về lĩnh vực phòng khám đang hoạt động không?

S-Care là phòng khám chuyên khoa Vật lý trị liệu - PHCN tại TP.HCM. Tại đây cung cấp đa dạng các dịch vụ khám chữa bệnh về Thần kinh - Cột sống - Cơ xương khớp với đội ngũ Y Bác sĩ, Chuyên viên, KTV giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng với trang thiết bị hiện đại.

Bác sĩ Thường mong rằng sự có mặt của mình sẽ có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của những bệnh nhân ngày một tốt đẹp hơn. Không chỉ tập trung vào việc điều trị các triệu chứng, mà còn vào việc giáo dục và hướng dẫn bệnh nhân về cách tự chăm sóc và duy trì sức khỏe hàng ngày. Bác sĩ Thường mong muốn xây dựng một cộng đồng có kiến thức về sức khỏe mạnh mẽ, nơi mọi người có thể tự tin quản lý và cải thiện tình trạng sức khỏe của mình.

Cần biết - Gặp gỡ Bác sĩ Thường: “Đích đến của tôi là phục vụ vì cộng đồng” (Hình 3).

Ngoài giúp bệnh nhân cải thiện chất lượng cuộc sống thì ngay cả bản thân Bác sĩ Thường cũng như đồng nghiệp luôn luôn ý thức rằng cần phải làm sao duy trì được một sức khoẻ thật tốt. Từ Bác sĩ và Kỹ thuật viên luôn nhắc nhở nhau về các tư thế tốt nhất và phù hợp nhất khi điều trị cho bệnh nhân. Cũng bởi tính chất công việc ngoài vận động trí óc mà còn là kỹ thuật từ đôi tay xuất phát từ cái “Tâm” đối với nghề nghiệp. Do vậy mà các Kỹ thuật viên khi đã làm việc cùng với Bác sĩ Thường thì Bác sĩ Thường luôn tạo điều kiện để các bạn có được một môi trường làm việc tốt nhất, thoải mái nhất, đảm bảo có một tinh thần sức khoẻ tốt nhất để có thể toàn tâm chăm lo cho sức khoẻ của người bệnh. Hãy nhìn vào toàn bộ giường điều trị của Phòng khám Bác sĩ Thường trang sắm, 100% có thể nâng hạ tuỳ chỉnh theo độ cao thấp của từng Kỹ thuật viên, và đối với mỗi kỹ thuật thao tác khác nhau cũng cần có độ cao thấp khác nhau, để làm sao Kỹ thuật viên có thể có 1 tư thế thoải mái nhất khi thực hiện kỹ thuật điều trị, vừa là đỡ tốn sức cho Kỹ thuật viên, mà song song với đó cũng là nâng cao được hiệu quả trong điều trị. Ý của Bác sĩ Thường ở đây đó là: Muốn mang lại sức khoẻ cho người bệnh thì việc đầu tiên là bản thân mình phải khoẻ. Đó mới chính là khoẻ từ trong Tâm!

Cần biết - Gặp gỡ Bác sĩ Thường: “Đích đến của tôi là phục vụ vì cộng đồng” (Hình 4).

Theo Bác sĩ, với tốc độ phát triển ngày càng nhanh của ngành sức khỏe, đặc biệt trong lĩnh vực thị trường Y khoa hiện nay được đánh giá như thế nào?

Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh của ngành sức khỏe, chúng ta đang chứng kiến một sự thay đổi đáng kể và đầy thú vị. Y khoa bao gồm Y học hiện đại và Y học cổ truyền kết hợp với nhau. Mục tiêu chung là hướng đến Y học hiện đại, ứng dụng vào công nghệ tiên tiến. Các tiến bộ trong việc chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh tật đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sức khỏe con người và cách đối phó với các bệnh lý, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống hơn.

Cần biết - Gặp gỡ Bác sĩ Thường: “Đích đến của tôi là phục vụ vì cộng đồng” (Hình 5).

Các vấn đề về Cơ - Xương - Khớp có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Bác sĩ đã từng đối mặt với những tình huống nào và có những gợi ý nào để giúp bệnh nhân xử lý tâm lý trong quá trình điều trị?

Có những trường hợp đến với Bác sĩ Thường rất đặc biệt. Anh Đ (Quê Long An) bị mắc bệnh viêm xương khớp khi mới 30 tuổi. Tình hình sức khỏe của anh ngày càng suy giảm và cảm giác đau đớn ở các khớp xương khiến cuộc sống của anh trở nên khó khăn. Áp lực cơm áo gạo tiền và mong muốn sớm khỏi bệnh để quay trở lại công việc đã đè nặng lên tâm lý của anh.

Trong cuộc hành trình tìm kiếm chữa bệnh, anh tình cờ được người quen giới thiệu khi biết đến Bác sĩ Thường. Sau khi cùng nhau xác định phương án điều trị tốt nhất cho anh. Bao gồm việc điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống, kết hợp với các phương pháp tập thể dục và liệu pháp thích hợp. Bác sĩ luôn lắng nghe và hỗ trợ anh ấy trong mọi khía cạnh trong hành trình chữa bệnh, không chỉ là về vấn đề xương khớp, mà còn về tâm lý và tinh thần lạc quan. Dần dần, tình trạng sức khỏe của anh ấy đã có sự cải thiện và tâm lý cũng trở nên tích cực hơn.

Cần biết - Gặp gỡ Bác sĩ Thường: “Đích đến của tôi là phục vụ vì cộng đồng” (Hình 6).

Trong suốt quá trình làm việc và cống hiến hết mình, đâu là đích đến trên con đường sự nghiệp mà Bác sĩ hướng tới?

Đích đến trong quá trình cống hiến của Bác sĩ Thường chính là giúp các bệnh nhân của mình điều trị hiệu quả các bệnh lý về Thần kinh - Cột sống - Cơ xương khớp. Giúp họ nhanh chóng phục hồi các chức năng và trở lại cuộc sống bình thường. Nhìn những nụ cười hạnh phúc, những lời cảm ơn của các bệnh nhân sau khi gặp Bác sĩ Thường cũng như được điều trị tại S-Care, bản thân mình cảm thấy như được tiếp thêm động lực để cống hiến thật nhiều giá trị cho cộng đồng.

Cảm ơn Bác sĩ đã chia sẻ!

Thu Hà

Tag: bác sĩ

Bác sĩ Hồng Anh và ước mơ mang lại làn da trẻ hóa cho phụ nữ Việt Nam 

Thứ 5, 21/09/2023 | 09:19
Bác sĩ Hồng Anh được biết đến là người đứng sau vẻ đẹp lão hóa ngược của nhiều phụ nữ Việt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng câu chuyện hành nghề của bác sĩ đã phải trải qua nhiều năm tôi luyện để có được thành công như ngày hôm nay. 

Bác sĩ da liễu Hương Quế - bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình phục hồi làn da

Thứ 5, 21/09/2023 | 09:17
Bác sĩ Hương Quế đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thẩm mỹ, được đánh giá “mát tay" và luôn mang đến cho các chị em phụ nữ một làn da tươi sáng khỏe mạnh. Các khách hàng đến với bác sĩ Quế gặp phải nhiều tình trạng về làn da như lão hoá da, nám, tàn nhang, lỗ chân lông to hay những vấn đề về mụn… đều thu được kết quả ngoài mong đợi. 
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chính thức bắt đầu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:48
Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 (Miss Vietnam National Businesss) đã bắt đầu với những hoạt động đầu tiên.

Thầy Vũ Ngọc Anh - Người thắp lửa tình yêu Vật lý đến hàng nghìn học trò

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:07
Từng là thủ khoa đầu vào của Viện Vật Lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là giáo viên dạy trực tuyến có số lượng học sinh đông bậc nhất cả nước, thầy Vũ Ngọc Anh (1997, Nam Định) đang là một trong những giáo viên dạy Vật lý nổi tiếng trên mạng xã hội hiện nay.

Luật sư Tường Hứa - Người đồng hành pháp lý đáng tin cậy cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:54
Những vấn đề liên quan tới luật pháp nhất là về di trú, BĐS hay kinh doanh tại Mỹ là điều khiến cộng đồng người Việt tại Mỹ rất quan tâm.

Á hậu Nguyễn Thái Ngân hành trình chiêm bái “Tứ Động Tâm” bốn thánh tích thiên Phật giáo tại Ấn Độ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:08
Á hậu Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân hay còn gọi là “Cô Ngân Tatu” đã có hành trình hành hương về phật tích tại đất thiêng Ấn Độ.
     
Nổi bật trong ngày

Người đàn ông đào được cục vàng nặng 4,1kg giá hơn 6 tỷ đồng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:59
Khi đang dò kim loại, người đàn ông bất ngờ tìm thấy một cục vàng khổng lồ nặng 4,1kg có giá hơn 6 tỷ đồng.

Loài rắn lớn nhất từng sống trên Trái đất, có thể ăn thịt cả cá sấu

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:30
Loài rắn này dài tới 15 m, nặng 1 tấn và tấn công con mồi bằng cách siết chặt như trăn Anacondas.

Con cá màu đỏ bán với giá 3,8 tỷ đồng, vẫn có người xuống tiền mua

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:41
Một con cá rồng màu đỏ đã được bán với giá 3,8 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Xông vào khách sạn, chồng bắt quả tang vợ ở cùng 2 người đàn ông lạ

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:38
Xông vào phòng khách sạn, người chồng bắt gặp vợ đang ở cùng với hai người đàn ông khác.

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.