Bác sĩ 102 tuổi hé lộ điều những người khỏe mạnh nhất không bao giờ làm

Bác sĩ 102 tuổi hé lộ điều những người khỏe mạnh nhất không bao giờ làm

Chủ nhật, 14/05/2023 | 09:57
0
Vị bác sĩ 102 tuổi đã tiết lộ điều mà những người khỏe mạnh nhất bà quen biết không bao giờ làm.

Gladys Taylor McGarey là một bác sĩ nổi tiếng người Mỹ, đồng sáng lập Hiệp hội Y học Toàn diện Mỹ. Ngoài ra, bác sĩ McGarey còn là người đầu tiên sử dụng châm cứu ở Mỹ và đã đào tạo các bác sĩ khác cách sử dụng thủ thuật này.

Dù đã hơn 100 tuổi, bà McGarey vẫn tiếp tục làm bác sĩ tư vấn và viết văn. Mới đây, bà đã ra mắt cuốn sách Cuộc sống hạnh phúc: Sáu bí quyết để có sức khỏe và hạnh phúc ở mọi lứa tuổi của một bác sĩ 102 tuổi.

Đời sống - Bác sĩ 102 tuổi hé lộ điều những người khỏe mạnh nhất không bao giờ làm

Theo bác sĩ McGarey, những người khỏe mạnh nhất bà biết thường không bao giờ bám víu vào những thứ hoặc trải nghiệm tiêu cực.

Theo CNBC, bà McGarey luôn cố gắng để di chuyển hằng ngày, dù phải dùng xe 3 bánh. Khi rảnh rỗi, bà đan lát, nghe sách nói và trò chuyện với bạn bè.

Dưới đây là tâm sự của bà về điều mà những người khỏe mạnh và hạnh phúc nhất không bao giờ làm:

Buông bỏ những thứ khiến bạn cạn kiệt năng lượng

Theo bác sĩ McGarey, hiện có quá nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng không cần thiết. Và những người khỏe mạnh nhất bà biết thường không bao giờ bám víu vào những thứ hoặc trải nghiệm tiêu cực. Họ có thể buông bỏ những điều hoặc trải nghiệm không còn phù hợp với mình nữa. "Cuộc sống quá ngắn để nghiền ngẫm và xem xét lại cùng một suy nghĩ. Khi đó, về cơ bản bạn đang tự hành hạ mình", bác sĩ McGarey nói.

Vì vậy, thói quen đã mang lại cho bác sĩ McGarey sức khỏe và hạnh phúc trong suốt những năm tháng cuộc đời là khả năng xây dựng lại mọi thứ, cho dù đó là một mối quan hệ hay con đường sự nghiệp.

Mẹ của bác sĩ McGarey đã dạy bà một cách dễ dàng để loại bỏ những vấn đề không quan trọng khỏi suy nghĩ. Cách làm gồm 3 bước:

- Xác định điều khiến bạn cảm thấy bế tắc trong cuộc sống: Đó có thể là tình bạn, nghề nghiệp, lối suy nghĩ, sự oán giận.

- Hãy tưởng tượng rằng bạn có thể cầm thứ bị mắc kẹt này trong tay.

- Buông bỏ.

"Mẹ tôi nhẹ nhàng giơ tay ra trước mặt chúng tôi, các ngón tay nắm lỏng, lòng bàn tay hướng lên. Sau đó bà vung tay xuống và nói: "Chuyện đó không quan trọng", bác sĩ McGarey kể.

Thói quen này đã giúp bác sĩ McGarey vượt qua những thử thách to lớn mà không để chúng lấn sâu vào cuộc sống. Bà chỉ loại bỏ những điều không hiệu quả, tập trung vào những gì quan trọng với bản thân và tiếp tục sống.

"Tôi đã áp dụng cách làm này trong nhiều năm. Tôi nhận ra thứ gì đó không phù hợp với mình và thả tay xuống, xòe các ngón tay theo chuyển động uyển chuyển để biểu thị việc giải phóng những điều không đáng bận tâm".

Bác sĩ McGarey nhận ra rằng có một sức mạnh to lớn khi biết rằng nếu có thứ gì tiến về phía bà, bà có thể chọn có tiếp nhận nó hay không. "Nếu đó là điều tôi không muốn, tôi sẽ chủ động trả lại năng lượng đó về nơi nó xuất phát", bác sĩ McGarey chia sẻ.

Những người hạnh phúc nhất biết khi nào cần bước tiếp

Mọi người đều phải đối mặt với sự tiếc nuối. Câu hỏi đặt ra là: Chúng ta nên giữ cảm giác trong bao lâu?

"Tôi không biết bạn đã phạm sai lầm gì trong quá khứ, nhưng tôi thấy rằng hầu hết mọi người đều đã cố gắng hết sức mình với những gì họ có vào thời điểm đó. Nếu bạn thấy mình đang sống với sự hối tiếc, hãy cố gắng xem xét lại điều gì khiến bạn hối tiếc", bác sĩ McGarey nói.

Hãy làm bất cứ điều gì bạn có thể làm để quên đi sự hối tiếc - tha thứ cho bản thân và, nếu cần, xin người khác tha thứ - để tiếp tục cuộc sống của mình, bác sĩ McGarey đưa ra lời khuyên.

Minh Hoa (t/h)

Cụ bà 115 tuổi sống qua 2 Thế chiến, bật mí bí quyết sống thọ khiến ai cũng thán phục

Thứ 4, 01/02/2023 | 13:09
Bà María Branyas Morera (115 tuổi) là người sống thọ nhất thế giới luôn sống kỷ luật, tĩnh lặng, gắn kết với gia đình và bạn bè và tiếp xúc với thiên nhiên.

Hé lộ bí quyết sống thọ của cụ bà 110 tuổi có 70 chắt ở xứ Nghệ

Thứ 4, 01/02/2023 | 10:11
Mặc dù đã 110 tuổi nhưng cụ Yên còn minh mẫn và có sở thích đọc thơ. Đặc biệt, cụ dùng nhiều từ hài hước trong cuộc trò chuyện khiến ai cũng bật cười.

Bí quyết sống thọ của cặp song sinh 102 tuổi nằm ở thói quen đơn giản

Thứ 5, 30/06/2022 | 16:21
Hai cụ bà song sinh ở Anh mới đây đã tổ chức sinh nhật lần thứ 102 và tiết lộ bí quyết trường thọ.

Bí quyết sống thọ của cặp song sinh lớn tuổi nhất nước Anh

Thứ 7, 29/08/2020 | 15:17
Ở tuổi 100, cặp chị em song sinh người Anh vẫn giữ lối sống năng động và tận hưởng mọi thứ một cách điều độ. Đây chính là bí quyết để hai cụ có một cuộc sống lâu dài.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.