3 cầu thủ không nên đá chính cho Chelsea ở trận gặp Real

Thứ 3, 12/04/2022 | 11:11
0
Chelsea đã để thua 1-3 ở trận lượt đi trên sân nhà trước Real Madrid. Dưới đây là 3 cầu thủ của The Blues không nên đá chính ở trận lượt về.
Thể thao - 3 cầu thủ không nên đá chính cho Chelsea ở trận gặp Real

1. Andreas Christensen
Xem xét những gì Vinicius Junior của Real Madrid đã làm với Christensen trong trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, sẽ là khôn ngoan khi Tuchel không để hậu vệ này đá chính ở Bernabeu. Christensen là một trong số những cầu thủ Chelsea chơi kém nhất trong trận thua 1-3 trên sân nhà.

Hậu vệ Đan Mạch không thể áp sát Vinicius bên cánh trái, tạo điều kiện cho cầu thủ người Brazil thoải mái phối hợp và giúp Karim Benzema lập hat-trick.

Thể thao - 3 cầu thủ không nên đá chính cho Chelsea ở trận gặp Real (Hình 2).

Christensen không đủ táo bạo để đối đầu với Vinicius và nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi phòng ngự của The Blues. Tuchel thậm chí đã nhận trách nhiệm và thừa nhận đã mắc lỗi khi yêu cầu Christensen xử lý cầu thủ chạy cánh người Brazil.

Người ta cho rằng Real Madrid sẽ muốn một lần nữa khai thác cánh phải hàng thủ của Chelsea, và vì vậy Tuchel nên chọn Reece James để thay thế. Hậu vệ người Anh có tốc độ và thể chất để ngăn chặn Vinicius lắt léo ở bên phải của hàng thủ 3 người.

2. Jorginho
Đội phó của Chelsea đã không thực sự đạt được nhịp độ của mình trong một thời gian khá dài và mất suất ở đội hình xuất phát của Tuchel trong những trận gần đây. Trong trận đấu với Real Madrid ở trận lượt đi, Jorginho đã thi đấu thiếu tốc độ và liên tục mắc lỗi để đội bóng của Carlo Ancelotti giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân.

Mặc dù tạo ra một pha kiến ​​tạo tốt cho Kai Havertz ghi bàn gỡ hòa 1-1 nhưng tuyển thủ Italia đã không thể phát huy hết khả năng của mình trong trận đấu. Sẽ là khôn ngoan nếu Tuchel để đội phó của mình ngồi ngoài và thay bằng cặp N'Golo Kante kết hợp Mateo Kovacic.

Thể thao - 3 cầu thủ không nên đá chính cho Chelsea ở trận gặp Real (Hình 3).

Bộ đôi này đã có sự kết hợp tốt hơn trong những trận gần đây và sự hợp tác của họ có xu hướng tạo ra lối chơi trực diện hơn trên hàng công. Sự cân bằng và đồng bộ của họ được thể hiện rõ trong chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Southampton. Bộ đôi này đã có tổng cộng 11 pha tắc bóng và 20 đường chuyền về phía trước trong trận đấu với The Saints, cho thấy mối quan hệ đối tác của họ cân bằng như thế nào.

Real Madrid có thể sẽ muốn gây sức ép với Chelsea ở hàng tiền vệ, và Jorginho cho thấy anh khó lòng chống đỡ được. Đó là lý do đủ để Tuchel loại anh ta vào rạng sáng mai.

3. Timo Werner
Một cú đúp trong trận đấu gần nhất với Southampton là không đủ lý do để Werner có suất đá chính trong trận gặp Real Madrid. Khả năng đội bóng của Ancelotti thi đấu lùi sâu để bảo vệ lợi thế 3-1 trên sân nhà Bernabeu là rất cao, đồng nghĩa với việc Werner có thể không có đủ khoảng trống để phát huy hiệu quả.

Tiền đạo người Đức đã gặp khó khăn trong việc thi đấu trước các đội triển khai đội hình thấp, đó là lý do tại sao Tuchel có thể cần phải bỏ anh ta. The Blues sẽ cần phải thi trực diện hơn nếu họ muốn kéo các hậu vệ của Real Madrid ra khỏi vị trí, một kỹ năng mà Werner còn thiếu.

Thể thao - 3 cầu thủ không nên đá chính cho Chelsea ở trận gặp Real (Hình 4).

Tiền đạo của Chelsea là một chuyên gia chạy phía sau hàng phòng ngự dâng cao, vì nó phù hợp với anh ta hơn nhiều do tốc độ ấn tượng. Anh đã chứng tỏ được điều này trước đội hình dâng cao mà Southampton triển khai.

Việc để Werner đá chính trước Real Madrid ở trận lượt về có thể phản tác dụng. Sẽ tốt hơn nếu anh vào sân trong hiệp hai, vì tốc độ của tiền đạo này có thể rất quan trọng vào thời điểm đó trong trận đấu.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Dự đoán tứ kết lượt về Champions League: Tạm biệt Chelsea và Atletico

Thứ 3, 12/04/2022 | 10:46
Chuyên gia đánh giá, La Liga và Ngoại hạng Anh đều sẽ mất 1 đại diện sau tứ kết lượt về. 2 cái tên sẽ phải rời đi là Atletico Madrid và ĐKVĐ Chelsea.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý