Căn bệnh lạ khiến ngực người đàn ông liên tục chảy “sữa”

Căn bệnh lạ khiến ngực người đàn ông liên tục chảy “sữa”

Thứ 4, 03/01/2024 | 06:00
0
Căn bệnh lạ khiến nam bệnh nhân phải trải qua cuộc hôn nhân hơn 18 năm không con cái, không thể quan hệ tình dục với vợ.

Ông Francis Gichuru Gachieki (ở Nairobi, Kenya), gặp phải những vấn đề bất thường kể từ khi kết hôn vào năm 2000. Ông cho biết bị mất ham muốn tình dục và không quan hệ với vợ trong suốt hơn 10 năm.

“Vấn đề bắt đầu ngay sau đám cưới của chúng tôi vào năm 2000, sau đó, tôi và vợ không thể sinh hoạt vợ chồng như bình thường. Mặc dù cố tìm hiểu, nhưng chúng tôi vẫn không thể tìm ra nguyên nhân của vấn đề”, người đàn ông U60 cho biết.

Đời sống - Căn bệnh lạ khiến ngực người đàn ông liên tục chảy “sữa”

Chưa dừng lại ở đó, ông Gichuru tiếp tục phát hiện chất lỏng bất thường dính vào ngực áo. Ban đầu, ông cho rằng đó là mồ hôi nên không mấy bận tâm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, ông đã vô cùng bàng hoàng khi thấy chất lỏng đó có màu trắng đục giống như sữa chảy ra từ đầu ngực của mình.

Suốt nhiều năm trời, dù đã thăm khám nhiều nơi nhưng tình trạng của ông vẫn không được cải thiện. Các bác sĩ đều “bó tay” trước căn bệnh kỳ lạ mà Gichuru mắc phải.

“Tôi đã phải xếp hàng cùng phụ nữ để được khám ngực. Họ và tất cả nhân viên đều nhìn tôi và cười. Tôi cảm thấy rất xấu hổ và tự hỏi tại sao mình phải chịu đựng những thứ này!”, ông đau đớn kể lại.

Cho đến một ngày năm 2009, khi đang nghe chương trình phát thanh nói về căn bệnh prolactinoma, ông mới biết mình đang là người phải chịu đựng căn bệnh này.

Đây là bệnh do một khối u nhỏ lành tính trên tuyến yên gây ra tình trạng rối loạn chức năng cương dương, ngực to, vô sinh và đau đầu. Ở nữ, hội chứng này làm khô âm đạo và không rụng trứng. Đó là lý do khiến Gichuru không có ham muốn tình dục.

Mặc dù nguyên nhân ban đầu của bệnh chưa được tiết lộ, nhưng theo một số nhận định, rất có thể Gichuru bị bệnh do chịu ảnh hưởng của thuốc hoặc gặp vấn đề về tuyến giáp trước đó.

Cách điều trị rối loạn này là dùng thuốc. Phương pháp phẫu thuật chỉ được thực hiện trong trường hợp bệnh nhân kháng thuốc hoặc có tác dụng phụ.

Đời sống - Căn bệnh lạ khiến ngực người đàn ông liên tục chảy “sữa” (Hình 2).

Gichuru Gachieki ban đầu được chỉ định dùng thuốc. Năm 2014 tình trạng của ông tồi tệ hơn. Gichuru trở nên béo phì và sức khỏe yếu do vấn đề nội tiết tố. Các bác sĩ đề nghị ông phẫu thuật ở Singapore, Ấn Độ, Mỹ hoặc Israel.

"Các bác sĩ nói với tôi rằng bệnh của tôi tuy hiếm nhưng vẫn có thể điều trị được nhưng bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật để có thể khôi phục ham muốn tình dục của tôi như ban đầu”, Gichuru nói.

Được biết, chi phí để thực hiện ca phẫu thuật cho Gichuru khoảng 17.000 bảng Anh. Vì chi phí phẫu thuật đắt đỏ, hiện chưa rõ Gichuru đã thực hiện thành công ca phẫu thuật hay chưa.

 

U tuyến yên tiết prolactin, hay còn gọi là u tuyến yên tăng tiết prolactin hoặc u tiết prolactin, là tình trạng khối u nằm ở tuyến yên tạo ra quá nhiều prolactin đi vào máu. Đây là bệnh phổ biến nhất của u nội tiết tố có thể phát triển trong tuyến yên. Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng và có thể chữa được nhưng nó cũng có thể gây ra suy giảm thị lực, vô sinh cùng với các biến chứng khác.

Tất cả mọi người đều có khả năng mắc bệnh nhưng hầu hết u tuyến yên tiết prolactin xảy ra ở những phụ nữ từ 20 đến 34 tuổi, rất hiếm trường hợp xảy ra với nam giới. Đó cũng là lời lý giải tại sao các bác sĩ không thể chẩn đoán căn bệnh của Gichuru trong thời gian dài như vậy.

Triệu chứng thường gặp của u tiết prolactin sẽ khác nhau ở hai giới nam và nữ, cụ thể là:

- Đối với nữ giới: Núm vú tiết dịch bất thường, đau ngực, giảm ham muốn tình dục, suy giảm thị lực, đau đầu, vô sinh, kinh nguyệt không đều hoặc vô kinh.

- Đối với nam giới: Suy giảm thị lực, nữ hóa tuyến vú nam giới, đau đầu, giảm ham muốn tình dục, vô sinh, suy giảm thị lực.

Ngoài những triệu chứng nêu trên, người bệnh cũng có thể cảm thấy buồn nôn hoặc ói mửa, thậm chí là hôn mê.

 

Minh Hoa (t/h)

Cậu bé 2 tuổi có khối u khổng lồ trong khoang bụng, đây là căn bệnh cực nguy hiểm ở trẻ

Chủ nhật, 17/12/2023 | 11:55
Xiaole (2 tuổi, Trung Quốc) trong khi đang chơi game với bố, bố cậu nhận thấy bụng của Xiaole sưng lên và có cảm giác như một khối cứng.

Thấy vết đen "lạ" ở chân, nam thanh niên đến thẩm mỹ đốt đi ai ngờ mắc bệnh nặng hơn

Thứ 2, 27/11/2023 | 11:21
Nam thanh niên phát hiện lòng bàn chân có vết đen không đau hay ngứa, nghĩ là nốt ruồi nên đi đốt. Không ngờ bác sĩ đưa ra cảnh báo này.

Tắm loại lá quen thuộc, bệnh nhân da thêm xù xì phải vào viện gấp

Thứ 6, 24/11/2023 | 14:09
Người bệnh có tiền sử bị viêm da cơ địa 1 năm, nghe mọi người xung quanh chia sẻ nên đã đi mua thuốc nam về tắm. Tuy nhiên, sau khi tắm, tình trạng không cải thiện mà ngày càng nặng hơn.

Bị rắn hổ mang cắn đắp lá chữa bệnh suýt mất bàn tay

Chủ nhật, 07/05/2023 | 16:16
Bị rắn hổ mang cắn tuy nhiên người đàn ông không vào viện điều trị ngay mà ở nhà tự đắp thuốc nam khiến tình trạng nặng hơn.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.