Rối loạn tiêu hóa vì mẹ lạm dụng thuốc tăng cường miễn dịch cho trẻ

Rối loạn tiêu hóa vì mẹ lạm dụng thuốc tăng cường miễn dịch cho trẻ

Thứ 2, 05/09/2016 | 06:04
0
Chỉ cần thấy trẻ còn mệt mỏi, chán ăn là các bậc phụ huynh lại mua thuốc tăng cường miễn dịch cho trẻ. Thế nhưng, với thói quen “tẩm bổ” tùy hứng này lại lợi bất cập hại.

Bác sỹ kê một lần, mẹ cũng trở thành dược sỹ

Chị Nguyễn Thị Hương (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, thấy con bị ho, chị đưa con đi khám tại một phòng khám tư trên phố Lê Thanh Nghị (Hà Nội).

Sau khi khám, ngoài 2 loại kháng sinh, bác sỹ có kê đơn thêm 1 loại thuốc tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng. Sau lần khám đó, hễ thấy con mệt mỏi, chán ăn là chị lại tìm mua các loại thuốc tăng cường miễn dịch xách tay về cho con sử dụng.

“Thấy con uống thuốc tăng cường miễn dịch vào ăn ngon miệng hơn, nên tôi cũng tin tưởng vào các sản phẩm này. Nhà tôi có người quen sống ở Đức nên thường xuyên nhờ mua thuốc có nguồn gốc rõ ràng từ bên đó gửi về”, chị Hương nói.

Không chỉ chị Hương mà rất nhiều bà mẹ đều có tâm lý chung là điều kiện kinh tế khá giả, họ muốn “tẩm bổ” cho con khỏe mạnh, không phải vào viện. Vì thế, các loại thuốc tăng cường miễn dịch cũng trở nên đắt khách.

Theo ghi nhận của PV, tại các hiệu thuốc, các shop bán thuốc xách tay quảng cáo đa dạng các loại thuốc tăng cường miễn dịch nhập ngoại từ Anh, Pháp, Đức, Mỹ… Các loại thuốc này có giá dao động từ 430- 750 đồng/hộp, thậm chí có loại lên tới hàng triệu đồng/hộp.

Đời sống - Rối loạn tiêu hóa vì mẹ lạm dụng thuốc tăng cường miễn dịch cho trẻ

Theo quảng cáo của chị Thanh Trà - người chuyên bán hàng xách tay, thuốc tăng cường miễn dịch được của Đức và Úc được các bà mẹ lựa chọn nhiều hơn cả. Có các loại thuốc tăng cường miễn dịch như: interferon, các vitamin (E,C, beta-caroten…), một số yếu tố vi lượng (kẽm, selen…) bán rất chạy.

“Thuốc tăng cường miễn dịch giúp trẻ tăng khả năng chống chọi với bệnh tật, với sự thay đổi của thời tiết. Các loại thuốc này thường được sản xuất ở dạng viên nén, kẹo dẻo nên dễ sử dụng. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, con mình dùng thường xuyên các loại thuốc miễn dịch nên gần như nói không với bác sỹ”, chị Trà tiếp thị.

Cùng chuyên mục

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Thứ xưa “không ai thèm ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:25
Loài này trước kia bị coi là “kẻ thù nhà nông” nhưng những năm gần đây trở thành đặc sản thơm ngon, béo bùi, được nhiều người yêu thích.

Hiệp hội AVRCIPL bổ nhiệm nhà báo Trung Hoàng làm Trưởng ban Truyền thông

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:18
Hiệp hội AVRCIPL Quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Truyền thông kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, tư vấn về Chính sách, Pháp luật cho hoạt động đầu tư dự án tại Việt Nam.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.