Xứ Nghệ xôn xao chuyện tương lai ngôi sao 9 tỷ

Xứ Nghệ xôn xao chuyện tương lai ngôi sao 9 tỷ

Chủ nhật, 30/12/2012 | 12:19
0
Suốt nửa năm qua, chuyện đi ở của Trọng Hoàng luôn là đề tài nóng ở xứ Nghệ. Tuy nhiên, khi mùa giải mới đã chuẩn bị khởi tranh, tương lai của ngôi sao bạc tỉ này vẫn thực sự là một dấu hỏi lớn. Sau ngày 31/12 tới đây, hợp đồng của Hoàng với SLNA sẽ chính thức đáo hạn. Nhưng thời điểm này, điều đó có vẻ như không mang nhiều ý nghĩa, bởi rất nhiều đội bóng chẳng còn hào hứng gì với việc chiêu mộ quân, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Từ viên ngọc quý

Trọng Hoàng là ngôi sao nổi lên từ rất sớm. Ngay từ ngày mới khoác áo U.17 của SLNA, tiền vệ này đã thể hiện khả năng vượt trội của mình. Cùng với đội bóng xứ Nghệ gặt hái được vô số thành công ở các giải trẻ quốc gia nên không mấy chốc, Hoàng nằm trong tầm ngắm chiến lược của đội bóng xứ Nghệ.

Ở thời điểm đó, do SLNA phải đối mặt với nạn chảy máu tài năng nên dù mới 19 tuổi, Hoàng đã bị ép chín. Phải cáng đáng việc lớn ở đội 1 từ khi còn rất trẻ, nhưng Hoàng đã không phụ lòng ban huấn luyện của đội bóng xứ Nghệ. Thể lực sung mãn, tốc độ tốt cùng với sự nhanh nhẹn, tất cả những yếu tố kết hợp đã làm nên một Trọng Hoàng với những pha bóng không lẫn vào đâu được. Khán giả thành Vinh đã quá quen với những pha bứt tốc rồi dứt điểm kiểu nã đại bác của Hoàng.

Năm năm chơi bóng ở đội 1 SLNA, Trọng Hoàng đã trở thành một phần không thể thiếu ở sân Vinh. Khi mùa giải 2012 mới bắt đầu, NH Bắc Á cũng như SLNA đã xác định phải giữ Hoàng bằng mọi giá. Trước là vì chuyên môn vượt trội của Hoàng, sau nữa, ban lãnh đạo muốn xây dựng anh thành biểu tượng, khi Huy Hoàng chính thức chuyển sang nghiệp huấn luyện. Việc đàm phán, gia hạn hợp đồng với Hoàng đã được xúc tiến từ rất sớm. SLNA thậm chí đã liên hệ với người nhà và những mối thân quen của Hoàng để tranh thủ sự ủng hộ.

Ngày đó, giá cầu thủ còn cao nhưng SLNA xác định vẫn đầu tư giữ Trọng Hoàng. Theo như lời TGĐ Nguyễn Hồng Thanh thì nếu đội khác trả 10 tỷ, SLNA cũng có thể trả 8-9 tỷ. Nghĩa là đội bóng xứ Nghệ rất coi trọng tiền vệ này nên dù là đội bóng nghèo, vẫn sẵn sàng chạy đua về tiền bạc để tiếp tục sở hữu viên ngọc quý.

Bóng đá Quốc tế - Xứ Nghệ xôn xao chuyện tương lai ngôi sao 9 tỷ

Trọng Hoàng đang bị đẩy vào tình thế tiến thoái lưỡng nan

Được biết, khi mùa giải 2012 chưa bắt đầu, 12 tỷ là số tiền dự kiến mà một đại gia ở miền Nam sẵn sàng bỏ ra để chiêu mộ Trọng Hoàng. Thế mới có thông tin rằng, khi được đề nghị đưa ra giá trị của mình, tiền vệ của SLNA đã yêu cầu mức giá 9 tỷ đồng/3 năm hợp đồng nếu đội bóng xứ Nghệ muốn có anh. Thực ra ở thời điểm ấy, cái giá 9 tỷ cho 3 năm hợp đồng của Hoàng không có gì là bất ngờ, thậm chí nó còn thấp hơn nhiều so với giá thị trường. Bản thân CLB SLNA lúc ấy cũng xem giá tiền này là vừa phải và bên cạnh việc trình lên NH Bắc Á đề nghị này, họ còn tranh thủ kêu gọi các doanh nghiệp khác hỗ trợ thêm.

Bị ép giá?

SLNA đã rất coi trọng giá trị của Trọng Hoàng và bày tỏ thái độ cầu thị trong việc giữ ngôi sao này ở lại sân Vinh. Tuy nhiên, cái khó của đội bóng xứ Nghệ là chuyện tiền bạc, nên dù đã ký ghi nhớ nhiều lần thì sau cùng, họ vẫn không thể có đâu ra tiền để chính thức trói chân Hoàng và những ngôi sao khác.

Thực ra, trong cái khó, SLNA cũng có cái may, bởi tỷ lệ thuận với thời gian là sự suy thoái ngày càng nghiêm trọng của nền kinh tế. Nhiều ông bầu không còn tiền để làm bóng đá, giá cầu thủ bỗng dưng rớt thê thảm. Tất nhiên, là những bậc thầy về tính toán, SLNA không thể không nhân cơ hội ấy để ép giá cầu thủ. Riêng với Trọng Hoàng, từ đề nghị hợp đồng 3 năm với giá 9 tỷ nay chỉ còn được 6 tỷ/3 năm. Thậm chí, trước ngày lên đường sang Thái Lan dự AFF Cup 2012, Hoàng còn nhận được thông tin từ các đồng nghiêp rằng, SLNA giờ chỉ còn có thể giữ anh ở lại với thời hạn 1 năm, giá tiền vẫn là 2 tỷ đồng.

Chuyện đó đúng không sai, bởi sau thất bại tại AFF Cup 2012 và trở về, không chỉ Hoàng mà những cầu thủ khác cũng chỉ được đề nghị giữ lại với thời hạn 1 năm. Lý do SLNA đưa ra là thời buổi kinh tế khó khăn, họ không thể kêu gọi được các mạnh thường quân nên chỉ đủ tiền để ký 1 năm với các cầu thủ. Nghĩ rằng, đội bóng có lý và trong thời điểm này, cầu thủ cũng cần phải có trách nhiệm chung lưng với CLB nên cơ bản, Hoàng đã đồng ý với đề nghị nói trên.

Nhưng cuộc đời, chẳng có ai học được chữ ngờ, bởi ngay sau đó, VFF họp và thống nhất mùa giải tới, V.League chỉ có duy nhất 1 đội phải xuống hạng. Tất nhiên, việc này ảnh hưởng khá nhiều đến SLNA vì ngay từ đầu, HLV Hữu Thắng và các học trò chỉ đề ra mục tiêu trụ hạng. Với việc chỉ có 1 suất phải xuống hạng Nhất, SLNA không đến mức phải quá lo lắng và cũng chẳng cần thiết lắm để phải tăng cường lực lượng.

Lại nhân cơ hội đó, SLNA lảng tránh luôn chuyện gia hạn với các trụ cột. Thậm chí, những người cao nhất ở đội bóng xứ Nghệ còn đăng đàn tuyên bố, họ bất lực trong việc giữ chân những ngôi sao của mình. Mặc dù vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi, song song với những tuyên bố như vậy, SLNA vẫn cho người tiếp cận các cầu thủ và cái giá bây giờ với Trọng Hoàng chỉ còn là 1 tỉ đồng/năm. Những cầu thủ khác như Văn Hoàn, Đình Đồng thậm chí còn bèo hơn rất nhiều.

Cũng đúng là bi kịch với dàn sao của SLNA nhưng trong hoàn cảnh này, họ chỉ còn biết trách số mình đen thôi chứ bất cứ đội bóng nào ở vào hoàn cảnh như của đội bóng xứ Nghệ, chắc họ cũng làm vậy.

Nguy cơ thất nghiệp?

Sau ngày 31/12/2012, hợp đồng của Trọng Hoàng với SLNA sẽ chính thức hết hạn. Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đã để Hoàng tự do ra đi tìm đội bóng mới. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì chỉ có duy nhất B.Bình Dương là để ý đến tiền vệ này. Được biết, khi Hoàng đang tập trung cùng ĐTQG tại Hà Nội, lãnh đạo của B.Bình Dương đã tiếp cận, để nói chuyện hợp tác. Ngay trong bản danh sách đăng ký mùa giải mới của đội bóng đất Thủ, họ vẫn bỏ trống 2 suất nội.

Đã có những cơ sở cho thấy, B.Bình Dương muốn đưa Hoàng về Gò Đậu. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, vì sao một khoảng thời gian dài như vậy trôi qua, lãnh đạo B.Bình Dương vẫn không có động thái gì thêm. Điều này được lý giải theo nhiều hướng khác nhau. Có thể, bởi cái khó của nên kinh tế và nhất là sau màn trình diễn thất vọng của Hoàng ở AFF Cup vừa rồi, B.Bình Dương cũng không còn muốn theo đuổi nữa. Hoặc có thể, đội chủ sân Gò Đậu cao tay, khi để SLNA thoải mái ép giá Trọng Hoàng rồi phút chót, họ sẽ ra tay, mua Hoàng với giá rẻ nhất có thể.

Chuyện hậu trường về thương vụ Trọng Hoàng được xem là rất khó lý giải. Trong khi B.Bình Dương im lặng trước những thông tin cho rằng, họ sẽ đưa về Trọng Hoàng, thì TGĐ Nguyễn Hồng Thanh lại bất ngờ tuyên bố, không thể tìm đâu ra tiền để giữ những ngôi sao như Trọng Hoàng.

Nếu thực tế này kéo dài thì nguy cơ Hoàng ra đứng đường sau ngày 31/12 cũng không phải là nhỏ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì một ngôi sao như Hoàng, rất khó để phải chấp nhận tình cảnh này và SLNA cũng không đến mức bạc bẽo như vậy. Như đã nói ở phần trên, SLNA dù tuyên bố sẽ chia tay Trọng Hoàng nhưng vẫn bằng cách này, cách khác níu kéo ngôi sao của mình. Một nguồn mới nhất cho biết, hiện đã có 2-3 doanh nghiệp người Nghệ hứa sẽ đầu tư để SLNA giữ chân Trọng Hoàng. Một thành viên BHL SLNA nói thêm, nếu điều này trở thành hiện thực thì có thể, họ sẽ ký hợp đồng 3 năm với Trọng Hoàng. Giá lót tay 1 năm là khoảng 1,5 tỉ đồng.

Rõ ràng, SLNA vẫn rất muốn giữ Trọng Hoàng. Sự nhùng nhằng, phức tạp trong đàm phán chẳng qua chỉ bởi cái khó về tiền bạc mà thôi. Khi đã có hướng mở, thì mọi chuyện chắc sẽ êm xuôi.

 Bố Trọng Hoàng muốn con ở lại

"Tôi muốn Hoàng ở lại, trước là trả ơn đội bóng quê hương, nơi đã đào tạo và đưa tên tuổi của Hoàng bay cao. Sau nữa là chúng tôi, những người làm cha, làm mẹ cũng có cơ hội nhiều hơn để quan tâm, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, những năm qua, Hoàng đã cố gắng và cống hiến nhiều cho SLNA nên tôi cũng muốn lãnh đạo để ý hơn để cháu không bị thiệt thòi. Làm sao để mọi thứ cho thật hài hòa, cháu ở lại và giữ nguyên động lực chơi bóng là được", ông Nguyễn Trọng Hường, bố Trọng Hoàng cho biết.

Kim Thoa

Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.