Bóng đá Anh hồi sinh mạnh mẽ,

Bóng đá Anh hồi sinh mạnh mẽ, "thống trị" châu Âu

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 10/05/2019 | 19:00
0
Bóng đá Anh đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử khi có tới 4 đại diện ở chung kết Champions League và Europa League trong cùng 1 mùa giải. Việc này đã chính thức đánh dấu sự quay trở lại "thống trị" của một đế chế bóng đá lớn của thế giới.

Ánh hào quang vụt tắt

Bóng đá Anh từng khiến cả châu Âu phải nghiêng mình bái phục khi họ liên tiếp gặp hái được những thành công vang dội tại các đấu trường lớn ở 3 mùa giải liên tiếp là 2006-2007; 2007-2008 và 2008-2009. Những mùa giải đó, bóng đá Anh đóng góp ba đại diện tại bán kết Champions League. Đỉnh cao là trận chung kết Champions League nội bộ lần đầu tiên của bóng đá Anh trong lịch sử.

Thể thao - Bóng đá Anh hồi sinh mạnh mẽ, 'thống trị' châu Âu

Sau ánh hào quang tại đấu trường châu Âu, bóng đá Anh phải nhường lại vị thế số một của mình cho La Liga.

Tuy nhiên, sự kiêu hãnh của bóng đá Anh dần lùi vào dĩ vãng khi các đội bóng của họ đã không còn có được sức mạnh như những mùa giải trước đây.

Tính ra cũng chỉ có MU và Chelsea là còn vớt vát lại chút thể diện cho "đảo quốc sương mù" khi lọt vào đến trận đấu cuối cùng. Thế nhưng, cũng chỉ có Chelsea là giành được chức vô địch khi đánh bại Bayern Munich năm 2012 thì M.U thất bại trước Barca năm 2009 và 2011.

Trong những mùa giải gần đây, bóng đá Thế giới chứng kiến sự thống trị của các đại diện đến từ Tây Ban Nha. Trong 5 trận chung kết gần đây nhất, La Liga đại thắng với 5 chiếc cúp vô địch Champions League. Trong đó, Barcelona một lần nâng cúp còn đại kình địch của họ là Real Madrid ẵm tới 4 danh hiệu cao quý nhất giành cho CLB.

Ở Europa League cũng không phải ngoại lệ khi các đội bóng đại diện cho La Liga cũng thâu tóm gần như toàn bộ danh hiệu cao nhất. Họ đã giành được 6 chiếc cúp vô địch và chia đều cho Atletico Madrid và Sevilla. 

Chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Tây Ban Nha, NHM bóng đá Anh không khỏi chạnh lòng trước sự tụt dốc không phanh của các đội bóng Anh khi tham dự đấu trường lớn như Champions League hay Europa League. 

Sự trở lại mạnh mẽ của một "đế chế"

Tưởng chừng thời kỳ huy hoàng của bóng đá Anh đã đi qua khi các đội bóng mạnh nhất của họ không thể nào tiến sâu hơn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu trong suốt những năm qua thì mọi chuyện bỗng nhiên thay đổi. Tại đấu trường Champions League 2018-2019, cả châu Âu chấn động khi bóng đá anh có đến bốn đại diện lọt vào vòng tứ kết. Trong đó, Tottenham và Liverpool đều đã có những màn lội ngược dòng không tưởng trước Barca và Ajax để vào chung kết. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm trời, NHM giải dấu hấp dẫn nhất hành tinh là Priemer League mới được chứng kiến một trận chung kết nội bộ giữa hai CLB mạnh nhất nước Anh.

Thể thao - Bóng đá Anh hồi sinh mạnh mẽ, 'thống trị' châu Âu (Hình 2).

Với việc cả 4 đại diện đều lọt vào hai trận chung kết cúp châu Âu, bóng đá Anh đang cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ của mình sau một thời gian dài vắng bóng.

Chưa dừng lại ở đó, niềm vui của NHM được nhân lên gấp đôi khi ở đấu trường Europa League, các đại diện của bóng đá Anh thi đấu cực hay và lần lượt đánh bại mọi đối thủ. Tại đây, chúng ta sẽ được chứng kiến một trận chung kết toàn nước Anh lần đầu tiên trong lịch sử giữa hai thế lực một thời là Arsenal và Chelsea sau khi họ lần lượt đánh bại các đối thủ của mình ở bán kết.

Như vậy, chúng ta sẽ được chứng kiến hai trận chung kết toàn Anh ở hai giải đấu lớn nhất châu Âu là Champions League và Europa League. Có thể nói rằng, bóng đá Anh đã có một năm đại thắng khi lần đầu tiên trong lịch sử, nước anh trở thành quốc gia sở hữu cả 4 đội cùng thi đấu ở hai trận chung kết cúp châu Âu. 

Giờ đây, ở cả hai đấu trường trên, dù bất kỳ đội nào thắng đi chăng nữa thì chắc chắn rằng hai chiếc cúp danh giá nhất giành cho cấp độ CLB sẽ thuộc về nước Anh. Họ có quyền tư hào về những gì mà các đội bóng đã làm được tại hai đấu trường này trong suốt thời gian qua.

Có thể nói sau đúng một thập kỷ, bóng đá Anh đang có sự trở lại đầy mạnh mẽ và khiến cả châu Âu khiếp sợ. Chưa biết thành công của họ sẽ duy trì được bao lâu nhưng đó cũng là điều đáng tự hào với toàn thể NHM giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh giành cho cấp độ CLB.

Có thể nói rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, bóng đá Anh đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm, khó khăn. Tuy nhiên, chính sự đầu tư mạnh mẽ của các đội bóng cũng như chăm chút hơn về chất lượng trận đấu đã giúp các CLB Anh thành công hơn trên đấu trường quốc tế. 

Bên cạnh đó, thành công này cũng một phần là do sự hấp dẫn của chính giải đấu của họ đem lại. Mặt khác, Premier League đang thành công là bởi đây là hệ quả tất yếu của cả một quá trình đầu tư bài bản, có định hướng và chiến lược rõ ràng. Premier League luôn là điểm đến hấp dẫn của mọi cầu thủ giỏi trên thế giới. Hàng loạt những ngôi sao tên tuổi đã đến với giải đấu này và góp phần không nhỏ giúp các CLB trở nên mạnh mẽ hơn, có chiều sâu hơn và sẵn sàng đối đầu với mọi đối thủ.

Thi đấu dưới sức: Xuân Trường, Công Phượng có còn được HLV Park đặt niềm tin?

Thứ 5, 09/05/2019 | 20:00
Hai tài năng sáng giá nhất bóng đá Việt Nam trong những năm qua là Công Phượng và Xuân Trường đang không có được phong độ tốt khi thi đấu trong màu áo đội bóng mới. Liệu rằng với tình cảnh hiện tại cùng phong độ đi xuống như vậy, HLV Park Hang-seo còn đặt niềm tin vào hai cầu thủ này ở những giải đấu quan trọng sắp tới?

Quyết tâm giành vàng SEA Games, VFF làm điều chưa từng có trong lịch sử

Thứ 5, 09/05/2019 | 11:49
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra một quyết định chưa từng có trong lịch sử để tạo điều kiện thuận lợi đến mức tối đa cho HLV Park Hang-seo trong việc giành tấm HCV SEA Games đầu tiên cho bóng đá nước nhà.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.