Chuyện tình cảm động nhất trong năm

Chuyện tình cảm động nhất trong năm

Thứ 2, 31/12/2012 | 10:05
0
Một cô gái hy sinh tuổi thanh xuân để lấy một chàng trai bị tai nạn giao thông (TNGT) liệt tứ chi nằm bất động, với bà mẹ bị mù. Họ sống rất hạnh phúc và được xem là câu chuyện tình cảm động nhất trong năm.

Vào một chiều cuối năm 2012, chúng tôi tìm đến nhà anh Phạm Châu (SN 1990) và chị Lê Thị Trang (SN 1987) tại tổ 73, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Đứng trước tôi, một cô gái với vẻ mặt tươi tắn, tự tin, tay thoăn thoắt nâng đỡ, tập vật lý trị liệu cho chồng đang nằm gần như bất động. Tiết trời se lạnh, nhưng trên gương mặt Trang vẫn lấm tấm những giọt mồ hôi của hạnh phúc, ngọt ngào... Còn Châu đang mỉm cười khi được vợ chăm chút tập tành từng động tác.
Miền trung - Chuyện tình cảm động nhất trong năm Đã hai năm Trang chăm sóc, tập luyện cho Châu

Quê ở Đại Đồng (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), Trang xuống Đà Nẵng làm công nhân xí nghiệp dệt, ở trọ trong khối phố nghèo ở đường Tô Hiệu, gần nhà Châu. Cách đây khoảng 3 năm, tình cờ Trang quen Châu trong một lần gặp nhau khi đi cùng đường kiệt nhỏ. Hoàn cảnh Trang ở quê nghèo khốn khó, ba mẹ không sống được với nhau, mẹ ở nhà nuôi bốn chị em. Là con đầu, Trang phải bỏ học đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình, nuôi các em.

Mẹ của Châu bị mù từ năm 15 tuổi, kiếm được chút con trai để đỡ đần khi trái gió trở trời. Tuy rau cháo qua ngày nhưng Châu lớn lên ngày càng vạm vỡ. Do khó khăn, Châu đành nghỉ học đi làm nghề sửa xe, phụ hồ kiếm tiền phụ mẹ qua ngày. Cảm mến và dường như chung cảnh ngộ, Trang - Châu đã đến với nhau.

Nào ngờ, khi hạnh phúc chưa được hưởng bao lâu thì Châu bị TNGT thập tử nhất sinh. Đêm 30-11-2010, Châu đang đi trên đường thì bị một xe máy khác chạy qua quẹt ngã, Châu nằm bất động, còn người kia bỏ chạy mất tăm. Châu vào Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng với chấn thương cột sống cổ, dập tủy, hy vọng sống như ngọn đèn leo lét. “Còn nước còn tát”, mẹ Châu chạy vạy vay mượn khắp nơi, cộng với người thân, bạn bè giúp đỡ, gom góp được hơn trăm triệu đồng lo cho con. Nhưng chưa đến một tháng đã cạn tiền, tuy đã có bảo hiểm thanh toán một phần. Lại chạy vạy, cầu cứu khắp nơi, và niềm hy vọng sống cũng cạn dần theo thời gian, tiền bạc.

Trang ngày ngày lo liệu, chăm sóc Châu và cũng chạy đi mượn tiền giúp thêm, nhưng chẳng thấm vào đâu. Châu nằm ở Khoa Hồi sức cấp cứu tới... 22 ngày, một kỷ lục hiếm có ở bệnh viện. Sau hơn hai tháng điều trị, các bác sĩ hết sức bất ngờ khi Châu tiến triển rất tốt, tuy tứ chi vẫn bất động nhưng ăn uống được, nhận biết thêm nhiều điều. Châu được chuyển qua Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Bà Liệu bị mù, làm massage ở Hội người mù Liên Chiểu, kiếm thêm tiền rau cháo qua ngày. Còn Trang sáng chở bà Liệu đi làm, khoảng 22 giờ chở về. Thời gian còn lại, Trang giúp Châu tập hết những bài tập mà bác sĩ đưa ra. Hơn sáu tháng ròng rã tập vật lý trị liệu, ngày tập 4-5 lượt, cho thấy lòng kiên nhẫn và sự cố gắng của Trang - Châu.

Dù muốn ở bệnh viện để tập thêm nhưng mọi nguồn lực đã cạn kiệt, nên Châu đành phải về nhà. Trang lấy nhà làm phòng tập, nhờ hàng xóm giúp sức những động tác khó. Nhiều bài tập cần sức mạnh, Trang cố cũng không thể nâng Châu đứng được, hai người chỉ biết ôm nhau khóc. Cực nhất là mùa đông giá rét, chân tay cứ co rúm lại, luyện tập càng khó khăn gấp bội. Hơn hai năm trời ròng rã, từ ngày Châu bị tai nạn đến nay, cho thấy sức chịu đựng phi thường của Trang.

Điều mà nhiều người càng phục hơn, dù biết Châu khó trở lại như người bình thường, nhưng Trang vẫn một mực xin gia đình được cưới Châu. Khi thưa chuyện, mẹ Trang bị “choáng”. Nhưng qua nhiều lần thuyết phục, thấu hiểu con gái nên bà cũng xiêu lòng.

Khi nghe Trang nói “chúng mình cưới nhau đi”, Châu chỉ biết cảm động nhìn Trang âu yếm. Châu thầm cảm tạ trời đất đã đưa “nàng Tiên” đến với mình. Hàng xóm nghe chuyện, ai cũng giật mình, vừa mừng cho Châu, vừa lo cho Trang và cảm phục tấm chân tình có một không hai của cô gái này. Cách đây khoảng 5 tháng, hai bên gia đình ngồi lại, chỉ vài ba mâm cơm để thưa chuyện, nhưng với Châu - Trang đó là ngày cưới hạnh phúc nhất đời.

Chia tay đôi vợ chồng trẻ, tôi cũng ước như Trang, mong Châu chóng khỏe trở lại như người bình thường. Qua đây, cũng mong những tấm lòng hảo tâm tiếp sức cho Châu - Trang vượt qua chặng đường còn muôn vàn gian nan phía trước.

Theo CA TPHCM

Xứ Nghệ xôn xao chuyện tương lai ngôi sao 9 tỷ

Chủ nhật, 30/12/2012 | 12:19
Suốt nửa năm qua, chuyện đi ở của Trọng Hoàng luôn là đề tài nóng ở xứ Nghệ. Tuy nhiên, khi mùa giải mới đã chuẩn bị khởi tranh, tương lai của ngôi sao bạc tỉ này vẫn thực sự là một dấu hỏi lớn. Sau ngày 31/12 tới đây, hợp đồng của Hoàng với SLNA sẽ chính thức đáo hạn. Nhưng thời điểm này, điều đó có vẻ như không mang nhiều ý nghĩa, bởi rất nhiều đội bóng chẳng còn hào hứng gì với việc chiêu mộ quân, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Cắt “của quý” của người tình chứng minh lòng chung thủy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Để chứng minh lòng chung thủy của mình, sau khi được chồng gợi ý, chị H đã hẹn người tình tại một khách sạn ở thị xã. Đêm hôm ấy, khi đang mây mưa, chị H đã âm thầm rút con dao đã chuẩn bị từ trước, cứa một phát thật mạnh vào của quý người tình khiến anh này kêu trời.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.