Đình chỉ quán cơm gà ở Nha Trang sau vụ 60 người nghi ngộ độc

Đình chỉ quán cơm gà ở Nha Trang sau vụ 60 người nghi ngộ độc

Thứ 5, 14/03/2024 | 11:58
0
Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cho biết sẽ thông tin quán Cơm gà T.A. đã bị tạm đình chỉ kinh doanh từ 10h30 ngày 13/3 để điều tra.

3-4 ngày sẽ có kết quả xét nghiệm

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa xác nhận, tổng số ca nghi bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại các bệnh viện sau khi ăn cơm gà tại quán cơm gà T.A. trên đường Bà Triệu, Thành phố Nha Trang là 60 người. Trong đó, có 20 người có các triệu chứng nhẹ, sau khi được sơ cứu đã xuất viện trong ngày, còn 40 người vẫn đang nằm theo dõi, hiện tại sức khỏe dần ổn định.

Sức khỏe - Đình chỉ quán cơm gà ở Nha Trang sau vụ 60 người nghi ngộ độc

Các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại quán Trâm Anh thuộc Thành phố Nha Trang.

Theo báo cáo, vào lúc 20h30 ngày 12/3, Trung tâm Y tế Thành phố Nha Trang có nhận tin báo một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm do ăn cơm gà. Ngay khi nhận được tin, Đội điều tra ngộ độc thực phẩm thành phố đã đi điều tra tại các bệnh viện có bệnh nhân nhập viện.

Được biết, bệnh nhân nhập viện có các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, đi cầu phân lỏng, sốt, mệt lả. Nguyên nhân gây ngộ độc hiện vẫn chưa xác định.

"Ngành y tế đã tổ chức lấy mẫu gửi xét nghiệm, trong thời gian khoảng 3-4 ngày sẽ có kết quả. Hiện ngành y tế sẽ tập trung để điều trị cho các trường hợp tại viện, còn liên quan đến chi phí điều trị cũng như các biện pháp liên quan phải chờ có kết luận cuối cùng”, ông Minh thông tin thêm.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ cho các Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm Thành phố Nha Trang trong suốt quá trình điều tra. Thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến vụ ngộ độc thực phẩm để tham mưu Sở Y tế triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời…

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết sẽ thông tin nguyên nhân gây ngộ thực phẩm sớm nhất ngay khi có kết quả điều tra và các mẫu xét nghiệm. Theo đó, quán Cơm gà T.A. đã bị tạm đình chỉ kinh doanh từ 10h30 ngày 13/3 để điều tra.

Trong đêm 13/3, đại diện quán cơm gà T.A. đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đồng thời chủ động liên hệ các bệnh nhân, đến bệnh viện thăm hỏi để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.

Đại diện quán cơm T.A. cũng cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng để tìm nguyên nhân vụ việc. Đại diện quán không thông tin về các phương thức bảo quản, chế biến thực phẩm. "Sau khi có kết luận từ cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ có những phương án tiếp theo, còn hiện tại chúng tôi xin nhận trách nhiệm về mình", người này trả lời VnExpress.

Nhiều người ngộ độc phải nhập viện

Anh Mạnh Cường (Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) có con trai bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Nha Trang cho biết, ngày 11.3 anh ghé quán cơm gà ở đường Bà Triệu mua cơm gà cho con trai. Đến tối bé có biểu hiện ói, mửa, sốt, mắt đỏ nên sáng hôm sau anh đưa con vào Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Nha Trang điều trị. Khi đến bệnh viện, anh thấy nhiều người cũng đang điều trị với triệu chứng tương tự.

Phản ánh với báo chí, chị Qui (Đà Lạt) cho biết, trưa ngày 11/3, gia đình chị gồm 14 người, trong đó có 3 trẻ em từ Đà Lạt xuống Nha Trang du lịch. Khoảng 11h30 thì ghé cơm gà T.A để ăn trưa. Tại đây, gia đình ăn các món gà luộc, gà chiên và canh gà. Quá trình ăn đều sử dụng nước sốt. Đến khoảng 21h thì nhiều người trong nhà xuất hiện triệu chứng đau bụng tiêu chảy, nôn ói, đến khuya thì có người sốt. Nghĩ do thức ăn lạ nên mọi người gắng cầm cự.

Ngày 12/3, trong khi đi chơi, tình trạng này vẫn không giảm mà nặng hơn nên chiều 12/3, gia đình chị Qui bắt xe vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang kiểm tra. Sau đó có 3 người lớn và 2 em bé phải nhập viện vì triệu chứng sốt cao, ói mửa, tiêu chảy liên tục. Còn 4 người sau khi kiểm tra truyền nước thì có giảm nên không phải nhập viện. “Hiện 2 mẹ con tôi vẫn đang nằm viện vì triệu chứng tiêu chảy vẫn còn, cháu vẫn sốt. Riêng cháu gái tôi Ngô Ngọc An Vy, 5 tuổi vẫn còn sốt cao, triệu chứng nặng hơn”, chị Qui cho biết.

Liên quan đến vụ việc nói trên, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Sở đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh sẵn sàng tiếp nhận, thu dung bệnh nhân, không được chậm trễ cấp cứu cho người bệnh. Huy động tối đa tất cả các nguồn lực hiện có của đơn vị về nhân lực, thuốc, trang thiết bị để tập trung cấp cứu, điều trị chăm sóc bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nói trên. Trong đó, yêu cầu người bệnh bị ngộ độc có triệu chứng nặng, trẻ em và người già ưu tiên chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở y tế kịp thời hội chẩn với Bệnh viện đa khoa tỉnh về mặt chuyên môn khi có ca bệnh diễn biến bất thường, phức tạp hay xấu hơn, khó tiên lượng. Tránh trường hợp bệnh diễn biến nặng, vượt quá khả năng thu dung điều trị của đơn vị. Khi tiếp nhận bệnh nhân, phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, lưu mẫu bệnh phẩm; phối hợp cung cấp mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm….

Theo ghi nhận, đến 19h tối 13/3, quán cơm gà T.A. đã đóng cửa. Công an Thành phố Nha Trang và đội ngũ y tế xuất hiện tại cơ sở này. Nhiều thùng xốp được lực lượng chức năng đưa ra khỏi quán.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ ngày 12/3 đến thời điểm này, đơn vị tiếp nhận khoảng 17 ca có dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm và đều ăn ở cơm gà T.A. Lãnh đạo Bệnh viện 22.12 cũng xác nhận, từ ngày 11/3 đến nay có rải rác các ca nhập viện có liên quan đến dùng cơm gà với triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, sốt cao.

Năm 2022, Khánh Hòa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất trong khối học đường, khi 648 học sinh trường Ischool nhập viện sau bữa ăn trưa, trong đó một ca tử vong. Nguyên nhân vụ ngộ độc được xác nhận là do vi khuẩn Salmonella, xuất phát từ cánh gà chưa nấu chín.

M.V (tổng hợp)

Vụ học sinh ngộ độc: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong mẫu cánh gà chiên

Thứ 3, 22/11/2022 | 18:45
Liên quan đến vụ học sinh Trường iSchool Nha Trang ngộ độc, kết quả xét nghiệm cho thấy có 3 loại vi khuẩn trong mẫu cánh gà chiên và nước mắm.

Vụ ngộ độc tập thể tại Tân Phú sau khi ăn bánh mì chà bông gà: Đã xác định nguyên nhân ban đầu

Thứ 2, 29/10/2018 | 15:58
Nguyên nhân khiến ít nhất 55 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì được phát tại một nhà thờ có thể do chà bông gà bị nhiễm tụ cầu Staphylococcus.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.