Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Hồ Hải Nam
Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
1
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Bị lừa tiền tỷ

Hiện nay, trên trang mạng xã hội Facebook xuất hiện rất nhiều fanpage chạy quảng cáo dịch vụ mại dâm. Các trang này giới thiệu hình ảnh nhiều hotgirl xinh đẹp, kèm theo những lời chào mời “có cánh” dịch vụ kín, uy tín, đặc biệt có thể phục vụ khách hàng trên khắp cả nước. 

Để thực hư các trang mại dâm online này hoạt động như thế nào, trong vai một khách hàng tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) muốn “tìm của lạ”, PV (Phóng viên) đã nhắn tin cho một trang quảng cáo mại dâm online và được hướng dẫn kết bạn để trao đổi thông qua mạng xã hội Telegram với lý do bảo mật thông tin cho đôi bên. 

Sau khi chuyển sang ứng dụng Telegram như hướng dẫn, một tài khoản có tên “Trợ lý Hồng Nhung” trong vai “tú bà” đã liên lạc xin thông tin cá nhân của khách hàng. Sau khi biết khách hàng ở thành phố Pleiku, “tú bà” này  đã gửi hình của 9 cô gái trẻ xinh đẹp ăn mặc mát mẻ cho khách chọn.

PV chọn một cô gái trong danh sách 9 người, chỉ ít phút sau một tài khoản có tên “Bé Thanh” gửi tin nhắn văn bản cũng như tin nhắn thoại với giọng nói khá ngọt ngào kèm vài tấm hình nhạy cảm để mời chào và ngã giá.

Tài khoản “Bé Thanh” đưa ra thông tin khuyến mãi cho khách “đi lần đầu” với giá rất hấp dẫn 500 ngàn đồng/120 phút và 1,5 triệu đồng nếu khách lựa chọn “qua đêm”. 

Sau khi hai bên thống nhất giá cả “Bé Thanh” yêu cầu PV đăng ký với người trợ lý ban đầu để lấy mã QR của hệ thống để đăng ký làm thành viên thì mới được sử dụng dịch vụ và có ưu đãi riêng. Phí tạo mã là 170 ngàn đồng. Sau khi đăng ký mã thành công, hệ thống sẽ hoàn lại số tiền đã đóng. Mỗi mã QR có giá trị sử dụng trong 6 tháng. 

Hồ sơ điều tra - Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai bị lừa số tiền hàng tỷ đồng.

PV đưa ra lý do có việc bận, sẽ liên lạc lại sau, thì “Bé Thanh” liên tục nhắn tin, mời chào bằng nhiều clip khiêu dâm để lôi kéo.

Sau khi tiếp cận thành công, các tài khoản mại dâm trên sẽ thực hiện chiếm đoạt tài sản của những người đàn ông ham của lạ bằng hình thức gửi link làm nhiệm vụ, nhận hoa hồng.

Trường hợp anh Đ.H.T. (trú tại thành phố Pleiku), kết bạn làm quen với tài khoản đăng hình một cô gái xinh đẹp có tên “Đỗ Liên”.

Sau khi nói chuyện thân mật, tài khoản này mời anh T. làm nhiệm vụ để hưởng tiền hoa hồng qua một đường link. Sau những lần đầu có lời, đối tượng đưa ra lý do như số dư trong tài khoản không đủ để hoàn thành nhiệm vụ, cần phải đóng thêm tiền nếu không sẽ bị đóng băng, không rút về được.

Tin tưởng lời đối tượng, anh T. đã 5 lần chuyển tiền vào tài khoản tại ngân hàng do đối tượng đưa với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. 

Đối tượng ở nước ngoài nên khó xử lý

Trao đổi với PV, Thượng tá, Đinh Văn Sơn, Phó Trưởng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai cho hay: “Các trang quảng cáo mại dâm online này đều mang tính chất lừa đảo. Các cô gái được quảng cáo không hề có thật, mà chỉ là hình ảnh bất kỳ được đối tượng sao chép trên không gian mạng rồi đăng tải. 

Đối tượng hướng dẫn khách sử dụng Telegram vì đây là mạng xã hội rất dễ sử dụng mà không cần phải định danh nên đảm bảo, có mã hóa với tính bí mật cao, khó khăn trong truy vết. Các đối tượng thường đưa ra các hình ảnh cô gái đẹp nhưng giá cả rất thấp để lôi kéo đàn ông “hám của lạ”, sau đó đăng ký mã QR chỉ là bước đầu tiên. 

Nhiều người thấy số tiền chỉ 160-170 ngàn đồng không đáng kể nên sẵn sàng chuyển. Nhưng sau đó, đối tượng sẽ dẫn dắt đến khâu làm nhiệm vụ để hưởng ưu đãi, sinh lời lớn khiến nạn nhân chuyển nhiều lần với số tiền lớn hơn rồi chiếm đoạt". 

Theo thống kê của Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai, với chiêu trò đánh vào ham muốn của “đấng mày râu”, các đối tượng đã lừa đảo được số tiền rất lớn.

Chỉ tính từ năm 2023 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 10 đơn trình báo về việc bị các đối tượng lừa đảo bằng hình thức mại dâm online với số tiền bị chiếm đoạt lên đến hơn 4,3 tỷ đồng, trường hợp ít nhất bị lừa 120 triệu đồng, nhiều nhất lên đến 1,5 tỷ đồng. 

Anh N.M.L. (trú tại thành phố Pleiku) quen một tài khoản tên “Lương Thị Mỹ Phường” có ảnh đại diện khá xinh đẹp. Sau khi nhắn tin làm quen, đối tượng đã gửi cho anh L. một đường link tham gia bình chọn, đánh giá hình ảnh phụ nữ gợi cảm để hưởng hoa hồng. Nhưng muốn bình chọn, anh L. phải chuyển một số tiền cho đối tượng. 

Ban đầu, đối tượng trả hoa hồng cho anh L. để tạo lòng tin. Thấy có lãi, anh L. càng chuyển số tiền lớn hơn. Nhưng sau đó, đối tượng báo giao dịch của anh bị lỗi, đưa ra nhiều lý do khác nhau, muốn rút tiền ra cần phải chuyển thêm vào để xác minh, tổng cộng nạn nhân đã chuyển cho các đối tượng 1,2 tỷ đồng và bị chiếm đoạt . 

Theo Thượng tá Đinh Văn Sơn, các đối tượng ban đầu đánh vào tâm lý thích phụ nữ đẹp “hám của lạ” của một số đàn ông. Sau đó, đối tượng đánh vào lòng tham một cách mù quáng của họ để dẫn dụ chuyển cho chúng số tiền lớn.

Hầu hết những người đàn ông này khi liên lạc với các đối tượng đều ở một mình. Một số trong tình trạng đã có men rượu nên thiếu tỉnh táo, dễ dàng bị các đối tượng “thao túng tâm lý”, rơi vào cạm bẫy mà chúng đã giăng sẵn. 

“Đầu tiên, người dân cần có lối sống lành mạnh, văn minh. Khi tương tác trên không gian mạng cần tự trang bị kiến thức, kỹ năng cho mình để tránh rơi vào vòng xoáy lừa đảo. Bởi hiện nay, tội phạm truyền thống có xu hướng chuyển qua tội phạm công nghệ cao lợi dụng không gian mạng. Qua truy vết, các đối tượng này đều ở nước ngoài nên rất khó để điều tra, bắt giữ. Hầu hết nạn nhân khi phát hiện, trình báo tới cơ quan chức năng đều khá muộn, các đối tượng đã thao tác chuyển tiền tới một tài khoản thứ 3 nên rất khó thu hồi”, Thượng tá Sơn cảnh báo.

Ứng dụng Tinder bổ sung tính năng tránh lừa đảo khi hẹn hò qua mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:10
Người dùng có thể cập nhật các thông tin về địa điểm, ngày, giờ, và ảnh của đối tượng hẹn hò.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bình Phước: Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo qua mạng xã hội Tiktok

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:10
Công an tỉnh Bình Phước kịp thời ngăn chặn, một vụ đối tượng lừa đảo chuyển tiền trên nền tảng mạng xã hội Tiktok.
Cùng tác giả

Gia Lai: Dân “kêu trời” vì trại heo gây ô nhiễm

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:00
Thời tiết nắng nóng, mùi hôi thối từ trại heo bốc lên nồng nặc, khiến người dân bức xúc.

Nữ giáo viên vực dậy sau nỗi đau, viết tiếp giấc mơ bục giảng

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:00
Bị chồng cũ kích nổ mìn tự chế, cô mất một tay, hỏng một mắt. Vực dậy sau nỗi đau, hằng ngày cô vẫn đứng lớp, làm việc thiện giúp học sinh nghèo.

Chuyện tình đẹp tựa cổ tích của cặp đôi khuyết tật

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:12
Chị bị bại não, anh bị tai biến liệt nửa người. Hai mảnh đời xa lạ, tình cờ gặp nhau viết nên câu chuyện tình đẹp tựa cổ tích.

Gia Lai: Bắt đối tượng cầm đầu vụ khai thác hơn 150m3 gỗ trái phép

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:45
Sau khi biết nhóm người do mình thuê để khai thác gỗ trái phép bị bắt, Bình bỏ trốn và bị công an phát lệnh truy nã.

Kon Tum: Nỗ lực bảo vệ "báu vật" của buôn làng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:53
Với người Xơ Đăng, "cụ sao" có tuổi đời hàng trăm năm được xem là hiện thân của "thần linh". Chính vì vậy, người dân cùng lực lượng bảo vệ rừng ngày đêm canh giữ.
Cùng chuyên mục

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

Lời khai của người đàn ông chém hàng xóm vì bị nghi đập vịt gãy chân

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
Bực tức vì bị nghi ngờ đập vịt què, Minh đã chém hàng xóm nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Dùng chiêu "xem tướng, đoán số", người phụ nữ lừa đảo 268 tỷ đồng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:31
Qua đấu tranh khai thác, Bùi Thị Ninh khai đã vay tiền, kêu gọi 19 người đầu tư kinh doanh với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng.

Bắt người đàn ông vay gần 9 tỷ đồng của người quen rồi bỏ trốn

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:01
Khi đến hẹn trả tiền cho chị V. theo thỏa thuận, Trần Anh Khả đã không trả và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

"Nữ quái" dùng hóa đơn chuyển khoản giả để lừa đảo chiếm đoạt vàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:45
Dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm giả hóa đơn chuyển tiền, Trần Yến Như đã chiếm đoạt 3 chỉ vàng, 1 dây chuyền, 1 lắc tay bằng vàng.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo giả danh tòa án mới xuất hiện ở Tp.HCM

Thứ 7, 11/05/2024 | 15:04
Khi người dân đến tòa án để trích lục hồ sơ được gửi thì cơ quan chức năng đã xác nhận đây là những quyết định, thông báo hoàn toàn giả mạo.