Gia đình

5 cách giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

10:20 18/06/2017

Việc ngồi lâu một chỗ dễ khiến cho chị em công sở ngày càng trở nên mũm mĩm, thậm chí còn vòng 2 còn “phát tướng”.


Những bí quyết đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả cao sau đây sẽ giúp chị em văn phòng có được vóc dáng lý tưởng. 

Uống nhiều nước

Uống đủ nước luôn là chiêu thức được chị em lựa chọn trong chiến dịch giảm cân nhanh. Nước là thức uống tốt nhất có hàm lượng calo thấp và lợi ích sức khỏe cao. Uống nước nhiều sẽ giúp chị em kiểm soát lượng thức ăn của bạn và cải thiện hệ tiêu hóa.

Gia đình - 5 cách giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

 Do phải ngồi văn phòng nhiều nên vòng 2 của nhiều chị em quá khổ (Ảnh: internet).

Ăn uống phù hợp

Thoạt nghe nhiều chị em cứ nghĩ chuyện ăn uống phù hợp khó có thể giúp chị em giảm cân nhanh. Nhưng thực ra đây là một yếu tố tiên quyết và quan trọng. Cũng bởi, chị em không thể tuyệt thực hoàn toàn để giảm cân, mà phải có một chế độ ăn uống phù hợp. Chẳng hạn như nên nói không với bánh kẹo và những loại trái cây nhiều tinh bột.

Nếu chẳng may giữa giờ chị em đói bụng hãy nói không với bánh kẹo ngọt, thay vào đó nên chọn các loại hoa quả ít đường nhiều chất xơ hoặc sữa chua ít đường. Ăn nhiều hoa quả không chỉ giúp bạn giảm được cân, xóa bỏ cảm giác thèm ăn mà nó còn cung cấp đủ năng lượng cho những hoạt động hàng ngày của bạn.

Tư thế làm việc đúng – ngồi thẳng lưng

Rất nhiều người có thói quen cúi khom người khi làm việc, việc này có thể khiến bạn đỡ mỏi lưng nhưng kỳ thực nó lại tác động rất xấu đến xương sống, có thể gây ra bệnh đau lưng. Ngồi cong lưng còn tạo áp lực cho vùng bụng dưới, khiến mỡ thừa ngày càng tích tụ nhiều hơn. Bởi vậy khi làm việc bạn nên ngồi thẳng, mắt nhìn ngang màn hình để vùng bụng được thư giãn.

Nghỉ ngơi đầy đủ và đi ngủ sớm

Nghiên cứu của hiệp hội tim mạch Mỹ năm 2011 đã chỉ ra, hầu hết những người thức khuya có xu hướng thích ăn đồ có nhiều chất béo và đường (carbohydrat foods). Chưa kể, những người thiếu ngủ, lượng calo trong cơ thể sẽ được đốt cháy sau khi ăn sẽ ít hơn. Do vậy, muốn có vòng 2 gọn gàng, bạn nhớ đừng thức quá muộn.

Gia đình - 5 cách giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng (Hình 2).

 Chị em nên ngồi thẳng lưng và ăn uống điều độ (Ảnh: Internet)

Hãy chăm chỉ tập thể dục

Bạn hãy cố gắng bớt chút thời gian mỗi ngày để tập thể dục. Bạn có thể thực hiện bất cứ bài tập Aerobic, chạy bộ, đạp xe, bơi lội,… vì chúng đều có tác dụng làm giảm tối đa lượng calo dư thừa.

Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những người có thói quen đi bộ, chăm tập thể dục thể thao luôn sở hữu thân hình lý tưởng. Vì thế, ngay từ hôm nay, hãy duy trì một thói quen tốt bằng cách chăm chỉ đi bộ và tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

Thanh Bình

Bạn đang đọc bài viết 5 cách giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng tại chuyên mục Gia đình của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.