Để cốc nước đá có đồng xu vào tủ lạnh: Lợi ích tuyệt vời ít người biết

Để cốc nước đá có đồng xu vào tủ lạnh: Lợi ích tuyệt vời ít người biết

Thứ 4, 15/11/2023 | 07:00
0
Nếu đang định đi du lịch hay có chuyến công tác xa nhà mà vẫn để thức ăn trong tủ đông thì đây là mẹo nhỏ bạn không nên bỏ qua.

Tủ lạnh là thiết bị giúp bảo quản thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử dụng, chúng ta không ít lần gặp phải sự cố như mất điện đột ngột hay cắt điện định kỳ. Điều này khiến thực phẩm đang được bảo quản trong tủ lạnh có thể bị hư hỏng, nhất là đồ trong ngăn đá.

Trong trường hợp bạn quay trở về nhà sau chuyến công tác hay đi chơi xa, khi có điện lại, mọi thứ trở lại bình thường, đá sẽ đông lại như cũ và bạn khó lòng phân biệt được thực phẩm trong ngăn đá có thể sử dụng được nữa hay không. Những thực phẩm này có khả năng đã bị nhiễm mầm bệnh hoặc vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để biết được thực phẩm trong tủ liệu còn dùng được không khi bạn vắng nhà hãy sử dụng mẹo đơn giản dưới đây:

Đời sống - Để cốc nước đá có đồng xu vào tủ lạnh: Lợi ích tuyệt vời ít người biết

Đầu tiên, bạn hãy đổ nước vào cốc đến khi gần đầy thì ngưng lại, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Đặt cốc nước trong ngăn đá tủ lạnh tới khi nước đông cứng lại thì lấy cốc ra và để đồng xu lên trên bề mặt. Tiếp theo bạn đặt cốc nước có đồng xu vào trong ngăn đá tủ lạnh.

Tình trạng của đồng xu trong cốc nước sẽ tiết lộ về độ an toàn của thực phẩm, có 3 trường hợp xảy ra như sau:

Khi kiểm tra, nếu đồng xu vẫn nổi trên bề mặt cốc nước thì tủ lạnh vẫn hoạt động bình thường, không bị ngắt điện đột ngột và thực phẩm có thể sử dụng bình thường.

Nếu đồng xu lơ lửng giữa cốc nước thì tủ lạnh của bạn đã bị ngắt điện và ngừng hoạt động nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Đồ ăn có thể vẫn chưa bị hỏng nhưng bạn cần kiểm tra thật kỹ trước khi sử dụng.

Còn nếu đồng xu chìm xuống cốc nước thì tủ lạnh đã ngừng hoạt động một thời gian dài khiến cho đá trong tủ lạnh tan chảy hoàn toàn nên đồng xu mới chìm xuống đáy. Rất có khả năng thức ăn trong tủ đã bị hư hỏng vì không được bảo quản trong nhiệt độ đủ lạnh.

Trong trường hợp không chắc chắn thức ăn có an toàn hay không tốt nhất bạn không nên sử dụng vì sức khỏe mới là điều quan trọng nhất.

 

Tác dụng của đặt bát nước vào tủ lạnh

Vào ban đêm, bạn hãy để bát/ly nước vào ngăn đá, sáng hôm sau chuyển bát/ly nước đã đóng băng từ ngăn đá xuống ngăn mát. Việc để đá tự rã đông sẽ cung cấp khí mát tự nhiên, giảm tiêu thụ điện năng trong việc duy trì nhiệt độ ngăn bảo quản. Lặp lại cách này mỗi ngày sẽ giúp tủ lạnh bớt tiêu hao nhiều điện.

Ngoài việc tiết kiệm điện năng, quá trình để đá rã đông trong ngăn mát còn cung cấp hơi nước cho thực phẩm, khiến rau củ không bị héo nhanh, duy trì độ tươi ngon trong thời gian dài.

 

Minh Hoa (t/h)

Mẹo nhận biết giò, chả chứa hàn the chỉ nhờ một loại củ quen thuộc

Thứ 3, 17/10/2023 | 07:30
Hiện nay, vì lợi nhuận nhiều người kinh doanh vẫn bất chấp dùng hàn the trong quá trình sản xuất giò, chả. Vậy, làm cách nào để nhận biết giò, chả có chứa hàn the?

Mẹo chọn mướp đắng ít đắng, chế biến ai cũng mê tít

Thứ 3, 30/05/2023 | 00:54
Có 1 loại quả rất phù hợp để ăn trong thời tiết nóng bức, đó là mướp đắng. Đây là loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể.

Mẹo hay chọn cua đồng nhiều thịt đẫm gạch đỏ, lựa con nào trúng con đó

Thứ 7, 27/05/2023 | 07:00
Cua đồng là món ăn giản dị và mộc mạc trong ngày hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được những con cua đồng tươi ngon.

Mẹo chọn mua bánh chưng luộc sẵn thơm ngon, không hóa chất

Thứ 7, 29/01/2022 | 10:00
Ngày nay nhiều người chọn mua bánh chưng gói sẵn để sử dụng trong dịp Tết. Tuy nhiên, để chọn được bánh ngon, an toàn cho sức khỏe cũng cần có bí quyết.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.