Chủ tịch phường chuẩn bị hầu tòa vì 'Phin cà phê'

Chủ tịch phường chuẩn bị hầu tòa vì 'Phin cà phê'

Thứ 2, 15/08/2016 | 17:26
0
Do khiếu nại nhiều lần nhưng không được UBND phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM giải quyết. Ông Nghĩa đã gửi đơn khởi kiện và người phải hầu tòa là chủ tịch UBND phường.

Dự kiến ngày mai (16/8), TAND quận 1 (TP.HCM) sẽ mở phiên tòa xét xử vụ kiện hành chính giữa ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa (người kinh doanh nhãn hàng "Phin Cà phê") kiện chủ tịch UBND phường Bến Nghé, quận 1.

Nội dung khởi kiện của ông Nghĩa ghi, vào ngày 25/9/2015, nhân viên của "Phin Cà phê" giao hàng trong khuôn viên tòa nhà Kumho Asiana góc đường Hai Bà Trưng - Lê Duẩn, phường Bến Nghé), thì bị tổ quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) phường lập biên bản, xử phạt vì đã dừng đỗ xe gắn máy trên hè phố, vi phạm trật tự.

Pháp luật - Chủ tịch phường chuẩn bị hầu tòa vì 'Phin cà phê'

Phía UBND phường Bến Nghe bị nguyên đơn kiện ra tòa về tranh chấp hành chính

Phía nguyên đơn cho rằng, tổ QLTTĐT đã lập sai một số nội dung, trong đó nội dung ghi phía ông Nghĩa đã đậu xe trái quy định. Ông Nghĩa khẳng định lúc giao hàng đã đứng trong khuôn viên của tòa nhà (có ảnh chụp kèm tổ QLTTĐT tiến hành lập biên bản).

Ông Nghĩa cũng nói rằng mình đợi khách để giao đơn hàng qua điện thoại, không phải buôn bán hàng rong. Hình thức buôn bán của ông được quy định "nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động, có mã số kinh tế là 5610..."

Đã nhiều lần ông này khiếu nại lên phía UBND phường Bến Nghé để được giải quyết nhưng vẫn không trả lại giấy tờ tạm giữ nên ông Nghĩa viết đơn kiện ra tòa yêu cầu trả lại giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên Phạm Lê Tuấn Nghĩa. Đồng thời, nguyên đơn cũng yêu cầu chủ tịch phường phải ban hành quyết định xử phạt hành chính. Bồi thường số tiền 100.000 đồng cho những ngày phải nghỉ việc để giải quyết vụ việc.

Theo đó, khi phiên tòa được mở, chủ tịch UBND phường là người phải tham gia phiên tòa. Nhưng theo thông tin người dự phiên tòa sẽ là phó chủ tịch UBND phường Bến Nghé, Võ Quốc Hưng. Ông Hưng là người được ủy quyền của chủ tịch phường để giải quyết vụ kiện.

PV

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.