Cận cảnh thế giới tội phạm tung hoành khu công nghiệp (3)

Cận cảnh thế giới tội phạm tung hoành khu công nghiệp (3)

Thứ 3, 20/08/2013 | 15:59
0
Đ.T, được xem là trùm giang hồ giấu mặt bảo kê ở KCN Thạch Thất - Quốc Oai (Hà Nội). Qua tìm hiểu được biết, khi cần Đ.T sẵn sàng huy động cả trăm đàn em kéo đi chém người và quấy phá các doanh nghiệp làm ăn lương thiện.

Một khi công ty nào đã vào tầm ngắm của hắn, không sớm thì muộn cũng phải "bật xới". Ngay từ khi người ta bắt đầu phân lô, các công ty ở KCN mọc lên, cũng chính là lúc nhóm bảo kê này bắt đầu lập mưu, lên kế hoạch cho các hoạt động phạm tội. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng đã gieo rắc nỗi sợ hãi, lo lắng cho không ít người...

Những cuộc "thương thảo" bằng đao kiếm

Nhắc đến Đ.T, giang hồ khu vực Hà Tây cũ chắc không ai không biết. Ngoài việc có bản thành tích bất hảo, cách "lấy số"  quái dị trong chốn giang hồ, Đ.T còn  nổi danh là một kẻ có "biệt tài" ném đá sau lưng và đối xử tệ bạc với đàn em. Ngày trước, Đ.T sau khi chém chết một người trong làng, phải "bóc lịch" 15 năm trong tù. Song đến ngày mãn hạn, hắn vẫn thẳng tay đánh thêm một cán bộ trại giam, nên tiếp tục làm bạn với nhà đá.

Khi ra tù, với những "tiếng tăm" và thành tích bất hảo "gây dựng" được, hắn đã chọn con đường giang hồ để làm lối mưu sinh. Hiện nay, dưới trướng hắn có hàng trăm đệ tử. "Công việc" chính của Đ.T là thu "phế" các doanh nghiệp tại KCN Thạch Thất - Quốc Oai, cưỡng đoạt tài sản của người dân. Dù đã gây ra rất nhiều vụ thanh toán theo kiểu xã hội đen, nhưng hắn đều được đàn em đứng ra nhận tội thay.

Từ trước đến nay, cứ nhắc đến nhóm bảo kê này, không ít các doanh nghiệp tại KCN Thạch Thất - Quốc Oai đều nói với thái độ sợ hãi. Ngoài việc mỗi tháng phải đóng 10 triệu đồng cho Đ.T, các công ty này thường xuyên phải chịu cảnh o ép đủ thứ.

Nói chuyện với chúng tôi, một lãnh đạo của công ty sản xuất linh kiện điện tử liên doanh với Nhật Bản than thở: "Khi công ty chúng tôi mới đi vào hoạt động, đang ăn nên làm ra thì bỗng nhiên giám đốc nhận được điện thoại của Đ.T. Hắn nói là người bảo kê tất cả KCN, nên công ty nào hoạt động phải đóng "phế". Lúc đầu, giám đốc công ty cho rằng, đấy chỉ là mấy tên chích hút gọi điện tống tiền nên mặc kệ. Ngay ngày hôm sau, hơn chục tên đầu gấu đến trước cửa công ty phá phách, đánh đập bảo vệ. Lúc này, người của công ty phải đến tận nhà hắn để thương lượng".

Xã hội - Cận cảnh thế giới tội phạm tung hoành khu công nghiệp (3)

Theo phản ánh nhiều  công ty, nhà hàng gần KCN cũng phải nộp "phế" hàng tháng cho nhóm bảo kê này.

Bí mật những cuộc hành xử trong giang hồ

Ngoài việc giết người cùng làng và lĩnh án, "trùm" Đ.T còn nổi danh từ vụ dùng súng hoa cải đòi nợ tại một khách sạn ở thành phố ST cùng với 10 đối tượng khác cuối năm 2011. Trong quá trình bắt giữ, công an đã thu được một khẩu súng hoa cải và nhiều dao, kiếm. Trước đó, một người tên H. có vay nợ Đ.T 150 triệu đồng, mãi không trả được nợ nên nảy sinh mâu thuẫn. Biết con nợ đang ở một khách sạn ở thành phố Sơn Tây, Đ.T cùng các đối tượng khác quyết đòi bằng được số nợ của mình. Sau khi đã chuẩn bị "hàng nóng", các đối tượng này tiến thẳng vào khách sạn nơi con mồi đang tá túc và nổ súng. Tuy nhiên, Đ.T hơn hẳn kẻ khác, là y không để lại dấu vết của hành vi phạm tội, mà toàn đứng sau chỉ đạo đàn em lộng hành...

Cũng theo người này, khi đã cảnh báo xong "con mồi", Đ.T rất ít khi nói chuyện bằng nước bọt mà phải múa đao, bắn súng. Chẳng thế mà, chỉ hình thành một thời gian, nhóm này đã khiến  không ít doanh nghiệp và cả người dân cùng làng, xã với "đại ca" Đ.T phải khiếp vía. Với số tiền bảo kê 10 triệu đồng/tháng đối với công ty, 1-3 triệu đồng/tháng đối với các tiểu thương buôn bán gần đó, không ai tính được "thu nhập" của hắn mỗi tháng là bao nhiêu.

Có tiền, có "đá", hắn dễ dàng đứng đằng sau giật dây đàn em vào các phi vụ đâm thuê chém mướn để nâng "uy danh". Và điều quan trọng, cũng nhờ tiền, thứ bùa mê thuốc lú đặc hiệu mà hắn có được các tay chân đắc lực. Khi cần có thể làm "vật thế thân". Chính vì lẽ đó, mặc dù tác quái, nhưng Đ.T lại có bình phong là các đàn em "tép riu" giơ đầu chịu báng.

Đến nay, nói chuyện với chúng tôi, nhiều người dân thôn Ngồ Tề, nơi Đ.T được sinh ra vẫn chưa hết bức xúc về tên giang hồ này. Được biết, mấy năm trước, phải khó khăn lắm họ mới xin được một mảnh đất để làm nơi vui chơi, đá bóng cho thanh, thiếu niên trong làng. Khi mảnh đất vừa được phê duyệt cũng là lúc cánh đàn em của Đ.T hùng dũng đến cắm cọc, dùng lưới rào kín, thắp điện kinh doanh sân bóng đá. Ai muốn vào mảnh đất "công" này cũng phải đóng tiền cho hắn. Mặc dù gây nên sự căm phẫn trong dư luận, nhưng sợ bị trả thù, người dân nơi đây không dám ho he nửa lời. Mỗi khi dân địa phương ra đường thấy Đ.T và đàn em của hắn thì lập tức tránh xa khỏi tai bay, vạ gió.

Âm mưu và thủ đoạn triệt hạ đối thủ của "trùm" bảo kê

Có tiếng, có uy, có tiền, có đàn em, Đ.T được nhiều người coi là một "công cụ" đa năng. Đâm thuê chém mướn, phá hoại đối thủ cạnh tranh, vay nặng lãi, đòi nợ thuê... tất tần tật đều đến tay "ông trùm" này thực hiện. Hai năm trước, một doanh nghiệp ở KCN Thạch Thất - Quốc Oai phải giải tán vì trót rơi và tầm ngắm của nhóm bảo kê này. Được biết, do kinh doanh trùng lĩnh vực  với một công ty có quen biết Đ.T từ trước, nên họ đã dùng tiền "nhờ" Đ.T ra tay triệt hạ đối thủ. Sau khi nhận "hợp đồng" lớn, Đ.T cho cánh đàn em đến công ty này quấy phá, rồi gọi điện yêu cầu giám đốc phải "giải tán" càng nhanh càng tốt. Mặc dù trước đó, doanh nghiệp này tháng nào cũng không quên đóng "phế" cho chúng.

Trước thái độ quyết liệt của Đ.T và biết mình bị đối thủ chơi xấu, công ty này đành phải đóng cửa một thời gian. Xong phi vụ đó, biết anh Đ.T nói được, làm được, các công ty ở địa bàn đều không dám làm mất lòng "đại ca giang hồ".

Được biết, không chỉ ép các doanh nghiệp nộp "phế" hàng tháng, những đối tượng này còn tận thu đến mức ăn chặn cả miếng cơm manh áo của người thu mua phế liệu, bán hàng quán ở gần KCN. Chị N.T.H, một người thu mua đồng nát ở xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) cho biết: "Sau khi KCN mọc lên, vợ chồng tôi quyết định mở một ki ốt nhỏ gần đó để thu mua phế liệu. Tuy nhiên, vừa mở cửa hàng được mấy ngày, cánh bảo kê đã kéo đến đòi chúng tôi phải nộp 4 triệu đồng/tháng. Vợ chồng tôi kinh doanh nhỏ lẻ, lấy công làm lãi, cả tháng trời làm cật lực lãi cũng chẳng được chừng ấy tiền. Nay hắn bắt phải nộp "phế" thì lấy đâu ra tiền mà nuôi con. Sau đó, chúng tôi di dời ki ốt về gần nhà để buôn bán mới được yên thân. Tuy nhiên, khi tôi đi xe đạp vào KCN mua phế liệu cũng bị mấy thanh niên tóc xanh đỏ, nói rằng bảo kê đòi thu 1 triệu đồng/tháng.  Bọn chúng chẳng tha ai bao giờ, ngay cả họ hàng, người cùng làng khi làm ăn gần KCN cũng bị Đ.T bắt đóng "phế" huống chi mình".

Cái giá phải trả

Cuối năm 2012, Mạnh "chó", một tên đàn em thân cận của Đ.T đã bị bắt vì ép các chủ quán ăn phải nột tiền bảo kê. Ngày 2/11/2012, CA xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết các đối tượng gồm: Phí Văn Mạnh (SN 1984, Mạnh "chó"); Nguyễn Văn Linh (SN 1990); Cấn Văn Quý (SN 1990); Cấn Minh Đạt (SN 1995), đều trú tại thôn Phú Ổ, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất đến các quán ăn trên địa bàn xã để đòi nộp tiền bảo kê là 1 triệu đồng/tháng. Vừa đến các quán hàng, Mạnh đã tuyên bố, nếu không nộp cho chúng thì sẽ bị chúng đập phá quán. Không thể chịu được cảnh o ép, bắt nộp tiền "phế" trên chính mảnh đất nhà mình, anh Vũ Văn Tăng (SN 1970), là chủ quán thịt chó (ở Thái Hoà, Bình Phú) và anh Lê Hoàng Khải (SN 1987) là chủ quán cơm (ở Bình Xá, Bình Phú) đã báo công an.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định các đối tượng đòi bảo kê trên có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản. Được biết, khi bị bắt, Mạnh "chó" là đối tượng nghiện ma tuý nặng nên được đưa đi cai nghiện. Hiện đối tượng này vẫn đang bị tạm giam ở cơ quan công an huyện Thạch Thất.                               

Nhóm PV

Kỳ cuối: Nhận diện "gốc" của vấn đề và tiếng chuông cảnh báo

Phát hiện xác chết trên cây trong khu công nghiệp

Thứ 4, 03/07/2013 | 16:11
Khi công nhân vào ca sáng nay (3.7) thì hoảng hốt phát hiện một xác chết trong tư thế treo cổ trên một cành cây nằm trong khuôn viên Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TPHCM.

Cháy lớn trong khu công nghiệp Sóng Thần

Thứ 7, 18/05/2013 | 22:07
Sau tiếng nổ lớn, lửa bốc lên cuồn cuộn, hàng trăm công nhân của 2 công ty sản xuất giày chạy tán loạn để thoát thân. 14 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng 100 cảnh sát được điều tới dập lửa.

Dân bức xúc bởi nước thải của khu công nghiệp Tâm Thắng

Thứ 6, 12/04/2013 | 11:47
Thời gian gần đây, người dân sinh sống quanh khu công nghiệp Tâm Thắng, huyện Cư Giút, tỉnh Đác Nông rất bức xúc trước tình trạng nước thải từ các nhà máy trong khu công nghiệp xả thẳng ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Thế giới tội phạm và những cảnh đời éo le tại các khu CN

Thứ 7, 17/08/2013 | 08:05
Hoàng, cậu bạn thời phổ thông, hiện đang làm việc trong một KCN ở Hà Nội ra vẻ hiểu đời: "Bảo kê thì ở KCN nào chẳng có. Khi một KCN đi vào hoạt động sẽ có hàng tá các loại "đàn anh, đàn chị" tìm đến lập nghiệp. Nào là bảo kê thu mua phế liệu, phí đi lại, bảo kê cửa hàng, quán xá... Tuy nhiên, ở KCN Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), công việc bảo kê gái mại dâm vẫn là nhẹ nhàng và hốt bạc hơn cả". Nói rồi Hoàng nhìn tôi, nháy mắt đầy ẩn ý…".

Cận cảnh thế giới tội phạm và nước mắt trẻ thơ tại KCN

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:40
Xuất phát từ suy nghĩ phóng túng trong tình yêu, nhiều nữ công nhân phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Nhiều cô gái trẻ phải đối diện với "cơn bão" dư luận khi mang bầu, một mình nuôi dạy những đứa trẻ không cha. Thậm chí, nhiều nữ công nhân vì sợ bị bạn bè, người thân dị nghị, cười chê nên đã nhẫn tâm đoạt mạng giọt máu của mình ngay khi đứa trẻ vừa chào đời.

Những trùm ma túy giàu có trên thế giới (Kỳ 3)

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:20
Ông trùm đốt 1,6 triệu USD để sưởi ấm cho con gái, mang bom ám sát tổng thống Colombia.