Thu giữ 52 khẩu súng kíp tại vùng tái định cư Nghệ An

Thu giữ 52 khẩu súng kíp tại vùng tái định cư Nghệ An

Thứ 4, 17/08/2016 | 09:43
0
Ngày 17/8, Thiếu tá Lê Khắc Thịnh, đội trưởng đội QLHC về TTXH (công an huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, vừa tiến hành thu giữ hàng chục khẩu súng kíp, dao, kiếm tại xã biên giới Thanh Sơn.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của công an tỉnh Nghệ An về việc cưỡng chế, kiểm soát các loại vũ khí nóng trên địa bàn huyện. Công an huyện Thanh Chương đã rà soát địa bàn và nhận thấy xã Thanh Sơn là một trong những xã có số người sử dụng tàng trữ vũ khí cao nhất.

Sáng ngày 16/8, công an huyện Thanh Chương đã thu giữ 52 khẩu súng kíp, 26 dao, 12 kiếm, 2 súng cồn và 2 bộ kích điện. Trong đó, hầu hết số vũ khí này được dấu kín trong rừng.

Pháp luật - Thu giữ 52 khẩu súng kíp tại vùng tái định cư Nghệ An

Số tang vật thu giữ được tại cơ quan công an.

Được biết, Thanh Sơn là xã tái định cư Thủy điện Bản Vẽ, những năm gần đây nổi lên nhiều vụ việc phức tạp như buôn bán người, ma túy, tham gia đa cấp. Đặc biệt là sử dụng súng và các công cụ hỗ trợ trái phép gây mất ổn định ảnh hưởng đến môi trường, đời sống chung của xã hội.

Với những địa bàn phức tạp, công an và trưởng bản đã đến từng hộ gia đình vận động, kết hợp cưỡng chế theo quy định pháp luật . Sau những buổi tuyên truyền, người dân đã trực tiếp tới UBND xã để giao nộp.

Thiếu tá Thịnh cho biết: “Đồng bào ở xã Thanh Sơn chủ yếu chuyến từ Tương Dương, Bản Vẽ về. Nhiều hộ dân ở đây sử dụng súng với mục đích săn bắt thú rừng, bắt cá… kiếm cơm, mưu sinh qua ngày”.

“Bởi vậy quan trọng nhất là công tác tuyên truyền, phải làm sao để dân hiểu được việc cất giữ súng hay những dụng cụ khác như dao, kiếm,… là nguy hiểm để các hộ dân tự nguyện giao nộp”, Thiếu tá Thịnh cho biết thêm.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ, ký cam kết không tái phạm với các đối tượng tàng trữ số vũ khí trên. Số vũ khí sẽ bị tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Anh Ngọc

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.