Yêu gái hay yêu đàn bà?

Yêu gái hay yêu đàn bà?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Hình như tình yêu dành cho con gái chỉ là cái gì mong manh của ngày mới lớn, chạm tay vào là vỡ.

Con gái cũng chỉ có một thời, còn đàn bà thì vĩnh hằng. Con gái rồi tàn, đàn bà thì ngày mai sẽ đẹp khác ngày hôm nay, và ngày sau lại khác nữa. Hôm nay ở họ có cái đẹp mãn nguyện khi vừa sinh con, ngày mai họ đẹp vì tự hào khi thấy con mình khôn lớn. Hôm đọc được một bài báo nói về một ông cụ ngoài bảy mươi bôn ba từ Mỹ về Đà Lạt để cưới người yêu gần thất thập. Nhìn họ rạng ngời hạnh phúc, mới thấy cái đẹp và sự hấp dẫn của đàn bà thật mãnh liệt, dai dẳng và uyển chuyển với thời gian.

Và cũng thật hẩm hiu cho những người phụ nữ ngoài ba mươi ngồi nhấm nháp quá khứ tròn căng rồi tiêc nuối và than trách trước một hiện tại ít đàn hồi. Họ không nhận ra sự hấp dẫn của bưởi chín lâu ngày, khi hương tỏa ra ngoài và mật ngọt lặn vào trong. Cái này, ai ở xứ bưởi Năm Roi chắc biết rõ.

Pháp luật - Yêu gái hay yêu đàn bà?

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Cái đẹp ai chả yêu, nhưng cái đẹp có thời. Gái trẻ ai chả thích, nhưng thằng nào sau đó cũng muốn làm cái chuyện biến họ thành đàn bà. Nếu cứ đâm đầu đi yêu con gái tức là suốt đời mải mê lặp lại một quá trình tìm đối tượng và chuyển hóa thành đàn bà. Khổ! Con gái để dành cho con trai, đàn bà để dành cho đàn ông. Anh được bao lâu để làm thằng con trai mà giành giật con gái với những thằng cu mới lớn?

Vả lại tình yêu hình như bắt đầu từ đàn bà chứ không từ con gái. Mơ ước một mái nhà, một cốc nước mát khi đang say, bàn chuyện con cái, nói nhau nghe về những nỗi lo của mình, cảm nhận về cuộc sống... Hẳn là những cô gái trẻ cho dù chân dài đến nách cũng khó lòng cảm nhận và chia sẻ hết với đàn ông. đàn bà có những thế mạnh mà con gái không có, hoặc chỉ có ở thì tương lai.

Không yêu đàn bà thì chẳng bao giờ biết rung động khi gặp lại người yêu cũ. Không yêu đàn bà, thì làm sao được dựa vai vào một em như bưởi chín lâu ngày mà kể cho họ biết mình yêu họ thế nào. Không yêu đàn bà thì ai dúi tiền vào ví cho mà đi nhậu, ai dạy con cho mà thảnh thơi thù tạc với bạn bè. Nên, không yêu đàn bà là ngu vậy!

Các cô gái, có đọc bài viết này của tôi cũng đừng lấy làm phiền lòng. Bởi các em rồi cũng sẽ trở thành đàn bà. Mà thời gian làm đàn bà thì dài thăm thẳm luôn, đàn bà là tương lai của các em mà.

P/s: Dĩ nhiên là có một số người có năng lực yêu cả đàn bà và con gái.

Bố Cu Hưng

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Vụ buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam: Khởi tố thêm 23 đối tượng

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:25
Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can đối với 23 đối tượng, liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ.

Bình Dương: Chủ hụi dùng chiêu, lập “hội viên ma” chiếm đoạt tiền

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:20
Khi làm chủ hụi, Dân thu tiền của nhiều người rồi lập nên các “hội viên ma” để chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Khởi tố đối tượng thuê 6 xe ô tô rồi đem cầm cố lấy tiền trả nợ

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:12
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng thuê 6 chiếc xe ô tô vào tỉnh Quảng Nam cầm cố lấy tiền để trả nợ.

Người chồng dùng khí CO sát hại vợ và ba con bị tuyên án tử hình

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:42
Bị cáo Hồ Xuân Hải bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên mức án cao nhất là tử hình vì đã ra tay sát hại vợ và các con của mình.

Quảng Ninh: Khởi tố 3 đối tượng buôn bán 44.200 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:16
Trong số 3 đối tượng này, 2 đối tượng trú tại Tp.Hạ Long. Đối tượng còn lại trú tại Tp.Móng Cái (cùng tỉnh Quảng Ninh).
     
Nổi bật trong ngày

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.