Xâm nhập 'trận địa' khai thác vàng lậu trong rừng cấm

Xâm nhập 'trận địa' khai thác vàng lậu trong rừng cấm

Thứ 4, 13/01/2016 | 09:00
0
Người dân vô cùng bức xúc khi thấy tình trạng khai thác quặng vàng trái phép ngày càng diễn biến phức tạp và tinh vi.

Việc khai thác khoáng sản đã không được cho phép trong thời gian gần đây, tuy nhiên tình trạng khai thác khoảng sản trái phép trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thời gian gần đây lại đang diễn ra khá phức tạp gây bức xúc cho người dân.

Pháp luật - Xâm nhập 'trận địa' khai thác vàng lậu trong rừng cấm

Theo người dẫn đường thì những viên đá khá nặng này là quặng vàng

Chở từng bao tải quặng đi xay để đãi vàng

Mới đây nhiều người dân sinh sống tại khu vực xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai khá bức xúc về tình trạng khai thác vàng lậu tại khu vực rừng tự nhiên đóng trên địa bàn xã này. Theo người dân xã Thanh Sơn, từ đầu năm 2015 đến nay tình hình đào các hầm để khai thác vàng trái phép tại tiểu khu 22a – Đội 3 diễn biến hết sức phức tạp.

Những nhóm khai thác vàng trái phép hoạt động có tổ chức và khá tinh vi, chuyên nghiệp. Chủ yếu các phu vàng hoạt động nhiều vào lúc nửa đêm và thời điểm voi về cũng bị họ lợi dụng để tranh thủ đào hầm. Sau khi khai thác được quặng vàng thì những phu vàng vận chuyển những quặng đá bằng xe máy lưu thông trước các nhà dân để ra khu vực xay quặng, đãi vàng ở QL20.

Người dân cho biết là những nhóm phu đào vàng thường có từ 15 người đến 20 người. Tuy nhiên những người này đều là dân bản xứ chứ không phải là người địa phương. Họ ở tại các chòi rẫy ven khu vực khai thác vàng lậu, ngày vui chơi giải trí đêm đến là khai thác vàng trái phép. Những phu đào đá lấy vàng này rất hung dữ và không thích người lạ đến gần khu vực họ đào vàng trái phép. Trong trường hợp nguy hiểm nhất thì những người này dùng bất kì thứ gì đang có để chống cự hòng thoát thân.

Pháp luật - Xâm nhập 'trận địa' khai thác vàng lậu trong rừng cấm (Hình 2).

Con đường vào rừng bùn lầy nhưng các phu vàng vẫn không chịu buông khu vực "béo bở"

Những địa điểm khai thác vàng lậu tại khu vực rừng tự nhiên tập trung chủ y

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.