Em hứa, sẽ trân trọng từng phút giây mình có...

Em hứa, sẽ trân trọng từng phút giây mình có...

Thứ 2, 12/06/2017 | 18:15
0
Em tự hứa, sau đợt trị xạ lần này, em sẽ về nhà nghỉ ngơi, vui đùa cùng các con. Em sẽ cùng anh đi du lịch, đi thăm người thân, trò chuyện với bạn bè.

Ngày anh xuất hiện, cũng là ngày em cảm nhận được sự ấm áp. Đi bên anh em nhận thấy sự chân thành, sâu sắc. Rồi khi về sống chung một mái nhà, có cãi vã, có bất đồng nhưng em biết anh chưa bao giờ ghét và thất vọng về em.

Lần lượt 3 đứa con xinh xắn chào đời, em thấy niềm hạnh phúc trong từng nụ cười của anh. Em từng ước, niềm vui ấy sẽ mãi ở lại bên gia đình mình. Còn anh, lúc nào cũng động viên em: “Như thế này anh thấy mãn nguyện lắm rồi”.

Công việc đang ở đỉnh cao, em nhận thấy cơ thể mình khác lạ. Tóc em cứ rụng dần, rồi em thường xuyên hoa mắt, chóng mặt. Em đi khám và biết mình bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Tâm sự - Em hứa, sẽ trân trọng từng phút giây mình có...

 Ngàn lời em muốn nói: “Cảm ơn anh! Chồng yêu của em!” (Ảnh minh họa).

Dù anh và gia đình đã cố gắng chữa trị cho em. Nhưng em biết, sức khỏe của em đang yếu dần đi. Những ngày em nằm viện, anh cũng gầy và xanh xao trông thấy. Hễ có thời gian rảnh, anh lại chạy đến bên em. Những đợt em truyền hóa chất, là những đêm anh thức trắng.

Em biết, anh khóc, anh thương em nhiều. Em cũng đã cố gắng đấu tranh tư tưởng để không khóc. Nhưng rồi, mỗi đêm khi tỉnh giấc, thấy anh ngồi ngủ gật nhìn đôi mắt anh thâm sì, em lại xúc động, em nói những lời bi quan khiến anh lo lắng.

Sau nhiều hôm trăn trở, em nhìn lại mình trong gương, em nhận ra, em không còn gì hối tiếc, bởi em có anh, có các con, có gia đình mình luôn ở bên, động viên em từng ngày...

Cũng từ hôm đó, em học cách trân quý thời gian. Em trân trọng từng phút giây mình trải qua. Và em thấy, mình có thêm động lực bước tiếp. Nếu như trước đây, em sợ sệt, yếu đuối để anh và mẹ bón cơm, nay em tự mình cầm bát. Em đã thấy mình khỏe hơn.

Em tự hứa, sau đợt trị xạ lần này, em sẽ về nhà nghỉ ngơi, vui đùa cùng các con. Em sẽ cùng anh đi du lịch, đi thăm người thân, trò chuyện với bạn bè. Em hứa, em sẽ không để những phút giây vô nghĩa trôi qua nữa... Ngàn lời em muốn nói: “Cảm ơn anh! Chồng yêu của em!”.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Phương Vy (Ghi theo lời kể Thảo Lưu, Nghệ An) 

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.