Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL

Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL

Thứ 6, 17/11/2017 | 09:46
0
Tự tin quảng bá chính mình như một bộ nhận diện đặc trưng và khắc họa rõ nét những đam mê, cá tính của mình như một tuyên ngôn sống đối với xã hội.

Đó là sự thay đổi rõ nét nhất trong suy nghĩ của những người trẻ hiện nay.

Tuyên ngôn cá tính của người trẻ

Cộng đồng mạng - Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL

Từ một chàng trai 17 tuổi không qua trường lớp đào tạo, JonOne đã trở thành “bậc thầy” nghệ thuật thành thị nổi danh trên toàn thế giới nhờ vào sự đam mê sáng tạo nghệ thuật.

Những người trẻ ở thế kỉ 21 – sôi sục trong họ là mong muốn khẳng định bản thân, tự do khám phá và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.Khác với những thế hệ trước, họ không ngại sự thay đổi như vũ bão của thế giới bên ngoài. Ngược lại, họ đón nhận những thách thức này một cách chủ động, họ tìm thấy sự hưng phấn khi dốc sức chinh phục đam mê và không ngừng thúc đẩy bản thân tiến về phía trước. Đó là cách họ định nghĩa cho tinh thần #VERYSPECIAL đầy tự tôn và bản lĩnh của mình.

Dù đã tồn tại từ lâu, nhưng chỉ mới đây, tinh thần #VERYSPECIAL mới được “gọi tên định dáng” một cách trọn vẹn qua những câu chuyện truyền cảm hứng cụ thể cho giới trẻ. Điển hình trong số đó, là nghệ sỹ JonOne – “bậc thầy” của nghệ thuật thành thị trên thế giới. Câu chuyện về JonOne là quá trình theo đuổi niềm đam mê và cảm hứng nghệ thuật để thúc đẩy bản thân từ một chàng trai nghèo 17 tuổi, chưa từng qua trường lớp đào tạo nghệ thuật nào trong khu phố Harlem, NewYork đến một nghệ sỹ nổi tiếng toàn thế giới.

Dấu ấn của tinh thần #VERYSPECIAL được ông truyền tải trong hàng loạt tác phẩm nghệ thuật đa dạng: những chuyến tàu mà ông gọi là “bảo tàng nghệ thuật sống” trình diễn khắp thành phố NewYork, trên chiếc máy bay Boeing 777, trên tấm thảm trải sàn hay một phiên bản giới hạn đặc biệt của một nhãn hiệu cognac từ Pháp nổi tiếng thế giới.

JonOne từng chia sẻ, điều thôi thúc ông tiến về phía trước chính là cảm giác “trôi theo dòng chảy nghệ thuật” và “chia sẻ ước mơ” giữa ông và những đối tác được ông tin tưởng hợp tác. Giữa những tâm hồn có cùng chung tinh thần #VERYSPECIAL, sáng tạo không chỉ đơn thuần là công việc, mà đã trở thành 1 phần của cuộc sống.

Tinh thần #VERYSPECIAL trong những người Việt trẻ

Cộng đồng mạng - Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL (Hình 2).

Tinh thần #VERYSPECIAL đang ngày một phổ biến hơn trong cộng đồng những người trẻ năng động, tự tin, cá tính của Việt Nam

Tiếp nối JonOne và những biểu tượng truyền cảm hứng về tinh thần #VERYSPECIAL khác trên thế giới, các bạn trẻ Việt Nam cũng đang dần hòa nhập vào xu hướng phát triển tất yếu này. Trong lĩnh vực nghệ thuật thành thị, tinh thần #VERYSPECIAL được nhiều nghệ sỹ trẻ như Hà Hiền, Tùng Monkey… định hình thông qua những tác phẩm mang hơi thở trẻ trung, góc nhìn mới lạ và đầy ắp ngọn lửa đam mê nhiệt huyết.

Nếu Hà Hiền nổi danh trong giới barber thành thị khi nâng tầm kỹ thuật cắt tóc thành các tác phẩm nghệ thuậtvới sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Tùng Monkey lại cực ”chất chơi” với những màn trình diễn vẽ tương tác thực tế (VR Tilt Brush) độc đáo, phóng khoáng. Dù khác nhau ở con đường pháttriển nhưng họ đều được kết nối chung bởi tinh thần không ngại sự thay đổi, không ngại thách thức và luôn tiến về phía trước của tinh thần #VERYSPECIAL.

Cộng đồng mạng - Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL (Hình 3).

Với tinh thần #VERYSPECIAL, cắt tóc cũng trở thành một sân chơi đầy đam mê của nghệ thuật

Thực tế, tại thành phố Hồ Chí Minh hay cả nước nói chung, rất ít những sân chơi để những bạn trẻ thành thị được thỏa mãn đam mê cá tính của bản thân và thể hiện chất riêng của mình. Do đó, sự xuất hiện của những chương trình được đầu tư như Đại tiệc Sáng tạo Thành thị #VERYSPECIAL Urban Fest tựa như luồng gió mới giúp “hạ nhiệt” cho cơn khát không gian nghệ thuật đích thực.

Với một không gian nghệ thuật mở và sự góp mặt của những biểu tượng truyền cảm hứng như nghệ sỹ JonOne, Hà Hiền, Tùng Monkey…, các bạn trẻ có cơ hội khám phá sự hòa quyện của những sắc màu tuổi trẻ phóng khoáng, nhiệt huyết với những “tầng hương” tinh tế của nghệ thuật thành thị, mang đến sự ghi dấu tinh thần đam mê bất diệt – tinh thần #VERYSPECIAL.

Không chỉ dừng lại ở một Đại tiệc Sáng tạo Thành thị, tinh thần #VERYSPECIAL sẽ tiếp tục lan tỏa đến ngày càng nhiều hơn nữa các bạn trẻ Việt qua chuỗi sự kiện #VERYSPECIAL URBAN NIGHT tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng #VERYSPECIAL CHRISTMAS PLAYGROUND – dành riêng cho mùa lễ hội 2017 tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh. Nếu bạn muốn để lại dấu ấn cá nhân riêng có của bản thân, bạn còn chần chừ gì mà không bước vào dòng chảy của đam mê sáng tạo – dòng chảy của tinh thần #VERYSPECIAL.

Trần Hằng

Trào lưu đi dép cá rô phi xanh của giới trẻ Việt gây tranh cãi

Chủ nhật, 18/06/2017 | 18:25
Hình ảnh những đôi dép được thiết kế thành hình cá rô phi xanh đang được cho là trào lưu hot của giới trẻ Việt trong mùa hè này. Thế nhưng, trào lưu này lại gây ra nhiều tranh luận.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Con chim màu trắng nặng 1,4 kg được bán với giá 3,7 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 13:00
Con chim ưng màu trắng thuần chủng dài 42cm, nặng 1,4kg đã được bán với giá 3,7 tỷ đồng.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Biển số ôtô 2 ký tự giá 380 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:00
Một biển số ô tô có 2 ký tự đã được một đại gia "bí ẩn" xuống tiền mua với giá 380 tỷ đồng.

"Đại gia" vung tiền mua chiếc bát cổ với giá 633 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:52
Chiếc bát sứ tinh xảo, có đường kính dưới 10cm, được một "đại gia" mua với giá 633 tỷ đồng.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.