Bộ Y tế vào cuộc sau loạt bài điều tra “Ai chống lưng cho cò bán – mua máu ở bệnh viện?”

Bộ Y tế vào cuộc sau loạt bài điều tra “Ai chống lưng cho cò bán – mua máu ở bệnh viện?”

Thứ 4, 24/10/2018 | 07:05
2
Sau khi loạt bài “Ai chống lưng cho “cò” máu lộng hành?” do nhóm PV điều tra báo điện tử Người Đưa Tin thực hiện và đăng tải, cục Quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế đã gửi công văn đến bệnh viện Việt Đức.

Theo đó, công văn được Cục quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế gửi đến Giám đốc bệnh viện Việt Đức nêu rõ.

“Trong các ngày từ 16 đến ngày 18/10/2018 trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa loạt tin, bài phản ánh nội dung “Ai chống lưng cho cò bán – mua máu ở bệnh viện?”, “cò” bán máu, mua máu công khai tại cổng bệnh viện”; “Để có được máu cho người bệnh đang chờ mổ, không ít bệnh nhân phải “trả” số máu nếu có “vay” tại bệnh viện Việt Đức”, công văn nêu.

Hồ sơ điều tra - Bộ Y tế vào cuộc sau loạt bài điều tra “Ai chống lưng cho cò bán – mua máu ở bệnh viện?”

Công văn gửi đến Giám đốc bệnh viện Việt Đức yêu cầu xử lý thông tin báo chí phản ánh của cục Quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế. 

Từ đó, cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc bệnh viện: “Khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu trên; Công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông biết và báo cáo về cục Quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế trước ngày 26/10/2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo bộ Y tế”.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa “chợ máu” tại cổng bệnh viện Việt Đức nhiều năm nay vẫn buôn bán sôi động. Khi người nhà bệnh nhân cần máu “trả” cho bệnh viện, “cò” máu sẽ lập tức xuất hiện, cần bao nhiêu máu cũng có. Từ thực trạng này, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã thâm nhập, điều tra tiếp cận được rất nhiều “cò” máu tại cổng bệnh viện Việt Đức và giật mình phát hiện ra quy trình khép kín trong giao dịch mua-bán công khai này.

Ngay sau khi đăng tải, loạt bài cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả cả nước. Vì vậy, để có cái nhìn khách quan, đa chiều hơn về thực trạng này, chúng tôi rất mong nhận được những phản hồi, hướng giải quyết từ phía lãnh đạo bệnh viện Việt Đức, cùng các cơ quan ban ngành có liên quan về vấn đề nêu trên.

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến độc giả.

Xem video: Ai tiếp tay cho "cò" máu lộng hành?

Ai tiếp tay cho cò máu lộng hành?

Nhóm PV điều tra

 

Tiếp loạt điều tra "cò" máu: Cuộc trao đổi và thông tin bất ngờ từ Cục quản lý Khám chữa bệnh

Thứ 7, 20/10/2018 | 08:00
Sau loạt bài điều tra độc quyền “Ai chống lưng cho cò máu lộng hành ở bệnh viện?”, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Ths.Bs. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế.

Kỳ 5 loạt bài điều tra "cò" máu: Bệnh viện thu máu của người nhà bệnh nhân trước ca mổ: Việc nhức nhối cần loại bỏ

Thứ 6, 19/10/2018 | 08:00
Theo sự phản ánh của một số người nhà bệnh nhân tại bệnh viện Việt Đức, khi bệnh nhân chờ mổ thì hầu hết người nhà phải hiến máu cho bệnh viện. Nhiều người còn nói rằng có “vay” thì phải có “trả”...

Điều tra độc quyền- Kỳ 4: Bệnh viện Việt Đức không hay biết có “chợ máu” hoạt động công khai?!

Thứ 5, 18/10/2018 | 06:30
Trong cuộc “ngã giá” với PV, một “cò” máu liên tục nói rằng: “Việc này rất tế nhị, mình có bắt tay trái với người ta mình phải giữ chỗ cho người ta (tức bác sĩ – PV), không phải vì 500 nghìn đến 1 triệu của em mà người ta mất việc”. Dư luận đặt dấu hỏi, vậy có hay không cái “bắt tay” giữa bệnh viện và “cò” máu?

[Clip độc quyền]: Ai chống lưng cho "cò" máu lộng hành?

Thứ 2, 15/10/2018 | 06:00
Phóng viên báo Người Đưa Tin đã lần theo manh mối, vào vai thâm nhập để tiến hành điều tra về vấn đề nhạy cảm mang tên bán và mua máu. Theo thông tin từ các “cò máu”, để công việc thông suốt các “cò máu” cũng phải có quan hệ nhất định với những nhân vật bí ẩn. Vậy họ là ai? Chúng tôi sẽ dần hé lộ trong loạt điều tra độc quyền này.
Cùng tác giả

Hàng loạt vấn đề quan trọng được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:02
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các ĐBQH xem xét, thảo luận kỹ lưỡng để việc quyết định công tác nhân sự bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định.

Sáng nay Quốc hội khai mạc, bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:24
Vào 9h, Quốc hội họp Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan kêu gọi nhân viên ngành y đăng ký hiến mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:30
Theo người đứng đầu ngành y tế, tỉ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp.

Giọt nước mắt hạnh phúc của các gia đình mòn mỏi “tìm” con

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Có những gia đình phải mất 5, 6 năm, 12 năm đằng đẵng đi tìm tiếng nói cười trẻ thơ. Trên tất cả niềm mong mỏi ấy đã mỉm cười với họ.

Rà soát công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV sẽ thực hiện khối lượng công việc rất lớn, nhiều nội dung quan trọng.
Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chặn bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe lạng lách, nẹt pô

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:31
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai phương án chặn và khống chế nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô.

Án Tây-Luật Ta: Slovakia 1 ngày nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:00
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.