4 chiêu bài mà Chelsea nên thực hiện trước Real ở lượt về

Thứ 3, 12/04/2022 | 11:44
0
Chelsea sẽ hy vọng có thể ngược dòng trước Real Madrid ở lượt về tứ Champions League. Dưới đây là 4 thay đổi mà họ nên thực hiện.
Thể thao - 4 chiêu bài mà Chelsea nên thực hiện trước Real ở lượt về

1. Củng cố vị trí trung vệ lệch phải
Ở trận lượt đi, trung vệ lệch phải của Chelsea là Andreas Christensen đã không thể theo kịp tốc độ và sự lắt léo của Vinicius Junior bên phía Real. Tuchel sẽ cần phải giải quyết tình hình và có thể sử dụng Reece James, người có tốc độ và năng lượng để theo kèm Vinicius.

Thể thao - 4 chiêu bài mà Chelsea nên thực hiện trước Real ở lượt về (Hình 2).

Reece James có thể được sử dụng ở vị trí trung vệ lệch phải

James sẽ là lựa chọn tốt nhất của Tuchel cho Chelsea ở vị trí trung vệ lệch phải trong trận gặp Real Madrid. Tuy nhiên, nó sẽ dẫn đến một vấn đề đau đầu khác là việc ai sẽ chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải, nơi James thường thi đấu.

2. Sự kết hợp mới nơi hàng tiền vệ
Cặp tiền vệ là một vấn đề khi sự kết hợp giữa Jorginho và Kante không mang lại hiệu quả trong trận lượt đi. Chelsea rõ ràng bị áp đảo ở khu vực giữa sân tại Stamford Bridge. Tuchel buộc phải rút Kante ra sân sau hiệp một và tung Mateo Kovacic và Hakim Ziyech vào sân để đội bóng có được sự ổn định nhất định. Sau đó Jorginho cũng bị rút ra khi anh thiếu thể chất và tốc độ để chống lại bộ ba Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro.

Thể thao - 4 chiêu bài mà Chelsea nên thực hiện trước Real ở lượt về (Hình 3).

Kovacic và Kante có thể đá chính trước Real

Tuchel có thể buộc phải sử dụng bộ đôi Kante và Kovacic vào rạng sáng thứ Tư tới vì đây có vẻ là cặp tiền vệ tốt nhất của Chelsea vào thời điểm này. Bộ đôi này đã chơi cùng nhau trong chiến thắng đậm đà 6-0 của The Blues trước Southampton cuối tuần qua. Cả Kante và Kovacic đều được biết đến với khả năng thu hồi bóng và tắc bóng. Sự xuất hiện của Kovacic sẽ giúp Kante bớt cô đơn hơn trong cuộc chiến ở giữa sân.

3. Thay đổi cặp wing-back
Tuchel cũng sẽ phải suy nghĩ lại về việc bố trí cặp wing-back trong trận lượt về. Bộ đôi James và Cesar Azpilicueta thi đấu kém hiệu quả ở Stamford Bridge. Tuchel có thể thử nghiệm lựa chọn Marcos Alonso và Ruben Loftus-Cheek ở vị trí hậu vệ cánh trong trận lượt về, giống như ông đã làm trong trận gặp Southampton. Loftus-Cheek đã mang về một màn trình diễn rất tốt bên cánh phải cho The Blues.

Thể thao - 4 chiêu bài mà Chelsea nên thực hiện trước Real ở lượt về (Hình 4).

Loftus-Cheek nhiều khả năng ra sân ở vị trí wing-back

Việc sử dụng Loftus-Cheek ở vị trí hậu vệ cánh có thể giúp Chelsea có thêm người ở hàng tiền vệ, giống như việc Ancelotti sử dụng Valverde trong sơ đồ 4-4-2 ở Stamford Bridge. Kinh nghiệm của Alonso cũng sẽ là chìa khóa cho Chelsea ở vị trí hậu vệ cánh trái và sẽ phù hợp nhất với trận đấu. Anh cũng sẽ cung cấp cho The Blues một mối đe dọa tấn công hơn.

4. Hàng công không tiền đạo
Real có thể sẽ chủ động chơi lùi sâu để bảo vệ thành quả và Tuchel không nên tung Timo Werner hay Romelu Lukaku vào sân. Cả hai người chơi đều không thích hợp để chơi với các đội chơi lùi sâu, vì điều đó khiến họ thiếu không gian để hoạt động trong tấn công.

Thể thao - 4 chiêu bài mà Chelsea nên thực hiện trước Real ở lượt về (Hình 5).

Tam tấu Mount - Havertz - Pulisic sẽ tiếp tục được tin dùng

Điều này có nghĩa là Chelsea sẽ phải lựa chọn một hàng tấn công khác. Bộ ba Mason Mount, Kai Havertz và Christian Pulisic nên là những lựa chọn ưu tiên. Họ có bộ kỹ năng để mở khóa và kéo các hậu vệ của Real Madrid ra khỏi vị trí. Nếu kế hoạch này thất bại, Tuchel có thể tung Werner vào sân để tạo ra cú hích mới.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

3 cầu thủ không nên đá chính cho Chelsea ở trận gặp Real

Thứ 3, 12/04/2022 | 11:11
Chelsea đã để thua 1-3 ở trận lượt đi trên sân nhà trước Real Madrid. Dưới đây là 3 cầu thủ của The Blues không nên đá chính ở trận lượt về.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý