Đưa sóng Viettel phủ rộng khắp nơi thâm sơn biên viễn

Thứ 6, 26/04/2024 | 08:00
0
Hạ tầng viễn thông được Viettel Điện Biên đặc biệt quan tâm tối ưu, đảm bảo tại các nơi biên giới, hàng nghìn km cáp quang trở thành “mạch máu” thông tin.

Mang sóng di động đến với người dân

Viettel Điện Biên ra đời và đồng hành cùng tỉnh Điện Biên trong suốt hai thập kỷ qua. Thời gian đầu, với sứ mệnh bình dân hóa dịch vụ di động, Viettel đã tiên phong làm bùng nổ và phổ cập hóa dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị với nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Điện Biên với hệ thống mạng lưới viễn thông lớn nhất, vùng phủ sâu rộng và chất lượng tốt nhất, đặc biệt luôn sẵn sàng hỗ trợ đắc lực cho mạng Thông tin Quân sự khi cần thiết.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Lê Huy Hoàng – Giám đốc Viettel Điện Biên cho biết, trong quá trình triển khai phát triển dịch vụ di động với trạm phát sóng di động (BTS) trên địa bàn Điện Biên còn rất nhiều khó khăn do đặc thù là tỉnh miền núi.

“Với điều kiện giao thông đi lại khó khăn, địa hình phức tạp, chi phí nhân công cao khi triển khai xây dựng… hạ tầng điện lưới chưa được phủ đến thôn bản (còn nhiều thôn bản chưa có điện), chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để mang sóng di động đến bà con nhân dân”, ông Hoàng cho hay.

Hồ sơ doanh nghiệp - Đưa sóng Viettel phủ rộng khắp nơi thâm sơn biên viễn

Ông Lê Huy Hoàng – Giám đốc Viettel Điện Biên.

Còn nhiều khó khăn là vậy, thế nhưng cho đến nay, ông Hoàng cho biết công tác phủ sóng điện thoại ở các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là vùng biên giới hạ tầng viễn thông được đặc biệt quan tâm tối ưu, đảm bảo tại các nơi biên giới, hàng nghìn km cáp quang trở thành mạch máu thông tin, phục vụ an ninh quốc phòng; mang công nghệ và tri thức khoa học phục vụ đồng bào và chiến sĩngày đêm canh phòng nơi biên giới(100% đồn biên phòng, biên giới được phủ sóng di động).

“Đưa sóng Viettel phủ rộng khắp đến các thôn cùng ngõ hẻm, ở các xã vùng sâu, vùng xa. Chúng tôiđã nỗ lực xây dựng hạ tầng viễn thông không chỉ phục vụ cho sản xuất kinh doanh, đời sống của người dân mà còn phục vụ cho nhu cầu an ninh quốc gia”, giám đốc Viettel Điện Biên nhấn mạnh.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực

Công tác chuyển đổi số được Bộ Thông tin và Truyền thông rất chú trọng, đặc biệt Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng từng phát biểu Quốc gia nào muốn thịnh vượng thì đều phải thịnh vượng trên không gian mạng. Việt Nam muốn trở thành nước phát triển có thu nhập cao thì bắt buộc phải chuyển đổi số…”. 

Với vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số, Viettel Điện Biên là một trong những đơn vị tiên phong kiến tạo trong lĩnh vực chuyển đổ số.

“Chúng tôi đã đồng hành và hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho 6 xã trên địa bàn. Trong thời gian tới với Chương trình hành động chuyển đổi số của tỉnh đặt ra đến năm 2025 là: “Phát triển hạ tầng số, hạ tầng băng rộng cáp quang phủ 100% khu vực dân cư sinh sống” Viettel tiếp tục cùng với chính quyền tỉnh, nỗ lực đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực, từ giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch đến cải cách các thủ tục hành chính… góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Hồ sơ doanh nghiệp - Đưa sóng Viettel phủ rộng khắp nơi thâm sơn biên viễn (Hình 2).

Đưa sóng Viettel phủ rộng khắp đến các thôn cùng ngõ hẻm, ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Ông Hoàng cũng cho biết, Viettel Điện Biên quan tâm đến vấn đề kinh tế số để giúp ích cho bà con nhân dân ở tỉnh Điện Biên trong việc phát triển kinh tế. Và để chuyển đổi số một cách toàn diện, cần có những cơ chế, chính sách đồng bộ để Viettel cũng như các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình triển khai chuyển đổi được thực hiện hiệu quả.

Chía sẻ về những nhiệm vụ trọng tâm trong việc đảm bảo thông tin liên lạc, phủ sóng điện thoại cho bà con vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới trong thời gian tới, ông Hoàng cho biết Viettel Điện Biên sẽ tiếp tục cùng với chính quyền tỉnh, nỗ lực đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực, từ giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch đến cải cách các thủ tục hành chính… góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Đến năm 2025 thực hiện kết nối Internet băng rộng phủ đến 95% hộ gia đình; chuyển dịch thành doanh nghiệp viễn thông số có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng số 1 trên địa bàn. Cùng với đó, tiên phong về hạ tầng 5G, IOT và hạ tầng mạng lưới liền mạch đáp ứng cơ hội phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

“Chúng tôi cần phải duy trì và phát triển nhân lực chất lượng cao, đào tạo và tạo điều kiện để các nhân viên phát triển bản thân và nâng cao năng lực chuyên môn. Xây dựng một môi trường làm việc thân thiện và động lực, nơi mà mọi người có thể phát huy tối đa khả năng của mình để góp phần xây dựng Viettel Điện Biên vững mạnh toàn diện. Đồng thời, tạo ra nhiều hơn công ăn việc làm và thu nhập cho người dân, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng và an sinh xã hội của tỉnh”, ông Hoàng cho hay.

Hoàng Bích - Ngọc Tân

Để Điện Biên là mảnh đất “màu mỡ” cho doanh nghiệp

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Để tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Điện Biên xác định đẩy mạnh mời gọi thu hút các nhà đầu tư, tập đoàn lớn với nhiều dự án triển vọng.

Tăng chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:32
Các chuyến bay đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của hành khách với nhiều lựa chọn giờ bay thuận lợi, cũng như hỗ trợ công tác tổ chức sự kiện của tỉnh Điện Biên.

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Một số vấn đề cần lưu tâm trong diễn biến kinh tế phức tạp

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:52
Bối cảnh quốc tế từ đầu năm 2024 cho đến nay tiếp tục có sự đan xen của khó khăn và thuận lợi, trong đó các khó khăn chiếm phần lớn. Có những khó khăn đã được dự báo từ trước, nhưng cũng có những bất định mới như liên quan đến điều hành lãi suất ở Mỹ. Cùng “Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới” tìm hiểu rõ các vấn đề. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

Bidiphar báo lãi đi ngang trong quý I/2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:03
Quý I/2024, Bidiphar báo lãi sau thuế 67,1 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 25% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Tiếp tục thua lỗ, Angimex cắt giảm gần 90% chi phí nhân viên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:58
Quý I/2024, Angimex đã cắt giảm tới 87% chi phí nhân viên và 72% chi phí nhân công trong bối cảnh công ty kinh doanh kém khả quan với số lỗ lũy kế đạt 175 tỷ đồng.

Vận tải đường sắt: Làm 3 tháng, lãi vượt xa kế hoạch cả năm

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:52
Nhờ sự tăng trưởng hành khách trong quý I đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, lợi nhuận của cả 2 doanh nghiệp vận tải đường sắt đều đã vượt xa kế hoạch năm 2024.

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục, cổ phiếu tăng trần

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:50
Trong quý đầu tiên của năm 2024, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế nhờ đẩy mạnh khai thác quốc tế, nỗ lực tái cơ cấu và yếu tố mùa vụ cao điểm.

Được ngân hàng xóa nợ, Gỗ Trường Thành báo lãi tăng vọt

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:47
Quý I/2024 Gỗ Trường Thành báo lãi 11,6 tỷ đồng, gấp hơn 6 lần cùng kỳ nhưng công ty vẫn còn ghi nhận lỗ lũy kế 3.226 tỷ đồng do kinh doanh kém tích cực trước đây.
     
Nổi bật trong ngày

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

Giá vàng 5/5: Giá vàng SJC cao chót vót, sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:24
Giá vàng thế giới kết thúc 1 tuần giảm giá trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện mang về hơn 18,4 tỷ USD

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:15
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.

Thị trường chíp bán dẫn dự báo là ngành công nghiệp nghìn tỷ đô vào 2030

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:00
Với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định trong suốt 2 thập kỷ qua, thị trường chip bán dẫn được dự báo sẽ trở thành ngành công nghiệp nghìn tỷ USD vào 2030.

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều thách thức

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:28
4 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm về lượng nhưng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.